Nhân viên BOT Ninh Lộc liên tục bị tấn công

Một nam thanh niên đã tấn công nhân viên bảo vệ tại BOT Ninh Lộc (Khánh Hoà).
nhan vien bot ninh loc lien tuc bi tan cong
Nam thanh niên áo xanh bên phải đã tấn công một bảo vệ sau đó cầm đá đuổiđuổi một nhân viên khác (Ảnh: Cắt từ clip)

Khoảng 11h ngày 2/5, các tài xế địa phương vẫn tiếp tục chây ì tại các làn thu phí khiến giao thông ùn tắc nhiều cây số. Các tài xế xe khách, xe chở thực phẩm tươi sống… tỏ ra bức xúc và yêu cầu chủ đầu tư BOT Ninh Lộc xả trạm để giải quyết ách tắc giao thông.

Khoảng 11h20, một nam thanh niên có mặt tại khu vực cabin thu phí đã lớn tiếng chửi bới. Sau đó, nam thanh niên này tiến tới tòa nhà của ban quản lý yêu cầu xả trạm và đã tấn công một bảo vệ, một nhân viên khác trong khu vực tòa nhà ban quản lý.

Ngay sau đó, chủ đầu tư phải xả trạm để các xe lưu thông. Nam thanh niên tấn công nhân viên BOT Ninh Lộc nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

nhan vien bot ninh loc lien tuc bi tan cong
Tính đến 12h ngày 2/5, BOT Ninh Lộc phải xả trạm 7 lần do các tài xế chây ì tại làn thu phí. (Ảnh: Khải An)

Trước đó, ngày 1/5 tại BOT Ninh Lộc, các tài xế liên tục đòi miễn phí cho các phương tiện tại địa phương khiến giao thông ùn ứ nghiêm trọng, buộc chủ đầu tư phải xả trạm 11 lần.

Ngoài việc tài xế địa phương đậu xe tại làn thu phí khiến giao thông ùn ứ, tại trạm còn liên tục xuất hiện tình trạng các tài xế lớn tiếng phản đối.

Theo đó, vào khoảng 22h30 ngày 1/5, trong lúc kẹt xe kéo dài, môt phụ nữ đến hành hung nhân viên bán vé, đồng thời cướp mất 2 cuộn vé (200 vé) loại 30.000 đồng tại cabin số 2. Qua trích xuất camera, người phụ nữ còn hất đổ màn hình máy tính bàn dùng để thu phí và sau đó rời đi khi trạm được xả.

nhan vien bot ninh loc lien tuc bi tan cong
Cabin số 2 bị tài xế đập phá. (Ảnh: Khải An)

“Ngoài việc một nữ hành khách hành hung, cướp vé và làm đổ màn hình máy tính bàn dùng để thu phí, đêm 1/5 còn có 1 tài xế dùng tay đập vào cửa sổ số 2 làm bể gương. Trong khoảng thời gian đó, tài xế và người dân tập trung tại khu vực rất manh động, có những hành động gây mất an ninh tại khu vực trạm”, ông Huỳnh Tấn Diệu, Giám đốc xí nghiệp QLKT-HTGT số 1 – Trạm Thu giá Ninh Lộc, cho biết.

Theo ông Diệu, phía chủ đầu tư đã đối thoại với tài xế và hai bên thống nhất đề xuất với Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ miễn giảm cho các tài xế tại địa phương. Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu giá Ninh Lộc Km1425+200 Quốc lộ 1 cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú (đối với chủ sở hữu là cá nhân), có trụ sở chính (đối với chủ sở hữu là tổ chức, doanh nghiệp) thuộc 8 xã, phường thuộc Thị xã Ninh Hòa, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang; các xe của cơ quan nhà nước không thuộc đối tượng được giảm giá khu vực lân cận trạm thu phí (trừ các xe thuộc đối tượng được miễn, giảm theo quy định của pháp luật).

nhan vien bot ninh loc lien tuc bi tan cong
Tình trạng tài xế chây ì tại làn thu phí kéo dài từ sáng 1/5 đến nay. (Ảnh: Khải An)

Mức giảm được thống nhất là 100% đối với xe buýt nội tỉnh; 50% cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn đối với xe không sử dụng để kinh doanh. Các xe kể trên nếu dùng kinh doanh sẽ giảm 40%. Ngoài ra các loại phương tiện còn lại (loại 2,3,4,5) cũng được giảm 40%.

Theo các tài xế, Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc không cam kết lời hứa nên họ phải phản ứng lại bằng cách chây ì tại các làn thu phí của trạm.

Lãnh đạo chủ đầu tư BOT Ninh Lộc cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị với Bộ GTVT để sớm đưa ra các giải pháp giúp đơn vị tiếp tục thu phí và nhờ sự can thiệp của chính quyền địa phương nếu còn xảy ra tình trạng như trên.

nhan vien bot ninh loc lien tuc bi tan cong BOT Ninh Lộc xả trạm 4 lần trong sáng đầu tiên miễn giảm cho hơn 1.300 phương tiện

Ngay trong sáng đầu tiên chính thức áp dụng giảm giá vé cho hơn 1.300 phương tiện trên địa bàn lân cận BOT Ninh Lộc ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".