Người phụ nữ 37 tuổi nhưng có tới 38 con

Một phụ nữ 37 tuổi ở quốc gia Đông Phi Uganda sinh em bé lần đầu tiên vào năm 13 tuổi và hiện là mẹ của 38 người con 
nguoi phu nu 37 tuoi nhung co toi 38 con
Cô Mariam Nabatanzi Babirye và 38 đứa con. Ảnh: Daily Monitor

Theo tờ Nairobi News, đứa con nhỏ nhất của cô Mariam Nabatanzi Babirye mới được 4 tháng tuổi. Bé được sinh ra bằng phương pháp đẻ mổ tại một bệnh viện ở địa phương.

Người phụ nữ này sinh con lần đầu tiên khi mới 13 tuổi. Khi đó cô mang thai đôi. Giờ đây, Nabatanzi là mẹ của 38 đứa nhỏ, gồm 6 cặp sinh đôi, 4 cặp con sinh 3, 3 cặp con sinh 4 và chỉ 2 đứa nhỏ được sinh ra từ hai lần mang thai đơn. Trong số đó là 10 con gái và 28 con trai. Đứa con lớn nhất của cô 23 tuổi và nhỏ nhất mới 4 tháng tuổi.

Nabatanzi cho biết, cô kết hôn với một người đàn ông hơn cô 40 tuổi vào năm 1993. Khi đó cô mới 12 tuổi. "Tôi không biết mình đã kết hôn", cô nói. "Người ta đến nhà và đem đồ lễ tới cho cha tôi. Khi họ chuẩn bị rời nhà tôi, tôi nghĩ họ sẽ đưa dì tôi đi cùng nhưng dì ấy lại trao tôi cho người đàn ông đó”.

Mariam chia sẻ, cuộc sống hôn nhân ở độ tuổi nhỏ như vậy thực sự rất khó khăn.

"Chồng tôi có nhiều vợ và con từ những mối quan hệ trong quá khứ. Tôi phải chăm sóc cả chúng vì mẹ của những đứa trẻ đó đã sinh sống ở những nơi khác. Chồng tôi là người bạo lực và có thể đánh đập tôi bất cứ lúc nào, ngay cả khi tôi nói điều mà anh ta không thích”, người mẹ trẻ nói.

Năm 1994, chỉ một năm sau khi lấy chồng, cô gái 13 tuổi sinh đôi. Hai năm sau, cô sinh 3 và gần hai năm sau, cô sinh 4. Sau lần hạ sinh thứ 6, cô đã có 18 đứa con và muốn dừng lại.

Bác sĩ phụ khoa Charles Kiggundu đồng thời là trưởng khoa sản của Bệnh viện Mulago cho hay, trường hợp của Nabatanzi có yếu tố di truyền và có hiện tượng rụng nhiều trứng. Bác sĩ cho biết, đáng lẽ ra Nabatanzi cần được thắt ống dẫn trứng. Được biết, bố đẻ của Nabatanzi còn có đến 45 đứa con với nhiều bà vợ khác nhau.

Khi cô sinh con lần gần đây nhất cách đây 4 tháng, người phụ nữ này tiếp tục hỏi ý kiến bác sĩ về việc mình thực sự không muốn mang thai nữa. Và sau khi giúp cô sinh mổ, các bác sĩ đã thông báo họ đã cắt tử cung của Nabatanzi.

Dù gặp nhiều khó khăn trong quãng thời gian qua, mẹ của 38 đứa con vẫn lạc quan về tương lai của các con mình và muốn tất cả bọn trẻ đều được học hành tử tế.

"Tôi hy vọng rằng con tôi sẽ đi học bởi vì chúng ước mơ trở thành bác sĩ, giáo viên và luật sư. Tôi muốn chúng đạt được những giấc mơ ấy, điều mà tôi không thể thực hiện”.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.