Người Sài Gòn co ro trong cái lạnh 20 độ C

Không khí lạnh tăng cường từ phía bắc khuếch tán mạnh xuống phía nam khiến nhiệt độ TP.HCM và nhiều tỉnh thành Nam Bộ giảm dưới 20 độ C.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng dự báo Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, cho biết nhiệt độ của TP.HCM giảm mạnh từ đêm qua đến sáng sớm nay.

Nhiệt độ đo được tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là 20 độ C, huyện Nhà Bè là 20,8 độ C. Một số nơi thuộc Nam Bộ nhiệt độ giảm sâu như Long Khánh (Bình Phước) xuống 17,5 độ C, Tây Ninh là 18,6 độ C.

nguoi sai gon co ro trong cai lanh 20 do c
Người Sài Gòn co ro trong cái lạnh 20 độ C. Ảnh: Liêu Lãm.

Nguyên nhân là không khí lạnh tăng cường mạnh từ phía bắc khuếch tán sâu xuống phía nam, làm cho nền nhiệt bị kéo giảm. Duy trì mức nhiệt thấp dưới 20 độ C vào ban đêm trong 2-3 ngày tới. Đến ngày 21/12, dự báo sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường khác.

nguoi sai gon co ro trong cai lanh 20 do c
Nhiệt độ Sài Gòn ngày 18/12. Đồ họa: Hoàng Như.

Ban đêm và sáng sớm nhiệt độ có thể xuống dưới 20 độ C nhưng khi nắng lên, nhiệt độ tăng dần đến 33 độ C.

"Như vậy, biên độ nhiệt của ngày và đêm chênh lệch lớn, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ phát sinh các bệnh về hô hấp, đặc biệt là ảnh hưởng đến trẻ em. Người dân ra khỏi nhà vào sáng sớm và ban đêm cần giữ ấm cho cơ thể", chuyên gia khí tượng cảnh báo.

Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ dự báo ngày 18/12, TP.HCM có mây thay đổi. Sáng sớm có mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3, nhiệt độ cao nhất từ 31-32 độ C.

nguoi sai gon co ro trong cai lanh 20 do c Dự báo thời tiết hôm nay 18/12: Rét đậm dưới 5 độ C kèm nắng hanh bao trùm miền Bắc

Dự báo thời tiết hôm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.