Người phụ nữ gốc Việt lên kế hoạch nhét kim vào dâu tây ở Úc trong khoảng thời gian dài?

Các công tố viên Úc cho hay kế hoạch phạm tội - nhét kim vào dâu tây của bà My Ut Trinh được chuẩn bị kĩ lưỡng suốt nhiều tháng.

Theo ABC News, bà My Ut Trinh (tên thường gọi là Judy), 50 tuổi, bị bắt tại Brisbane vào ngày Chủ nhật ngày 11/11 - hai tháng sau khi cảnh sát Queensland phát hiện vụ việc có kim khâu trong dâu tây tại địa phương.

Cũng theo đơn vị thông tấn này, trước phiên tòa hôm 12/11, vị công tố viên đã trình bày rằng bị cáo hành động trong lúc giận dữ và đây là hành vi phá hoại.

Chính vì thế, công tố viên Cheryl Tesch đã phản đối đơn xin tại ngoại của bà Trinh và sau đó luật sư biện hộ Michael Cridland quyết định rút đơn xin bảo lãnh.

nguoi phu nu goc viet len ke hoach nhet kim vao dau tay o uc trong khoang thoi gian dai
Một chiếc kim trong quả dâu tây. (Ảnh: SN).

Theo AAP, nữ nghi phạm đến Úc tị nạn từ những năm 20 tuổi và đã được nước này cấp quốc tịch. Bà làm giám sát viên tại trang trại Berry Licious ở bang Queensland.

Từ ngày 2 đến 5/9, bà đã nhét kim tiêm vào một lượng lớn dâu tây của trang trại. Nhiều đồng nghiệp cho biết trước khi thực hiện hành vi phá hoại trên, bà từng nói rằng "muốn hủy hoại" và "làm lụn bại" công việc làm ăn của chủ.

nguoi phu nu goc viet len ke hoach nhet kim vao dau tay o uc trong khoang thoi gian dai
Nghi phạm My Ut Trinh. (Ảnh: SN).

Từ những chứng cứ trên, các công tố viên cho hay kế hoạch phạm tội trên dường như được chuẩn bị kĩ lưỡng suốt nhiều tháng. Và nhờ ADN của bà Trinh đã được tìm thấy trên cây kim trong một hộp dâu tây, lực lượng chức năng mới có thể khoanh vùng nghi phạm.

Cũng theo AAP, bà Trinh sẽ bị giam giữ đến phiên điều trần tiếp theo vào ngày 22/11 tới và đối mặt với 10 năm tù nếu bị kết tội.

Cuộc khủng hoảng dâu tây từ vụ bê bối kim khâu đã gây hoang mang cho người tiêu dùng khắp cả nước Úc.

Cảnh sát cho biết việc điều tra diễn ra rất phức tạp, liên quan tới hầu hết các bang và các cấp thẩm quyền.

Chính phủ Australia cho biết đã chi một triệu AUD để đối phó với cuộc khủng hoảng và một nửa số tiền này được đầu tư vào việc quảng cáo nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống phân phối hàng hóa.

Nhiều đối tác nước ngoài đã dừng nhập khẩu dâu tây Úc sau bê bối trên.

nguoi phu nu goc viet len ke hoach nhet kim vao dau tay o uc trong khoang thoi gian dai Nghi phạm nhét kim vào dâu tây ở Úc yêu cầu cung cấp phiên dịch viên tiếng Việt tại tòa

Bà My Ut Trinh (người nghi nhét kim vào dâu tây ở Úc) đã yêu cầu được cung cấp phiên dịch viên tiếng Việt.

nguoi phu nu goc viet len ke hoach nhet kim vao dau tay o uc trong khoang thoi gian dai Nghi phạm nhét hàng loạt kim vào dâu tây ở Úc tên là My Ut Trinh

Nếu bị kết tội, bà My Ut Trinh (còn được biết với tên gọi là Judy) có thể bị buộc tội lên đến 10 năm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.