Nhân viên công ty Long Sơn khai chủ mưu đánh người

Sau 3 lần trả hồ sơ để bổ sung, làm rõ, tránh trường hợp bỏ sót tội phạm, sáng ngày 15/11, HĐXX TAND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã đưa 8 bị cáo trong vụ án cố ý gây thương tích tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực ra xét xử theo khoản 3 Điều 104 Bộ luật Hình sự.
tam hoan xet xu vu nhan vien cong ty long son danh nguoi
Bị cáo Bốn tại phiên tòa.

Trong 3 lần xét xử vào tháng 1/2016, 5/2016, 9/2016 TAND huyện Đắk Nông đã yêu cầu điều tra làm rõ vai trò của Đào Công Bắc, Nguyễn Ngọc Phúc và đối tượng tên Đức (chưa rõ lai lịch) và một số nhân viên của Công ty Long Sơn đã tham gia truy sát anh Thanh dẫn đến thương tích vĩnh viễn 90%. Cũng theo Tòa, mảnh đất do gia đình nạn nhân khai hoang đã có giấy xác nhận của Lâm trường Quảng Tín và UBND xã để trồng điều, củ mì..., từ năm 2003 đến nay.

Sáng nay, ngày 15/11, HĐXT TAND huyện Tuy Đức mở phiên tòa xét xử lần 4, khởi tố 8 bị cáo, gồm: Trần Văn Bốn (SN 1986), Phạm Thanh Long (SN 1988), Nguyễn Khắc Duy (SN 1994), Trương Thanh Dững (SN 1994, cùng ngụ tại xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước), Trần Thanh Phú (SN 1993), Trần Thanh Phong (SN 1992), Trần Văn Trí (SN 1999, cùng ngụ tại xã Thanh An, huyện Hớn Quản, Bình Phước) và Võ Văn Luân (SN 1990, ngụ tại xã Tân Hà, huyện Tân Châu, Tây Ninh).

tam hoan xet xu vu nhan vien cong ty long son danh nguoi
Nạn nhân Trần Văn Thanh sau khi bị đánh đã không nói được nên chỉ dùng hành động để nhận diện các đối tượng “truy sát” vào ngày 3/3/2015.

Theo cáo trạng, vào ngày 22/2/2015, Phúc rủ Bốn, Long, Phong đến rẫy của Bắc nhậu. Trong buổi nhậu, Bắc có nhờ nhóm này đòi lại đất tranh chấp với gia đình anh Thanh và hứa sẽ “bồi dưỡng”.

Đến 15h30 ngày 3/3/2015, nhóm Bốn kéo đến khu đất có tranh chấp với anh Thanh. Lúc này, chị Chu Thị Kim Dung (vợ anh Thanh) đang nhặt hạt điều thì bị các đối tượng liên tiếp hỏi về nguồn gốc đất. Thấy vậy, chị Dung gọi điện cho anh Thanh về để giải quyết. Sau khi nhận được điện thoại của vợ, Hanh về rẫy và rủ thêm Trần Văn Thanh và Trần Văn Huỳnh (em trai của Thanh).

Khi nhóm của Thanh về đến rẫy thì Duy, Trương Thanh Dũng, Trần Văn Trí, Võ Văn Luân (do Long và Bốn gọi điện cùng đến). Khi đến nhà ông Hanh, các đối tượng nói trên mang theo dao, rựa và nhiều hung khí khác. Lúc này hai bên xảy ra cự cãi, đối tượng tên Đức chỉ về phía của nhóm Hanh rồi nói lớn “nhóm của nó đấy, giải quyết nhanh rồi rút”.

Lúc này, các đối tượng Trí, Dững, Phong, Phú, Bốn, Long, Duy lao vào đánh Thanh và Hanh tới tấp. Thấy chồng mình là anh Hanh bị đánh, Dung liền chạy đến ôm Hanh thì bị các đối tượng đánh tới tấp vào người. Khi Dung van xin đừng đánh nữa thì các đối tượng bỏ về chốt Công ty Long Sơn.

Ngay sau đó, hai nạn nhân được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Theo bản kết luận pháp y về thương tích, anh Trần Văn Thanh bị chấn thương sọ não với thương tật vĩnh viễn 90%, 3 người khác trong gia đình của anh Thanh cũng bị thương tích.

Ngày 24/3/2015, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức đã khởi tố, bắt tạm giam một số bảo vệ của Công ty Long Sơn đã tham gia vào vụ chém người gây thương tích 90%.

Tại phiên tòa diễn ra ngày 15/11, nhận thấy lời khai của các bị cáo mâu thuẩn với nhau nên đoàn Luật sư Hà Nội đã yêu cầu HĐXX tách 3 bị cáo gồm: Trần Văn Bốn (SN 1986), Phạm Thanh Long (SN 1988) và Trần Thanh Phong (SN 1992) để lấy lời khai riêng.

Chiều cùng ngày, tại phiên tòa, anh Trần Văn Huynh (nhân chứng vụ việc) cho biết: “Hôm xảy ra vụ việc có hơn 10 người chứ không phải 8 người như cáo trạng nêu lên. Lúc sự việc xảy ra, Bốn và Long nói lớn “chặt điều, đốt rẫy”, bên cạnh đó Long liên tiếp gạ tôi đánh nhau, sau đó Long rút con rựa sau xe máy của anh Thanh đến kề vào cổ anh Thanh”.

Cũng theo anh Huỳnh, Đức có quan hệ họ hàng và ở nhà ông Bắc từ năm 2013, các bị cáo khai không quen biết Đức là toàn toàn không phải sự thật. Sau đó, vợ bị cáo Bốn có gọi điện cho anh Huỳnh và khai trong sự việc lần này còn có Phúc, Đức và Bắc tham gia cùng.

Trong phần xét hỏi tại Tòa, bị cáo Bốn cũng đã khai nhận trong cuộc nhậu ở nhà anh Phúc ngày 3/3, Bắc có nói “nếu bọn nó láo đánh cho một trận”. Trong khi đó, bị cáo Long nói là không nghe thấy. Cũng tại đây, các bị cáo liên tục phủ nhận lời kể của nhân chứng Huỳnh tại tòa án.

Chính vì thế, sau khi kết thúc phần xét hỏi, HĐXX nhận thấy xuất hiện thêm nhiều tình tiết mới nên đã hoãn phiên tòa để tiếp tục xét xử vào ngày 16/11.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City