Nhân viên bầu cử Nga bị nghi gian lận

Kết quả bỏ phiếu bị nghi ngờ sau khi một đoạn video do camera an ninh ghi lại cho thấy nhân viên bầu cử Nga đã nhét tập giấy vào thùng phiếu. 
nhan vien bau cu nga bi nghi gian lan Đảng cầm quyền ở Nga thắng áp đảo trong bầu cử quốc hội

Đoạn video được ghi lại ở thành phố Rostov-on-Don, gần biên giới Ukraine, cho thấy ba nhân viên rõ ràng đang chờ cho đến lúc thích hợp để nhét một tập giấy vào thùng phiếu. Hai người phụ nữ dường như đang canh chừng, trong khi người thứ ba nhét phiếu vào thùng.

Theo tổ chức giám sát Golos, có đến 427 vi phạm tính đến 17h30 ngày bầu cử. Theo đó, kết quả tại nhiều địa điểm bỏ phiếu có thể bị hủy bỏ, trong đó bao gồm kết quả từ điểm Rostov-on-Don. Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga cho biết giới chức đang điều tra sự việc.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy, Đảng nước Nga thống nhất giành đa số phiếu trong cuộc bầu cử mới 450 đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện) hôm 18/9. Đảng Nước Nga Thống nhất do Thủ tướng Dmitry Medvedev làm lãnh đạo và được sự ủng hộ của Tổng thống Vladimir Putin. Đảng này chiếm 238 trong số 450 ghế Hạ viện và chiếm đa số ở hơn 80 nghị viện cấp khu vực.

chọn