Nhà trường đã nhiều lần kiến nghị dừng thi công

Nhận thấy công trình xây dựng sát với phòng học ba tầng, có thể gây nguy hiểm cho học sinh, phía nhà trường đã nhiều lần kiến nghị dừng thi công nhưng không được chấp nhận.

Vào khoảng 17h ngày 14/11, một số em học sinh đến sân bóng trường THPT Lê Viết Thuật để chơi, thì bất ngờ, chiếc cần cẩu tại khu công trường bên cạnh trường sập xuống. Do diễn biến quá nhanh nên các em đã không kịp chạy. Hậu quả, em Trần Văn Hải (học sinh lớp 10A7, Trường THPT Lê Viết Thuật) bị cần cẩu đè, tử vong tại chỗ.

Ngày 15/11 thông tin từ thầy Phan Xuân Phàn, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) cho biết: “Phía nhà trường đã nhiều lần kiến nghị Công ty TNHH Trường Thành dừng việc thi công vì ảnh hưởng đến nhà trường, mà trực tiếp là gần 1.000 học sinh, giáo viên tại đây nhưng không được chấp nhận”.

nha truong da nhieu lan kien nghi dung thi cong
Hiện trường nơi vụ việc xảy ra (ảnh A.N)

Theo đó, phía nhà trường khẳng định, khí thải độc hại và các bụi vật liệu đã ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. Đồng thời, tiếng ồn máy móc, công cụ xây dựng ảnh hưởng đến việc dạy và học, làm các học sinh không thể tập trung.

Thầy Phàn cho biết thêm, trong sáng hôm nay (15/11) đã cho tất cả các học sinh tạm nghỉ học một ngày để cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

“Sự việc đã gây chấn động đến toàn bộ học sinh trong trường, nhiều em chứng kiến vụ việc đã vô cùng hoảng loạn, thậm chí ngất xỉu. Vì vậy, nhà trường quyết định cho các em nghỉ học để ổn định tinh thần. Vào ngày mai (16/11), các học sinh trở lại học tập bình thường”, thầy Phàn nói.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.