Nhận định Đức vs Pháp - UEFA Nations League: ĐKVĐ World Cup giương oai trước Cựu vương

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Đức vs Pháp trong khuôn khổ Vòng 1 - League A - UEFA Nations League 2018/19.

Đức vs Pháp là một cuộc tỷ thí đáng chờ đợi ngay sau World Cup 2018 giữa nhà tân vương của bóng đá thế giới và kẻ đã là cựu vương. "Cỗ xe tăng Đức" rệu rã cách đây hơn 1 tháng đã được thay máu bởi HLV Joachim Loew với 3 tân binh triển vọng: Kai Havertz (Bayer Leverkusen), Thilo Kehrer (PSG) và Nico Schulz (Hoffenheim).

Tài năng trẻ Havertz sinh năm 1999 được gọi để thế chỗ của ngôi sao Arsenal, Mesut Ozil, người đã trở thành nạn nhân của cuộc tranh giành quyền lực chính trị ở Đức trong thời gian vừa qua. Havertz được đánh giá là tiền vệ tấn công trẻ tài năng hàng đầu của bóng đá Đức, anh từng ra mắt ở Bundesliga khi mới 17 tuổi.

Một cái tên khác là Kehrer, cầu thủ cũng khá trẻ từng đóng góp vào thành tích giành ngôi á quân Bundesliga 2018/19 của Schalke 04. Anh cũng vừa gia nhập gã nhà giàu nước Pháp, PSG với mức phí chuyển nhượng 37 triệu euro. Người còn lại, Schulz cũng là một cầu thủ đa năng, có thể đá được ở 2 vị trí là hậu vệ hoặc tiền vệ trái.

nhan dinh duc vs phap uefa nations league dkvd world cup giuong oai truoc cuu vuong
Lượt đầu tiên của UEFA Nations League hứa hẹn nhiều trận đấu hấp dẫn

Ngoài 3 cái tên mới vừa nêu, Loew cũng gọi lại Leroy Sane (Man City) vừa bỏ lỡ World Cup 2018 ở Nga, bên cạnh đó là Jonathan Tah (Bayer Leverkusen) và Nils Petersen (Freiburg). Những trụ cột như Manuel Neuer, Mats Hummels, Jerome Boateng, Thomas Mueller và Toni Kroos cũng vẫn có mặt.

Có thể thấy, HLV Loew đang có những ý tưởng mới cho đội bóng của mình, và một khởi đầu mới không thể lý tưởng hơn chính là màn đối đầu với nhà tân vương World Cup, ĐT Pháp. Đội bóng của HLV Deschamps hầu như không có nhiều thay đổi về nhân sự cho lượt trận mở màn UEFA Nations League.

UEFA Nations League vừa là một giải đấu chính thức nắm giữ 16% lượng vé dự VCK EURO 2020, vừa là một sân chơi mới nơi các đội bóng cùng đẳng cấp ở châu Âu được xếp chung mâm tại cái hạng đấu riêng biệt. Bởi vậy, đây cũng là một đấu trường rất đáng chú ý đối với các ĐTQG của lục địa già và đem lại tính cạnh tranh cao hơn những loạt trận giao hữu có phần "vô bổ" trước kia.

nhan dinh duc vs phap uefa nations league dkvd world cup giuong oai truoc cuu vuong
Pháp là liều thuốc thử tốt Ảnh: AFP

Pháp với những cá nhân hoàn hảo cho lối chơi phòng ngự phản công sẽ không có nhiều thay đổi về lối chơi chỉ sau 1 tháng. Sự thay đối đáng chờ đợi sẽ đến từ nhà cựu vô địch Thế giới.

Sau khi 2 ngôi sao tấn công Mesut Ozil và Mario Gomez nói lời chia tay đội tuyển, việc gọi trở lại ngôi sao của Man City, Leroy Sane là rất cần thiết. Đây sẽ là một trong những nhân tố đáng chú ý nhất cho bộ mặt mới của ĐT Đức.

Trong 6 năm trở lại đây, Pháp và Đức có lịch sử đối đầu khá cân bằng. "Gà trống Gaulois" đã 3 lần đạp đổ "Cỗ xe tăng", 2 lần bị "nghiền nát" và 1 lần hòa nhau trong 6 trận gần nhất đã đấu. Trong 2 cuộc đấu quan trọng nhất, Đức đã loại Pháp ở tứ kết World Cup 2014, nhưng lại chịu thua ở EURO 2016 trên sân nhà của đối thủ.

Dự đoán kết quả: Đức 1-1 Pháp

nhan dinh duc vs phap uefa nations league dkvd world cup giuong oai truoc cuu vuong UEFA Nations League là giải đấu như thế nào, có điều gì mới lạ và liên quan gì đến EURO 2020?

UEFA Nations League, một giải đấu mới toanh ở cấp độ ĐTQG của bóng đá châu Âu là giải đấu như thế nào và nó ...

nhan dinh duc vs phap uefa nations league dkvd world cup giuong oai truoc cuu vuong Lịch thi đấu UEFA Nations League 2018 - Giải đấu mới cho các ĐTQG châu Âu

Cập nhật lịch thi đấu UEFA Nations League 2018 - Giải đấu mới cho các ĐTQG châu Âu cuối tuần này.

nhan dinh duc vs phap uefa nations league dkvd world cup giuong oai truoc cuu vuong Mbappe nén đau thi đấu hai trận cuối World Cup 2018

Tờ L'Équipe tiết lộ sao trẻ tuyển Pháp - Mbappe bị sái ba đốt sống lưng trước trận bán kết gặp Bỉ tại World Cup ...

nhan dinh duc vs phap uefa nations league dkvd world cup giuong oai truoc cuu vuong HLV Deschamps: 'Mbappe giỏi hơn Henry thời trẻ'

HLV tuyển Pháp cho rằng Henry hay Trezeguet năm 1998 đều không sánh được với sao trẻ của PSG hiện tại.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.