Nhận định PSG vs Monaco, siêu cúp nước Pháp 2018: Kết cục khó cưỡng

Ý kiến chuyên gia, nhận định, dự đoán kết quả, soi kèo trận PSG vs Monaco, (19h00, 4/8) siêu cúp nước Pháp.

PSG vs Monaco là hai đội bóng hàng đầu của của xứ lục lăng. Đây cũng là hai CLB đã nắm trong tay tới 15 lần vô địch Ligue 1. Trong những năm gần đây, chức vô địch giải hạng Nhất Pháp vẫn gọi tên chủ nhân quen thuộc là CLB thành Paris. Và đội bóng duy nhất có thể ngắt được mạch vô địch "thần thánh" của gã nhà giàu nước Pháp không ai khách ngoài đội bóng công quốc Monaco.

Trước thêm mùa giải mới, đội chủ sân công viên các Hoàng tử có nhiều xáo trộn về mặt nhân sự. HLV Unai Emery đã dược thay thế bằng HLV Thomas Tuchel, trong khi đó, họ cũng chào đón sự có mặt của thủ thành 38 tuổi Gigi Buffon. Cả hai nhân tố mới mẻ này đều đã có những bước chạy đà, cọ xát cùng CLB tại chuyến du đấu mùa hè vừa qua.

Tuy nhiên, những trận đấu gần đây chứng kiến phong độ không tốt của đương kim vô địch nước Pháp. Họ chỉ thắng được 1 trận và thua tới 2 trong 3 trận đấu gần nhất. Đáng kể là màn phơi áo 1-5 trước đại diện của nước Anh - Arsenal. May mắn là ở trận đấu cuối cùng tại International Champions Cup 2018, họ đã có được chiến quả khi hạ Atletico với tỉ số 3-1.

nhan dinh psg vs monaco sieu cup nuoc phap 2018 ket cuc kho cuong
PSG có mùa du đấu mùa hè không quá thành công

Nguyên nhân là bởi, Thomas Tuchel đang không có được những cầu thủ tốt nhất để mang tới ICC lần này. Những chân sút trụ cột và quan trọng như Mbappe, Neymar và Cavani đều đã có một mùa hè làm việc hết công suất tại Nga với World Cup 2018, còn những cầu thủ trẻ hay ít được ra sân lại vẫn còn một khoảng cách quá lớn với đội hình chính.

Điều này thể hiện càng rõ hơn khi những chân sút chất lượng quay lại ở trận đấu với Atletico và mang đến hiệu quả trông thấy, ít nhất là về mặt lối chơi. Điểm sáng duy nhất mà PSG có được là phát hiện được tài năng của Nkunku, cầu thủ liên tiếp lập công trong những trận đấu gần đây của đại gia nước Pháp.

Ở chiều đối diện, Monaco cũng được đánh giá cao bởi họ luôn là đối trọng khả dĩ nhất có thể cản bước PSG tiến tới chức vô địch. Không sở hữu quá nhiều sao số, được lĩnh xướng trên hàng công bởi nhưng với một đội hình đồng đều và chất lượng, Monaco luôn ẩn chứa những sức mạnh khó chịu và đáng gờm, và sẵn sàng khiến cho đối thủ phải trả giá nếu "khinh xuất".

Mùa hè, đội chủ sân Louis II cũng có nhiều sự thay đổi về lực lượng. Tiền vệ Fabinho đã dứt áo ra đi để đến với Liverpool, nhưng họ cũng có sự bổ sung kịp thời khác là Alexandr Golovin, và tân binh người Nga nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt trong trận đấu ngày hôm nay.

Về phong độ trong thời gian gần đây, cũng giống như PSG, đội bóng công quốc cũng đang thiếu sự ổn định. 4 trận đấu gần nhất, đoàn quân của Leonardo Jardim thua trước Cercle Brugge (3-2), trong khi đó, 3 trận còn lại, họ thua cùng tỉ số như trên trước Paderborn, hòa bạc nhược Bochum và chỉ có được chiến thắng trước Hamburger trong lần ra sân gần nhất.

nhan dinh psg vs monaco sieu cup nuoc phap 2018 ket cuc kho cuong
Phong độ gần đây của Monaco là không thực sự tốt, nếu không muốn nói là khá tệ

Tính trên chiều dài lịch sử của 33 lần chạm trán giữa hai đội, cán cân đang nghiêng về Monaco với 11 chiến thắng. CLB thủ đô Paris chỉ có 8 lần hưởng niềm vui, 14 lần còn lại hai đội bất phân thắng bại. Nhưng đặc biệt, 6 lần gặp nhau gần nhất, đội chủ sân công viên các hoàng tử đều bất bại, đáng kể nhất là 2 lần đối đầu ở mùa giải năm ngoái, PSG dành chiến thắng với tổng tỉ số 10-1 (3-0 ở lượt đi và 7-1 ở lượt về).

Với tính chất của một trân tranh danh hiệu, cả hai đội đang gấp rút chuẩn bị và sẽ có được sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất. Rất có thể, cả hai đội sẽ cống hiến một thế trận cởi mở và chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy cả hai đều không có được phong độ cao, nhưng với tiềm lực và khả năng của mình, nhất là lợi thế tâm lí của 2 lần gần nhất đè bẹp Monaco với những tỉ số cách biệt, PSG sẽ biết cách giải quyết trận đấu, và một kết cục quen thuộc có thể sẽ lại xảy ra.

nhan dinh psg vs monaco sieu cup nuoc phap 2018 ket cuc kho cuong
Siêu cúp nước Pháp 2018 chứng kiến màn đối đầu nhiều duyên nợ giữa PSG và Monaco

Đội hình dự kiến:

PSG: Buffon, Alves, Marquinhos, T. Silva, Yuri, Pastore, Lo Celso, Rabiot, Di Maria, Nkunku, Draxler.

Monaco: Subasic, Jorge, Jemerson, Raggi, Toure, Golovin, Moutinho, Sidibe, Lemar, Lopes, Falcao

DỰ ĐOÁN: PSG 2 – 1 Monaco

nhan dinh psg vs monaco sieu cup nuoc phap 2018 ket cuc kho cuong Video bàn thắng, kết quả PSG vs Atletico: Thần tài sát cánh siêu sao, ĐKVĐ Pháp bay cao

Video bàn thắng, kết quả PSG vs Atletico: Với sự tỏa sáng một lần nữa của thần tài Nkunku và một loạt sao trẻ khác, ...

nhan dinh psg vs monaco sieu cup nuoc phap 2018 ket cuc kho cuong Trọng tài xin chữ ký của Oezil lên thẻ vàng

Từng được mời cầm còi tại V.League 2017, trọng tài Nathan Chan Rong De gây chú ý khi xin chữ ký của tiền vệ Mesut ...

nhan dinh psg vs monaco sieu cup nuoc phap 2018 ket cuc kho cuong Video bàn thắng, kết quả Arsenal vs PSG: Ozil, Lacazette rực sáng, Pháo thủ tắm mưa bàn thắng

Video bàn thắng, kết quả Arsenal vs PSG: Ozil, Lacazette rực sáng, Pháo thủ tắm mưa bàn thắng.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.