Lạnh bao nhiêu độ học sinh phải nghỉ học tránh rét?

Các trường căn cứ vào nhiệt độ ngoài trời để chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét hoặc thay đổi thời gian học để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Ngày 9/1/2018, Sở Giáo dục&Đào tạo Hà Nội đã có công văn về việc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Theo đó, học sinh mầm non và tiểu học được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ trở xuống; học sinh THCS được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ trở xuống. Đây là căn cứ để phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học tránh rét.

Các trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, các giờ học thể dục cần bố trí để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Các trường và giáo viên cũng phải nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm và không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

lanh bao nhieu do hoc sinh phai nghi hoc tranh ret
Học sinh nghỉ học tránh rét nếu nếu nhiệt độ ngoài trời xuống thấp để đảm bảo sức khỏe. (Ảnh minh họa).

Ngoài ra, các địa phương trong những ngày rét đậm tùy vào thời tiết của mỗi vùng, các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần thu xếp để học sinh vẫn vào được lớp học.

Trong đợt rét đậm, rét hại diễn ra hồi đầu năm 2018, ngoài Hà Nội, Sở GD&ĐT nhiều tỉnh thành phía Bắc cũng ra quyết định chỉ đạo cho học sinh trên địa bàn nghỉ học để đảm bảo sức khỏe khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ.

Ngày hôm nay (23/11), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi 12-14 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội, có mưa vài nơi; sáng trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ.

lanh bao nhieu do hoc sinh phai nghi hoc tranh ret Khánh Hòa cho hơn 270.000 học sinh nghỉ học tránh bão số 9

Chiều 22/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa đã gửi văn bản đến các Phòng Giáo dục và các trường trực thuộc, yêu ...

lanh bao nhieu do hoc sinh phai nghi hoc tranh ret Một nam sinh bị nước cuốn trôi, 90.000 học sinh TP Nha Trang phải nghỉ học do mưa lũ

Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cho toàn bộ học sinh trên ...

lanh bao nhieu do hoc sinh phai nghi hoc tranh ret Học sinh TP HCM có thể nghỉ học do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới

Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, các trường ở TP HCM có thể cho phép học sinh nghỉ ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.