Nhiệt độ giảm sâu, nhiều nơi cho học sinh nghỉ học tránh rét

Do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại, ngành giáo dục tỉnh Lạng Sơn và Lào Cai đã có công văn gửi các trường chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C.
nhiet do giam sau nhieu noi cho hoc sinh nghi hoc tranh ret
Một số tỉnh vùng núi phía Bắc cho học sinh nghỉ học tránh rét nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. (Ảnh Đình Tuệ).

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc bộ có rét đậm, rét hại trên diện rộng, đặc biệt là tại khu vực vùng núi phía Bắc.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ đo được lúc 7h sáng nay tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), chỉ còn 2 độ C.

Tại Sa Pa (Lào Cai), nhiệt độ giảm xuống mức 6,4 độ C. Đây là nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận tại đây từ đầu mùa đông đến nay.

Theo VOV.VN, tại nhiều trường học vùng cao ở các huyện Sìn Hồ, Phong Thổ, Mường Tè, Tam Đường (Lai Châu) nhiệt độ giao động từ 7-10 độ C, trong đó ở các xã Làng Mô, Tủa Sin Chải, Tà Ngảo (huyện Sìn Hồ); Dào San, Vàng Ma Chải, Pa Vây Sử (huyện Phong Thổ) nhiệt độ khoảng 7 độ C.

Để đảm bảo sức khoẻ cho học sinh không bị ảnh hưởng khi đến trường, Sở GD&ĐT Lai Châu đã có công văn yêu cầu các phòng Giáo dục và các trường học trên địa bàn chủ động phòng chống rét cho học sinh. Công văn nhấn mạnh, các đơn vị chủ động cho học sinh nghỉ học và bố trí lịch học bù phù hợp, nếu nhiệt độ xuống thấp dưới 10 độ C.

Tại Lạng Sơn, do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng nay (12/12),gần 140.000 học sinh thuộc 438 trường học mầm non và tiểu học trên địa bàn nghỉ học vì rét đậm, rét hại, thông tin trên Báo Lạng Sơn.

Sở GD&ĐT Lạng Sơn đã có công văn chỉ đạo các đơn vị, trường học xem xét chủ động cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C đối với cấp học mầm non, tiểu học và dưới 7 độ C đối với cấp THCS, THPT.

nhiet do giam sau nhieu noi cho hoc sinh nghi hoc tranh ret Lạng Sơn: Gần 140.000 học sinh nghỉ học do rét đậm

Hôm nay (12/12), nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xuống thấp ở mức từ 5-7 độ C. Do đó, gần 140.000 học sinh ...

nhiet do giam sau nhieu noi cho hoc sinh nghi hoc tranh ret Nhiệt độ giảm sâu, các nhà trường tích cực chống rét cho học sinh

Đợt rét đậm, rét hại gây khó khăn cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân, đặc biệt là học sinh ở các trường học ...

nhiet do giam sau nhieu noi cho hoc sinh nghi hoc tranh ret Bộ GD&ĐT gửi công điện khẩn tới 10 tỉnh thành chủ động phòng tránh thiệt hại do mưa lũ

Ngày 11/12, Bộ GD&ĐT đã gửi công điện gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Phú Yên về việc chủ động ...

nhiet do giam sau nhieu noi cho hoc sinh nghi hoc tranh ret Lạnh bao nhiêu độ học sinh phải nghỉ học tránh rét?

Các trường căn cứ vào nhiệt độ ngoài trời để chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét hoặc thay đổi thời gian học ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.