Nguyên Phó giám đốc công ty lâm nghiệp khoán đất rừng trái quy định

Mặc dù biết diện tích đất rừng vẫn còn rừng nhưng nguyên Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Gia Nghĩa vẫn cho khoán đất.
nguyen pho giam doc cong ty lam nghiep cho khoan dat rung trai quy dinh
Rừng tự nhiên bị chặt hạ tại lâm phần Công ty Gia Nghĩa. Ảnh: SGGP

Ngày 7/11, nguồn tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã hoàn tất cáo trạng truy tố Phan Quốc Đính (SN 1958, nguyên Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về tội “Vi phạm các quy định về quản lý rừng”.

Theo cáo trạng, trong quá trình thực hiện chủ trương giao khoán đất trồng rừng, khoảng cuối tháng 3/2014, ông Đính (kiêm giám đốc xí nghiệp lâm nghiệp Nghĩa Tín) mặc dù biết khu vực đất cho khoán còn rừng nhưng vẫn ký hợp đồng giao khoán cho ông Võ Thành Sơn 3,3 ha tại lô A khoảnh 8, tiểu khu 1705 và ông Đàm Văn Sâm 4,2 ha tại lô K, khoảnh 5, tiểu khu 1702. Tuy nhiên, trong hồ sơ giao khoán lại thể hiện số đất trên là đất trống.

Trước đó, vào năm 2013, ông Đính đã ký hợp đồng giao khoán tổng cộng 151,5 ha rừng và đất lâm nghiệp cho 59 hộ dân.

Tuy nhiên, việc giao khoán lại không được lập dự án theo quy định và hồ sơ giao khoán cũng không được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đến năm 2014, hầu hết diện tích rừng ông Đính giao cho người dân đều bị phá hủy.

Tuy nhiên, chưa đủ căn cứ để chứng minh lúc giao khoán còn rừng hay không, bản thân Đính không biết rõ các diện tích này còn rừng hay không. Vì vậy không đủ căn cứ để xử lí đối với ông Đính trong việc giao rừng trái pháp luật.

nguyen pho giam doc cong ty lam nghiep cho khoan dat rung trai quy dinh Người dân khóc ròng bên đống đổ nát sau cơn bão Damrey

Giữa đống đổ nát sau khi cơn bão Damrey đi qua, những người dân xã Yang Mao chỉ biết dốc chút sức lực còn lại ...

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.