Nhà trẻ ở Nga bị điều tra vì trói chân tay các bé vào cũi

Hình ảnh các em bị quấn chặt tay chân bằng tã trong khi bảo mẫu bỏ đi chỗ khác được chính nhân viên của ngôi trường phát tán.

Các công tố viên Nga đang điều tra trường Mẫu giáo Polinka do tư nhân quản lý ở thành phố Astrakhan, miền nam Nga, với cáo buộc thường xuyên trói chân, tay, thậm chí cổ để các em nhỏ không thể di chuyển, theo Sun.

Vụ việc được một trợ lý mới, Natalia Dyachenko, tiết lộ với phụ huynh. Những hình ảnh do Natalia ghi lại gây sốc không chỉ với cha mẹ của những đứa trẻ mà cả người dân Nga.

Các em bé khoảng 2 tuổi bị buộc vào thành cũi bằng tã lót, có em bị trói tay, có em bị buộc chân. Thậm chí, một cậu bé bị quấn tã quanh cổ, gây nguy cơ nghẹt thở.

"Hai đứa trẻ này bị trói và sẽ ở lại cũi cho tới 15h30. Cậu bé đang đứng trên giường cũng bị trói. Cậu bé bị thắt thòng lọng trên cổ nên nó có thể dễ dàng bị ngạt thở.

Những người chăm sóc trẻ không quan tâm, họ đang đi đâu đó. Tôi không biết làm thế nào để giải thích chuyện này, vì vậy các bạn cần phải được thấy để hiểu điều đang xảy ra ở đây", Natalia nói trong video.

Olesya Urzhumova, một phụ huynh, cho biết mỗi ngày khi đưa con gái tới lớp, chị đều cảm thấy sự miễn cưỡng của con. "Trong tuần đầu tiên, tôi nhận thấy thay đổi tâm trạng của bé ngay sau khi đến gần trường mẫu giáo. Con bé rên rỉ và kêu khóc", Olesya kể lại.

Sau đó, Olesya được một người bạn thông báo rằng có người đã tố giác ngôi trường và đăng bức ảnh con gái chị bị trói trong cũi.

nha tre o nga bi dieu tra vi troi chan tay cac be vao cui
Mỗi chiếc cũi nhốt hai em bé bị trói chân tay tại nhà trẻ Nga (Ảnh: East2west News).

"Có 12 đến 15 đứa trẻ trong phòng. Chúng nằm trong cũi, hai đứa một cái. Chân của chúng bị buộc bằng tã lót vải. Tay của các cháu bị quấn sau lưng", Olesya cho hay.

Trả lời phỏng vấn của tờ Komsomolshaya Pravda, luật sư của trường Igor Borisovich cho biết: "Chúng tôi không trói trẻ em và chúng tôi có đủ giường cho các cháu. Natalia đã sắp xếp mọi chuyện để gây ra vụ bê bối. Chúng tôi đã sa thải cô ấy".

"Chúng tôi đang tìm cách khôi phục danh tiếng và lấy lại niềm tin với các bậc phụ huynh. Đây không phải là vụ tấn công đầu tiên vào chúng tôi nhưng là đòn đánh mạnh nhất", Igor nói thêm.

Luật sư này đồng thời cáo buộc cựu nhân viên Natalia tìm cách làm "mất uy tín của trường mẫu giáo". Tuy nhiên, các công tố viên ở Astrakhan vẫn tiến hành điều tra ngôi trường và thu thập bằng chứng từ Natalia.

nha tre o nga bi dieu tra vi troi chan tay cac be vao cui Cháy nhà trên đường Phùng Hưng, bốn bà cháu thoát nạn

Ngọn lửa bùng phát từ căn gác tầng 2 của một ngôi nhà xây dựng theo kiến trúc kiểu Pháp. Người bà ngoại cùng các ...

nha tre o nga bi dieu tra vi troi chan tay cac be vao cui Bé trai 2 tuổi tử vong trong nhà trẻ ở Khánh Hòa: Tạm giữ chủ nhà trẻ

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã tạm giữ chủ nhà trẻ ở xã Phước Đồng (ngoại thành Nha Trang) nơi xảy ra vụ ...

nha tre o nga bi dieu tra vi troi chan tay cac be vao cui Vừa ăn xong lại... ăn, trẻ mầm non chui vào nhà vệ sinh trốn

Trẻ không tăng cân thì phụ huynh chuyển trường, các cô chỉ còn cách ép ăn. Kết quả cứ đến bữa ăn, bé thì kêu ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.