Nhân viên toàn công ty ở Mỹ khỏa thân bảo vệ môi trường

Nhân viên hãng mỹ phẩm Lush chi nhánh ở Mỹ hồi tuần trước đồng loạt khỏa thân nhằm phản đối việc sử dụng bao bì để bọc sản phẩm.
nhan vien toan cong ty o my khoa than bao ve moi truong
Nhân viên Lush khỏa thân bên ngoài một cửa hàng. Ảnh: Fox29

Theo báo cáo của Refinery29, các loại bao bì đang chiếm tới 80% lượng rác thải thu được từ các bãi biển, với gần 300.000 tấn bao bì bằng nhựa ở ngoài đại dương. Các loại bao bì này cần hàng trăm thậm chí hàng nghìn năm để phân hủy và giải phóng hóa chất độc hại vào môi trường khi chúng bị phân hủy.

Trước thực trạng đó, các nhân viên của Lush đã quyết định hành động để kêu gọi tất cả mọi người hạn chế sử dụng bao bì khi mua bán sản phẩm bằng cách cùng nhau khỏa thân tại nơi làm việc.

Nhân viên công ty mỹ phẩm Lush tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ từ bang Boulder, Colorado tới Philadelphia và New York hôm 31/5 đồng loạt cởi bỏ trang phục và chỉ đeo tạp dề phía trước nhằm phát thông điệp về tác hại của bao bì đối với môi trường và nâng cao ý thức của người tiêu dùng.

Brandi Halls, Giám đốc truyền thông về thương hiệu của hãng mỹ phẩm Lush cho biết: "Hầu hết nhựa đã được sản xuất vẫn tồn tại cho tới ngày nay. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp trong tất cả các ngành công nghiệp phải chịu trách nhiệm và giới thiệu cho người dùng những giải pháp thay thế thân thiện với môi trường".

Giám đốc Brandi hy vọng hành động của công ty có thể tạo cảm hứng cho người dùng và ngành công nghiệp nhằm xem xét lại cách thức đóng gói của họ.

Theo Daily Mail, khoảng 35% sản phẩm của Lush được bán ra thị trường mà không đóng gói.

nhan vien toan cong ty o my khoa than bao ve moi truong Lớp học khỏa thân trong phòng tắm công cộng ở Nhật Bản

Với mong muốn thu hút khách hàng trở lại với các nhà tắm công cộng truyền thống hiện dần mai một tại Nhật Bản, một ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.