Nhà trọ giá 15.000 đồng/đêm có cả điều hoà, tivi ngay giữa lòng Hà Nội

Khu nhà trọ giá 15.000 đồng một đêm ở gần cổng Bệnh viện Nhi Trung Ương (Hà Nội) nhưng có đầy đủ điều hoà, ti vi, khách trọ còn được mượn cả bếp ga, xoong, nồi, bát đĩa, móc quần áo,... để sử dụng.

Chỉ cần đi tới đầu cổng Bệnh viện Nhi Trung Ương hỏi nhà trọ 15.000 đồng một ngày thì hầu như ai cũng biết và chỉ vào nhà ông Nguyễn Thế Hiệp (đường Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội). Một người xe ôm ở đầu đường dẫn vào bệnh viện Nhi TW cho biết: "Muốn tìm nhà trọ đó dễ lắm, cậu cứ đi vào cái ngõ kia thấy chỗ nào đông người ngồi nhất là nhà ông Hiệp, ở đó cho thuê phòng trọ rẻ lắm".

nha tro gia 15000 dongdem co ca dieu hoa tivi ngay giua long ha noi
Phòng trọ tập thể 15.000 đồng một người một đêm nhưng có cả điều hoà vào những ngày nắng nóng. Ảnh Gia An

Tiến sâu vào trong ngõ khoảng 50 mét là thấy khu nhà trọ "giá rẻ" của ông Hiệp. Khu nhà trọ này có 3 tầng, được chia làm gần 50 phòng và có sức chứa khoảng 100 người. Trong đó có 2 phòng nghỉ tập thể có sức chứa khoảng 40 người và có điều hoà công suất lớn để phục vụ trong những ngày nắng nóng. Mặc dù có điều hoà nhưng ông Hiệp chỉ lấy 15.000 đồng một người một ngày đêm, thậm chí ai có hoàn cảnh khó khăn ông chỉ lấy 10.000 đồng và cũng có những người ông chủ nhà trọ không lấy tiền.

Ngoài phòng ở tập thể khu nhà trọ của ông Hiệp cũng có những phòng ở riêng với giá từ 50.000 đồng tới 70.000 đồng dành cho những người có điều kiện hơn và gia đình đông người. Tất cả những người thuê trọ nếu có nhu cầu đều được cho mượn bếp ga, xoong, nồi, móc áo,... những vật dụng thiết yếu để sử dụng miễn phí.

nha tro gia 15000 dongdem co ca dieu hoa tivi ngay giua long ha noi
Nhà trọ có một khu riêng để nấu ăn, khách trọ được mượn bếp, xoong, nồi,... miễn phí để sử dụng. Ảnh Gia An

Khu trọ còn được người chủ thiết kế riêng một khu để mọi người xem ti vi, đọc sách báo, wifi miễn phí, sinh hoạt chung trong thời gian rảnh. Những người trọ ở đây ít thì vài ngày, nhiều thì vài năm, mọi người đều khá thoải mái khi ở đây.

nha tro gia 15000 dongdem co ca dieu hoa tivi ngay giua long ha noi
Khu sinh hoạt chung có ti vi, sách, báo, wifi miễn phí để mọi người giải trí. Ảnh Gia An

Bà Hoàng Thị Hợi từ Bắc Ninh ra Hà Nội cùng con gái chăm đứa cháu nhỏ bị suy gan đang trọ nhà ông Hiệp cho biết: "Tôi thấy giá cả ở đây vừa rẻ lại vừa gần bệnh viện nên tôi thuê trọ, dù mới ở đây một tuần nhưng tôi thấy ổn. Ông chủ trọ cũng quan tâm tới mọi người, gia đình tôi hai người lên đây chăm nên thay nhau vào viện vì thế nên chỉ cần ở phòng trọ chung giá 15.000 đồng một ngày cho đỡ tốn kém".

Anh Hoàng Văn Ngọt ở Bảo Thắng, Lào Cai thường xuyên lui tới khu trọ này đã 2 năm tâm sự: "Con tôi bị bệnh tim bẩm sinh đã phẫu thuật hai lần và còn phải tiếp tục phẫu thuật tiếp mới mong khỏi được bệnh, nhà nghèo nên cũng chẳng có tiền may mắn có ông Hiệp giúp đỡ mới có tiền chữa trị cho con. Tiền viện phí, sinh hoạt đã rất tốn kém nên nhiều khi ông chủ nhà cũng chẳng nỡ lấy tiền của cha con tôi".

"Mặc dù giá thuê rất rẻ nhưng an ninh ở đây lại rất tốt, hàng ngày trước khi đi ngủ ông chủ nhà đều kiểm tra cửa nẻo. Ngoài ra hàng ngày có người dọn vệ sinh hàng ngày rất sạch sẽ" anh Lê Toàn quê Nghệ An cho biết.

Chia sẻ về ý tưởng nhà trọ giá rẻ này ông Hiệp cho biết: "Tôi vừa cho người ta trọ vừa làm phúc đức cho con cháu, tôi luôn hài lòng về những gì mình đang có nên tôi cũng không ham hố gì tiền lỗ lãi từ việc cho thuê trọ". Ông Hiệp cũng cho biết cũng mong muốn sẽ giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.

nha tro gia 15000 dongdem co ca dieu hoa tivi ngay giua long ha noi
Trong nhà ông hiệp luôn đặt một hòm từ thiện để mọi người tuỳ tâm đóng góp cho quỹ từ thiện của hội chữ thập đỏ. Ảnh Gia An

"Nhiều người khi vào đây hỏi thuê phòng thấy giá rẻ quá không tin, lo lắng bị lừa đảo nên tôi phải in mấy bài báo về nhà trọ này để khách tin. Mùa hè nắng nóng chăm trẻ trong viện đã mệt lắm rồi mà ra nhà trọ ngủ nóng quá không ngủ được người lớn cũng ốm theo nên tôi nghĩ ra cách lắp điều hoà để những khi nắng nóng mọi người có thể yên tâm ngủ nghỉ. Cũng may có mạnh thường quân tài trợ cho hai chiếc điều hoà".

nha tro gia 15000 dongdem co ca dieu hoa tivi ngay giua long ha noi
Nhiều người khi vào đây hỏi thuê phòng thấy giá rẻ quá không tin, lo lắng bị lừa đảo nên tôi phải in mấy bài báo về nhà trọ này để khách tin". Ảnh Gia An

Khu trọ "giá rẻ" nhà ông Hiệp đi vào hoạt động ngót nghét được chục năm, giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn. Với ông Hiệp việc giúp đỡ người khác là hạnh phúc, là điều khiến ông vui.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.