Người phụ nữ đoạt mạng con trai trong cơn phẫn uất

Tại tòa, người mẹ cúi mặt xuống kể lại giây phút sát hại con trai khiến nhiều người không khỏi thương xót. Người mẹ trong vụ án sát hại con trai chính là bị cáo Chử Thị Thược (SN 1969, trú ở xã Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội).

Hôm nay 31/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Chử Thị Thược về tội “Giết người”. Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX đã quyết định xử phạt bị cáo Thược 15 năm tù.

Cúi gằm mặt trước vành móng ngựa bị cáo Thược kể lại, dù bị cáo không có chồng nhưng đầu năm 2001 Thược đẻ được hai người con song sinh là Chử Thị Chinh và Chử Văn Chiến.

Do không có chồng nên cuộc sống của Thược ngày một vất vả và cơ cực khi “1 nách 2 con” khiến Thược già đi nhanh chóng. Dù vậy, Thược hết lòng, hết sức chăm sóc Chinh và Chiến cho cả hai đi học để bằng bạn bằng bè.

loi can dan cuoi cung cua nguoi me xuong tay sat hai con trai
Bị cáo Thược tại tòa (Ảnh: Nhật Anh)

Chinh nhanh chóng trở thành người con gái ngoãn ngoãn, hiếu thảo và có học lực tốt so với các bạn cùng trang lứa. Trái ngược hoàn toàn với Chinh, Chiến lại trở nên hư hỏng, đua đòi a dua theo đám bạn xấu khiến Thược nhiều đêm nằm vắt tay lên trán suy nghĩ trăn trở.

Thiếu tình cảm của cha, Chiến bị bạn bè trêu chọc rồi bỏ nhà đi lang thang như những đứa trẻ không nhà. Kể từ đó, Chiến nhiễm thói trộm cắp vặt.

Gạt nước mắt kể về những tật xấu của cậu con trai, Thược cho biết ngay từ hồi học lớp 4, Chiến đã nhiều lần trộm cắp tiền của mẹ để chơi điện tử và học đòi người lớn tập hút thuốc lá, thuốc lào.

Lên đến năm lớp 7, Chiến bỏ học rồi liên tục đi phiêu bạt ở bên ngoài mặc lời khuyên can của Thược và Chiến. Chỉ đến khi hết tiền hay đói ăn Chiến mới mò về nhà để lục lọi trộm tiền của mẹ. Nhưng lúc không thấy, Chiến đổ đốn vác tài sản trong nhà mang đi cầm cố.

Khi trong nhà Chiến chẳng còn gì đáng giá, Chiến quay sang trộm cắp của bà con hàng xóm. Thậm chí, để có tiền đi mua thuốc lào, Chiến cũng ăn trộm vài đồng lẻ trên ban thờ của các gia đình xung quanh.

Biết tính của Chiến như vậy, bà con hàng xóm dần xa lánh và cấm Chiến không được lảng vảng ở nhà họ. Không trộm cắp được, Chiến đưa ra “yêu sách” bắt mẹ phải chu cấp cho mình tiền ăn tiêu.

Những lúc không có tiền, Thược bị con trai hành hạ cả đêm bằng cách lấy xoong nồi ra gõ inh ỏi khiến Thược mất ngủ để phải chiều theo ý mình.

Sau vài ngày đi lang hoang, rạng sáng 1/7/2016, Chiến mò về và trộm tiền của Thược. Đến sáng hôm sau, Thược phát hiện bị mất 2 triệu đồng liền truy vấn Chiến nhưng Chiến vênh mặt cãi lại và xưng hô mày – tao với Thược.

Khoảng 7h cùng ngày, trong khi Chinh sang nhà người bác chơi thì Thược ngồi trong nhà ấm ức vì đứa con trai bất trị. Bất giác, người đàn bà này đi sang khu nhà đang xây dựng của anh trai lấy khúc gỗ rồi quay lại giường con trai ngủ thẳng tay đập thẳng vào đầu Chiến khiến Chiến tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Thược kéo chăn trùm kín, rồi đi ra đồng. Trưa cùng ngày, trong lúc ngồi ăn cơm với cô con gái, Thược bật khóc nức nở nói với Chinh trong vô thức: “Con sang gọi bác Khoa đi, mẹ đánh chết em Chiến rồi”.

Tại tòa, Thược thừa nhận do không biết dạy con nên để xảy ra cơ sự này. Thược thừa nhận hành vi phạm tội như đúng bản cáo trạng truy tố và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Có mặt tại phiên xử, cháu Chử Thị Chinh, ông Chử Văn Khoa (anh trai Thược) và cả người chị gái Thược với tư cách đại diện hợp pháp của bị hại cũng đều xác nhận rằng, ngày Chiếc còn sống cậu ta quả là một đứa con ngỗ ngược và luôn làm khổ đấng sinh thành.

Trước khi bước lên xe chở phạm về trại giam với bản án 15 năm tù, Thươc ngoái lại dặn dò cô con gái: “Ở nhà với các bác ngoan, cố gắng học hành thành người con nhé. Mẹ sẽ cố cải tạo tốt để sớm về với con”.

Đáp lại lời Thược, cô con gái chỉ biết ôm mặt khóc rưng rức rồi đứng nhìn chiếc xe thùng xa dần rồi biến mất trong dòng người vội vã.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.