Nhân chứng run rẩy kể lại giây phút sập trường mầm non Vườn Xanh

Các nhân chứng đều bàng hoàng và chưa hết hoảng sợ sau khi công trình trường mầm non Vườn Xanh, KĐT Mỹ Đình - Mễ Trì bị đổ sập trong đêm.

Như Kiến Thức đã đưa tin, rạng sáng 25/9, công trình xây dựng trường mầm non Vườn Xanh, KĐT Mỹ Đình – Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) bất ngờ đổ sập khiến nhiều người vô cùng hoảng loạn.

Tại hiện trường sập trường mầm non Vườn Xanh sáng 25/9, những công nhân làm việc tại trường đang tạm thời được nghỉ. Trên nét mặt của họ vẫn in nguyên nỗi khiếp sợ, một số công nhân cho biết, lúc xảy ra vụ sập mọi người chỉ biết hô hoán nhau chạy ra khỏi công trường một cách nhanh nhất.

nhan chung run ray ke lai giay phut sap truong mam non vuon xanh
Hiện trường xảy ra vụ việc.

Thông tin với PV Kiến Thức tại hiện trường, ông Vũ Hữu Chung (55 tuổi, là bảo vệ công trình này) cho biết: Vụ sập xảy ra vào khoảng hơn 2h sáng nay, lúc đó tôi đang ngồi bảo vệ thì nghe thấy những âm thanh rắc rắc trên công trình, tiếp đó là những miếng bê tông nhỏ bắn ra liên tục. Cảnh tượng sau đó là công trình đổ sập một cách nhanh chóng.

Theo lời ông Chung, thời điểm xảy ra vụ sập thì trên tầng hai của công trình các công nhân đang tiến hành đổ bê tông. “Tuy nhiên, lúc trường sập thì mọi người đã xuống được hết. Những người công nhân ở đây chủ yếu là người dân ở các tỉnh như Sơn La, Hòa Bình”, ông Chung nói.

Clip: Nhân chứng kể lại vụ sập công trình trường mầm non Vườn Xanh:

Trao đổi với PV Kiến Thức, anh Nguyễn Hữu Cường (SN 1988 , nhân viên bảo vệ khu đô thị Mỹ Đình) chưa hết bàng hoàng kể lại: Lúc đó tôi đang đi qua công trình, thấy có 5 xe đổ bê tông tươi đang chờ ở ngoài cổng ra vào công trình, còn ở phía đường thẳng là một xe hút.

Đến khoảng 2h sáng, tôi vẫn trông thấy các công nhân đang đổ bê tông ở trên công trình, đồ đạc, mũ, quần áo họ vẫn ở trên rồi công trình đổ xuống khá bất ngờ. Tôi nghĩ lúc đó công trình đổ rất nhanh, một số người chưa chắc thoát kịp.

Clip: Toàn cảnh hiện trường vụ sập trường mầm non Vườn Xanh:

Theo quan sát của PV, khu vực lán ở của công nhân nằm sát với sát dưới chân công trình bị sập đổ, một số miếng bê tông nhỏ trong lúc bị bắn ra vẫn còn nằm trên mái bạt sử dụng để làm lều cho công nhân ở.

Đến hơn 9h sáng nay, các lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường để tiến hành khám nghiệm, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập trường mầm non Vườn Xanh.

Trao đổi với PV Kiến Thức, một lãnh đạo Công an phường Mỹ Đình 1, cho biết, trước khi công trình trên xảy ra sự cố thì bị nghiêng sau đó đổ sập. Bước đầu xác định, vụ việc xảy ra chưa có thiệt hại về người.

nhan chung run ray ke lai giay phut sap truong mam non vuon xanh Sập trường mầm non ở Mỹ Đình: Nhà thầu thi công lý giải nguyên nhân

Lãnh đạo nhà thầu thi công lên tiếng trước vụ việc trường mầm non Vườn Xanh Mỹ Đình, Hà Nội bị đổ sập trong đêm.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.