Muốn trở thành con trai vì rung động với gái đẹp khỏa thân

Em sinh ra trong hình hài con gái nhưng lại rung động trước một bạn nữ dễ thương. Em hoang mang quá.

Hỏi: Xin chào bác sĩ, em thật sự rất mông lung về giới tính của mình. Em sinh ra với hình hài một cô gái, cơ thể phát triển bình thường. Như bao đứa con gái khác, em có sở thích nữ tính và rất điệu đà. Về mặt tình cảm, em thấy rung động với con trai và chưa bao giờ có cảm xúc vượt giới hạn bạn bè với một cô gái nào.

Khi lớn lên, em từng rất nhiều lần muốn trở thành con trai. Ý nghĩ ấy hiện lên càng nhiều khi em ngày một lớn lên và tiếp xúc nhiều hơn ngoài xã hội. Ban đầu, em nghĩ rằng chỉ vì sự tò mò hoặc do một vài lần thất tình khiến em trở nên căm ghét con trai và bản thân muốn thành con trai để không làm buồn các cô gái nữa.

Nhưng bây giờ em mới nhận ra sự thật không phải như thế. Em có ham muốn tình dục khi nhìn thấy một cô gái đẹp khỏa thân, còn nghĩ về vấn đề tình dục với nam giới thì em thấy rất ngượng, đôi lúc còn thấy kinh tởm. Em thật sự đang rất khó khăn trong việc xác định con người thật của mình. Mong bác sĩ đọc và tư vấn giúp em tìm được giới tính của mình.

(Một bạn giấu tên)

muon tro thanh con trai vi rung dong voi gai dep khoa than

Trả lời:

Chào em, xác định giới tính là một trạng thái tâm sinh lý, nó phản ánh cảm nhận bên trong của mỗi người, coi mình là nam hay nữ (giống đực hay giống cái). Đây là một hiện tượng tự nhiên được hình thành khi còn là một đứa trẻ 2-3 tuổi và thường tương ứng với cảm nhận sinh học. Sự xác định giới tính được phát triển trên một số yếu tố như sự thừa nhận của cha mẹ và xã hội, trên cơ sở đó đứa trẻ cảm nhận với chính bộ phận sinh dục của cơ thể mình và sự thôi thúc bên trong của các hormone sinh dục, từ đó đứa trẻ thể hiện ra bên ngoài là con gái hay con trai.

Trên thế giới, có những người thực sự rối loạn gen quy định giới tính như có cả cơ quan sinh dục nam và nữ... nhưng tỷ lệ này rất thấp, hàng triệu người mới có 1-2 người mắc căn bệnh này.

Về trường hợp của em, trước hết khẳng định là em phát triển hoàn toàn bình thường về sinh lý, từ khi sinh ra, qua giai đoạn dậy thì (giai đoạn mạnh nhất của định hình giới tính), đến nay thì em có đầy đủ cơ quan sinh dục của một người phụ nữ.

Về tâm lý, con người bị tác động bởi những thứ bên ngoài rất nhiều. Ví dụ em chơi thân với 1 bạn gái theo phong cách tomboy, hoặc thích mặc đồ con trai (unisex) thì đôi khi em bị ảnh hưởng theo và cũng có xu hướng mặc đồ đàn ông, tính cách cũng có một phần nam tính. Đôi khi những vết thương tâm lý (em có kể thất tình vài lần) có thể để lại ảnh hưởng trong cách nhìn nhận về người khác giới. Một số bạn có ảnh hưởng tâm lý từ nhỏ như bị bạo hành tình dục, ấu dâm... thì khi trưởng thành có thể rất sợ đàn ông, lâu dần chỉ thích ở cạnh người cùng giới.

Còn về vấn đề ham muốn tình dục là do tâm lý là chủ yếu, ngoài ra có thể ảnh hưởng của hormone.

Em hãy cứ thoải mái sống, tăng cường sức khỏe bằng cách tập thể dục thể thao, có thể tham gia các hoạt động xã hội cộng đồng làm thoải mái cả cơ thể và đầu óc. Một tâm trí khỏe mạnh trong một cơ thể cường tráng sẽ giúp em thoải mái trong mọi vấn đề. Khi tâm lý được thoải mái, em sẽ thấy tự tin mình là ai. Một cô gái ăn mặc tomboy nhưng khi cần cũng sẽ rất nữ tính, đó là chuyện thường.

Ngoài ra, em có thể khám tâm lý tại một số cơ sở y tế để được thăm khám toàn diện nhé.

Chúc em luôn vui vẻ.

XEM THÊM

muon tro thanh con trai vi rung dong voi gai dep khoa than Những câu phản biện 'sắc như dao' của Đào Bá Lộc về cộng đồng LGBT

Đào Bá Lộc không chỉ nối tiếng bởi giọng hát đặc biệt mà còn hút fan nhờ khả năng lập luận lô gic và phản ...

muon tro thanh con trai vi rung dong voi gai dep khoa than Pháp: Những hình ảnh 'choáng ngợp' tại lễ khai mạc Đại hội thể thao người đồng tính lớn nhất thế giới

Những hình ảnh không thể đẹp hơn từ lễ khai mạc của Đại hội thể thao dành cho người đồng tính khiến cộng đồng LGBT ...

muon tro thanh con trai vi rung dong voi gai dep khoa than Tiết lộ bất ngờ về độ tuổi người đồng tính ‘quan hệ’ lần đầu tiên

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại tại Anh đã tiết lộ bất ngờ về độ tuổi người đồng tính "quan hệ" ...

muon tro thanh con trai vi rung dong voi gai dep khoa than Bị phát hiện đi nhà nghỉ với trai đẹp, chồng xin vợ tha thứ và giấu giới tính

Minh là gay nhưng vẫn che giấu giới tính thật và kết hôn với Hoa sau 6 tháng quen biết để làm tròn bổn phận ...

muon tro thanh con trai vi rung dong voi gai dep khoa than 8 quan niệm sai lầm về đồng tính nữ mà nhiều người mắc phải

8 quan niệm sai lầm này khiến một số người có cái nhìn thiếu thiện cảm với những người đồng tính nữ.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.