Người Triều Tiên chỉ được cắt 15 kiểu tóc

Một phóng viên vừa trở về từ Triều Tiên cho biết đàn ông và phụ nữ ở đất nước được mệnh danh là bí ẩn nhất thế giới này chỉ có thể để 15 kiểu tóc. 
nguoi trieu tien chi duoc cat 15 kieu toc
15 kiểu tóc dành cho nam giới trong cửa tiệm ở Triều Tiên. Ảnh: EPA

Mika Mäkeläinen, người Phần Lan, là một trong số phóng viên quốc tế có mặt tại Triều Tiên trong dịp nước này tổ chức ngày Mặt Trời, hay ngày sinh của nhà lập quốc Kim Nhật Thành.

Trong chuyến đi, anh đã có dịp ghi lại hình ảnh độc đáo trong tiệm cắt tóc ở Triều Tiên. Mäkeläinen cho biết tại đây, đàn ông và phụ nữ chỉ được thay đổi phong cách theo 15 kiểu tóc đã được định sẵn, theo Daily Mail.

"Bình đẳng ở Triều Tiên: Cả đàn ông và phụ nữ đều chỉ có 15 kiểu tóc. Bạn đừng nghĩ đến chuyện nhuộm tóc", Mäkeläinen kể lại.

Nam phóng viên cũng kể lại trải nghiệm tại một cửa tiệm cắt tóc, chọn một kiểu "phổ biến" và mô tả đây là trải nghiệm "cạo râu và mát xa da đầu tuyệt nhất anh từng biết".

"Đàn ông Triều Tiên có thể chọn 15 mẫu tóc. Tôi chọn kiểu phổ biến nhất và nó không giống kiểu của nhà lãnh đạo Kim Jong Un", Mäkeläinen chia sẻ trên Twitter khi nói về trải nghiệm này.

Năm 2015, có thông tin cho rằng Triều Tiên mở chiến dịch khuyến khích nam giới nước này để tóc theo kiểu của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, cấm để tóc dài quá 2 cm. Giới chức cũng thắt chặt quy định đối với người không tuân thủ, đặc biệt tại các trường đại học. Phụ nữ cũng được khuyến kích để tóc giống phu nhân Ri Sol Ju.

nguoi trieu tien chi duoc cat 15 kieu toc
Những kiểu tóc dành cho phụ nữ ở Triều Tiên. Ảnh: Twitter Mika Mäkeläinen
chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.