Hãng bia ngoại đặt cược vào 'bàn nhậu' của người Việt |
Tuy nhiên, con số này vẫn còn thấp hơn nước đứng vị trí thứ 20 về tiêu thụ bia theo đầu người là Bồ Đào Nha, với gần 60 lít mỗi năm. Trong khi đó, tại top 10, quốc gia tiêu thụ bia thấp nhất là Luxembourg với hơn 84 lít mỗi năm. Đứng đầu thế giới về khả năng uống bia là Cezch. Trung bình mỗi người dân nước này tiêu thụ gần 157 lít bia mỗi năm.
Không chỉ riêng Việt Nam mà không một quốc gia châu Á hay châu Phi nào đứng vào top 20 thế giới tiêu thụ bia theo đầu người. Bởi theo văn hóa truyền thống, thì bia là món đồ uống phổ thông tại Âu - Mỹ chứ không phải tại châu Á hay châu Phi.
Trong năm 2016, sản lượng bia các loại của cả nước đạt 3,786 tỷ lít, tăng 9,3% so với năm 2015. (Ảnh Inside) |
Bộ Công thương cũng cho biết, năm 2017, thị trường bia Việt Nam sẽ cán mốc tiêu thụ 4 tỷ lít.
Sáng ngày 18/4, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2017. Ngoài các mối quan tâm về lợi nhuận, cổ tức, Đại hội đồng cổ đông thường niên lần này của Sabeco cũng thu hút được nhiều sự quan tâm trong việc bán tiếp phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp .
Số liệu được công bố của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam cũng cho thấy, trong năm 2016, sản lượng bia các loại của cả nước đạt 3,786 tỷ lít, tăng 9,3% so với năm 2015.
Trong số này, Sabeco đóng góp 1,640 tỷ lít - tăng 7,4%, Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đạt 717,4 triệu lít - tăng 2,1%; riêng khối các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài gồm Heineken, Carlsberg và một số thương hiệu khác đạt 1,428 tỷ lít - tăng 15,7% so với năm 2015.