‘Người nhện’ đột nhập trộm tài sản ở cửa hàng điện thoại khai gì?

Do thiếu tiền tiêu xài, thiếu niên 19 tuổi đã rủ bạn và bàn nhau đột nhập vào cửa hàng điện thoạt trộm tài sản để bán lấy tiền.
nguoi nhen dot nhap trom tai san o cua hang dien thoai khai gi
Tài tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngày 21/6, Cơ quan CSĐT Công an Quận 12 cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thái Tài (19 tuổi, quê Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Bên cạnh đó, công an cũng đang làm rõ đồng phạm là Nguyễn Trung Hiếu (32 tuổi, quê Cần Thơ) để điều tra về hành vi Tiêu thụ sản phẩm do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ từ công an, tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Tài đã có những thủ đoạn trộm cắp hết sức tinh vi, lợi dụng chủ vắng nhà, đối tượng này đã trèo lên mái nhà, cắt hai lớp tôn để chui vào lấy đi hàng trăm phụ kiện và điện thoại di động trong một cửa hàng điện thoại di động.

nguoi nhen dot nhap trom tai san o cua hang dien thoai khai gi
Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên cả hai nảy sinh ý định đi tìm nhà nào vắng chủ để đột nhập, lấy trộm tài sản.

Để thực hiện vụ trộm, hai thanh niên đã chuẩn bị một cái ba lộ: bên trong có một cái đèn pin màu trắng xám, một cái kéo bằng sắt có cán bọc nhựa màu xanh, một đoạn dây đủ màu xanh dài khoảng 5 mét.

Ngày 6/6, Hiếu chở Tài đi trên đường Nguyễn Ánh Thủ để kiếm nhà trộm cắp. Khi đến trước tiệm điện thoại di động “Minh Huy” trên đường Nguyễn Ánh Thủ (phườmg Hiệp Thành, quận 12) thì phát hiện cửa tiệm khóa ố khóa bên ngoài không có người trông coi.

Lúc này, Tài đeo ba lô trên vai và xuống xe để đột nhập vào trong tiệm điện thoại lấy trộm tài sản. Còn Hiếu chạy xe đi và đợi Tài gọi điện thì quay lại đón.

Sau đó, Tài leo từ cổng rào kế bên tiệm điện thoại lên mái tôn rồi i sử dụng kéo cắt một mảnh tôn dạng hình chữ nhật vừa đủ để chui vào.Tiếp đó, Tài cuộn tôn lại rồi tiếp tục cắt lớp tôn thứ hai đục lỗ trống rồi dùng dây dù leo xuống. Tổng cộng, đối tượng này đã lấy khoảng 300 màn kính điện thoại, 91 sạc pin dự phòng, 1 tai nghe, 30 cái màn hình Iphone, 103 máy tính bảng và điện thoại bị hư đang sửa chữa cùng hàng chục linh kiện, phụ kiện điện thoại khác có trong tiệm bỏ vào ba lô rồi theo đường cũ tẩu thoát cùng đồng phạm.

Sáng 6/6, anh Hùng (chủ tiệm điện thoại trên) đến cửa hàng điện thoại để mở bán như thường thì hốt hoảng phát hiện một lỗ thủng trên trần, trong tiệm có dấu hiệu xáo trộn. Qua kiểm tra, anh Hùng phát hiện nhiều chiếc điện thoại di động đắt tiền đã không cánh mà bay.

Qua kiểm tra camera, anh Hùng phát hiện khoảng 2h10 ngày 6/6, có một thanh niên đeo khẩu trang bịt kín mặt, đu dây thừng có balo từ trên trần nhà xuống, đột nhập vào bên trong cửa hàng, bình tĩnh lấy đi màn hình ĐTDĐ, và số lượng lớn ĐTDĐ đắt tiền.

Sau khi thực hiện xong phi vụ, tên trộm nhanh chóng bỏ vào balo rồi leo lên trần nhà tẩu thoát. Nhận tin báo, công an quận 12 có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, truy bắt thanh niên trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 9/6, trinh sát đã ập vào cửa hàng ĐTDĐ M.T nằm ở đường Phạm Văn Chiêu (phường 9, quận Gò Vấp) bắt quả tang một thanh niên trong nhóm của Tài khi tên này đang bán nhiều linh kiện điện thoại của cửa hàng ĐTDĐ của anh Hùng bị trộm nên đã đưa về trụ sở.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.​

nguoi nhen dot nhap trom tai san o cua hang dien thoai khai gi ‘Người nhện’ đu dây đột nhập, trộm nhiều tài sản trong cửa hàng điện thoại

Một thanh niên đã đột nhập vào cửa hàng điện thoại, trộm nhiều tài sản trong tiệm bằng cách đu dây thừng vào bên trong.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.