Nhân chứng vụ sập cầu Long Kiển: Đã cảnh báo nhiều lần nhưng xe tải vẫn cố tình chạy qua

Người dân sống gần đó cho biết, cầu Long Kiển rất yếu, họ đã cảnh báo tài xế xe tải nhiều lần nhưng  xe vẫn cố tình chạy qua và gặp nạn.
 
nhan chung vu sap cau long kien da canh bao nhieu lan nhung xe tai van co tinh chay qua
Hiện trường cầu Long Kiển bị sập, gãy đôi. Ảnh Thanh Niên

Tối 19/1, người dân sống quanh cầu Long Kiển ( xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) hốt hoảng khi nghe tiếng động lớn, kèo theo đó là tiếng kêu cứu của tài xế xe tải gặp nạn.

Anh Nguyễn Việt Anh (40 tuổi, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho biết: “Tôi thấy có 1 xe tải lớn hơn mọi ngày đi vào, lúc đi đến chân cầu Long Kiển là điện trong nhà tôi yếu đi, sau đó xe lên cầu và đổ sập.

Xe tải sau đó chìm dần xuống sông, lúc đó cũng có khoảng 3 chiếc xe máy. Trước đây, cầu chỉ có trọng tải 1 tấn, nhưng từ khi nâng cấp thành 3,5 tấn thì thường xuyên xảy ra kẹt xe, một ngày kẹt đến 2,3 lần. Học sinh bị trễ học là chuyện bình thường”.

Bà Mười sống ngay tại chân cầu Long Kiển nhớ lại: “Cầu yếu lắm, sửa mấy lần rồi. Mỗi lần xe chạy qua là cảm giác được sự rung lắc của cầu. Thấy chiếc xe đó chở đá nặng lắm, chúng tôi đã cảnh báo nhiều lần nhưng xe vẫn cố tình qua, đến giữa cầu thì gặp nạn”.

Trước đó, khoảng 21h đêm qua (19/1), một chiếc xe tải chở đá chạy trên đường Lê Văn Lương, hướng từ xã Phước Kiểng về xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Khi xe tải đang qua cầu Long Kiểng thì bất ngờ cầu bị đổ đổ sập, xe tải và xe máy đang lưu thông trên cầu rơi xuống sông.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã có mặt tại hiện trường tìm kiếm người bị nạn.

Được biết, cầu Long Kiểng đã được xây dựng cách ây 50-60 năm là 1 trong 4 cây cầu lâu năm nhất huyện Nhà Bè. Trước đó, cầu đã có nhiều dấu hiệu xuống cấp nghiệm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sông sinh hoạt của người dân.

nhan chung vu sap cau long kien da canh bao nhieu lan nhung xe tai van co tinh chay qua Người nhái lặn tìm nạn nhân rơi xuống sông trong vụ sập cầu trong đêm ở Sài Gòn

Một nhịp cầu Long Kiển (xã Phước Kiên, huyện Nhà Bè) đã gãy sụp trong đêm, nhiều xe máy và 1 xe tải rơi xuống ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.