TP HCM: Thấy cửa không khóa, bảo vệ công ty rủ cháu vào trộm nhiều máy tính xách tay

Làm nhiệm vụ bảo vệ, đến khi nhân viên đã về, Phú gọi thêm cháu mình vào để lấy đi 9 máy tính xách tay của công ty.
bao ve thong dong nguoi ngoai trom nhieu tai san cong ty o tphcm
Phú tại cơ quan công an. (Ảnh: Bảo Bình).

Trưa 9/10, Công an quận 1, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Lê Hữu Phú ( SN: 1977, quê Đồng Nai) và Lý Phước Hoàng (SN: 1988) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Phú là bảo vệ của một công ty, phát hiện các nhân viên đã ra về hết để lại tài sản nhưng không khoá cửa phòng, Phú đã gọi cháu là Hoàng vào để trộm cắp.

Theo điều tra, đêm 7/10, cảnh sát nhận tin báo tại công ty trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Đa kao, quận 1) mất nhiều tài sản là laptop của nhân viên.

Qua khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh, cơ quan điều tra phát hiện Phú, bảo vệ tại đây có hành vi mờ ám, xuất hiện nhiều phòng ở công ty. Tuy nhiên, Phú chối bỏ mình trộm cắp, chỉ đi kiểm tra phòng.

bao ve thong dong nguoi ngoai trom nhieu tai san cong ty o tphcm
Tang vật công an thu được. (Ảnh: Bảo Bình).

Tuy nhiên, hình ảnh ghi nhận lúc nửa đêm, Phú lại xuất hiện cùng một một người đàn ông khác trong lúc vơ vét tài sản, nên thừa nhận hành vi.

Từ lời khai của Phú, cảnh sát đã truy bắt đối tượng Hoàng khi đang ở quận Thủ Đức, TP.HCM vào tối qua 8/10.

Tại cơ quan công an, Phú khai nhận trong lúc đi kiểm tra các lầu của công ty này, Phú phát hiện có nhiều máy tính xách tay của nhân viên để lại phòng nhưng không khoá cửa.

Do đang thiếu nợ, đối tượng Phú nảy sinh lòng tham nên đã gọi thêm cháu là Hoàng vào công ty để vơ vét tài sản.

2 cậu cháu sau đó đã lấy tổng cộng 9 máy tính xách tay (trị giá khoảng 200 triệu đồng) và 1 điện thoại. Hoàng sau đó lấy tất cả tài sản này đem đi bán để Phú làm việc như bình thường.

Đến tối cùng ngày, một nhân viên của công ty đến nơi làm việc lấy máy tính xách tay thì phát hiện tài sản đã mất nên trình báo công an.

bao ve thong dong nguoi ngoai trom nhieu tai san cong ty o tphcm Cho trai lạ ở lại phòng trọ qua đêm, cô gái bị mất sạch tài sản

Mới quen thanh niên qua mạng xã hội, cô gái cho anh ta đến phòng chơi và ở lại qua đêm. Hôm sau, khi cô ...

bao ve thong dong nguoi ngoai trom nhieu tai san cong ty o tphcm Từ hình ảnh camera, bắt người đàn ông trộm tài sản ở bệnh viện Từ Dũ

Cãi nhau với gia đình ở tỉnh Bình Định, Cường vào TP HCM để xin việc làm nhưng không được nên lẻn vào BV Từ ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.