Người trúng đấu giá không được bán lại biển số xe đã cấp

Người trúng đấu giá không được bán lại biển số xe đã cấp là nội dung mới trong Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước vừa được Quốc hội thông qua.
nguoi trung dau gia khong duoc ban lai bien so xe da cap
Người trúng đấu giá không được bán lại biển số xe đã cấp là nội dung mới trong Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước vừa được Quốc hội thông qua.

Sáng 21/6, Quốc hội đã thông qua Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi) với nhiều nội dung mới.

Cụ thể, có 460/466 (tương đương hơn 93%) đại biểu tham gia biểu quyết tán thành các nội dung quy định của luật này.

Trước đó, vấn đề đấu giá biển số xe được nhiều đại biểu và dư luận quan tâm. Có ý kiến cho rằng đây là một loại tài nguyên để khai thác.

Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, kho số phục vụ quản lý nhà nước là một loại tài nguyên. Việc quản lý, sử dụng phải đảm bảo phù hợp với nguyên tắc chung và quy định về quản lý, sử dụng, khai thác nguồn lực tài chính từ tài nguyên.

Do đó, Ủy ban Thường vụ đề nghị Quốc hội giao Chính phủ quản lý kho số xe, số tàu thuyền, máy bay, số căn cước công dân, hộ chiếu…; quy định việc khai thác, sử dụng.

Riêng đối với biển số xe, việc đấu giá (nếu có) không được làm ảnh hưởng tới việc quản lý Nhà nước đối với phương tiện giao thông.

Ngoài ra, mỗi biển số được cấp gắn với một phương tiện giao thông, người trúng đấu giá không được quyền bán lại biển số xe đã cấp. Điều này không mâu thuẫn với khoản 22, điều 8 của Luật Giao thông đường bộ. Được biết, Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

nguoi trung dau gia khong duoc ban lai bien so xe da cap Đấu giá biển số xe: Bỏ tiền từ chối số không đẹp?

Về chủ trương đấu giá biển số xe, đại biểu Nguyễn Thanh Hồng (Bình Dương) đặt vấn đề rằng "số không đẹp công dân có ...

chọn
Doanh nghiệp bất động sản: Đầu tư NOXH trong 7 năm, lợi nhuận mỗi năm chỉ đạt 1,3 - 1,5%
Theo Giám đốc Công ty bất động sản Lê Thành, không ít doanh nghiệp sau khi thực hiện một dự án NOXH đã không muốn tiếp tục khi thấy lợi nhuận quá thấp, thủ tục phức tạp, khâu hậu kiểm về giá bán, thanh tra nhiều áp lực...