Nhiều củ sâm giá hàng trăm triệu tại hội chợ Sâm núi Ngọc Linh

Người dân đã được tận mắt chứng kiến nhiều bình rượu và sâm thực tế giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng tại hội chợ Sâm núi Ngọc Linh.
 

Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, hội chợ Sâm núi Ngọc Linh đang diễn ra từ ngày 9 đến 13/6 tại Sân vận động Nam Trà My nhằm mục đích quảng bá đến với bạn bè trong và ngoài nước một loại cây dược liệu quý, hiếm của nước ta đó là cây sâm núi Ngọc Linh.

Hàng trăm người dân đã được tận mắt chứng kiến nhiều bình rượu và sâm thực tế giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Một người dân đã bỏ tiền ra mua một cây sâm Ngọc Linh hơn 10 năm tuổi, nặng hơn 400 gam với số tiền 120 triệu đồng vào chiều 10/6.

nhieu cu sam gia hang tram trieu tai hoi cho sam nui ngoc linh
Một người dân đã chi 120 triệu đồng mua cây sâm Ngọc Linh hơn 10 năm tuổi, nặng hơn 400 gam. Ảnh: Quang Nam

Ông Bửu thông tin, cây sâm Ngọc Linh đã có từ bao đời nay tại vùng núi Ngọc Linh thuộc địa phận huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và huyện TuMơRông tỉnh Kon Tum. Đây là loại cây dược liệu đặc biệt quý hiếm, chứa đến 52 hợp chất saponin, là một trong năm loại sâm quý nhất trên thế giới.

Khi Thủ tướng Chính phủ thông qua đề án bảo tồn và phát triển cây sâm Núi Ngọc Linh thì công tác bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh ngày càng phát triển mạnh. Các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã vào cuộc một cách quyết liệt, đem lại nhiều kết quả quan trọng.

nhieu cu sam gia hang tram trieu tai hoi cho sam nui ngoc linh
Sâm Ngọc Linh trưng bày tại Hội chợ trong Lễ hội sâm Ngọc Linh. Ảnh: Quang Nam

“Tỉnh Quảng Nam đã quy hoạch trên 15.000 ha để trồng sâm. Hiện nay có trên 1.000 hộ trồng sâm, tăng 900% tại 7 xã huyện Nam Trà My, đã di thực sang trồng tại một số địa phương có điều kiện tự nhiên tương đồng ở độ cao từ 1.000 đến 2.400m so với mặt nước biển với tỷ lệ sống khoảng 70%.

Giá cả cây sâm Ngọc Linh không ngừng tăng lên, các nhà khoa học, các doanh nghiệp đã tập trung vào việc đầu tư nghiên cứu áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng sâm, sản xuất sản phẩm từ sâm", ông Bửu nói.

nhieu cu sam gia hang tram trieu tai hoi cho sam nui ngoc linh
Người dân tham quan Hội chợ sâm Ngọc Linh. Ảnh: Quang Nam

Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày 5/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phục ký Quyết định số 787 phê duyệt sâm Ngọc Linh là sản phẩm Quốc gia.

Đó là niềm vinh dự đối với tỉnh Quảng Nam nói chung và huyện Nam Trà My nói riêng để đưa sâm núi Ngọc Linh trở thành cây dược liệu có thương hiệu, giá trị kinh tế cao, xứng tầm những loại sâm trên thế giới như sâm Hàn quốc, sâm Mỹ, sâm Nga, sâm Canada…

Sâm Ngọc Linh là một loại sâm quý đặc hữu của Việt Nam, được dược sĩ Đào Kim Long phát hiện vào năm 1973 tại vùng rừng nguyên sinh Ngọc Linh, địa phận hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Những năm chiến tranh, người Xê Đăng gọi đây là cây thuốc dấu, dùng nó để chữa sốt rét, vết thương cho bộ đội.

nhieu cu sam gia hang tram trieu tai hoi cho sam nui ngoc linh Sâm Ngọc Linh được công nhận là sản phẩm Quốc gia

Sản phẩm Sâm Ngọc Linh đã được phê duyệt trong danh mục sản phẩm Quốc gia thuộc Chương trình phát triển sản phẩm Quốc gia ...

nhieu cu sam gia hang tram trieu tai hoi cho sam nui ngoc linh Phát hiện củ sâm 30 năm tuổi, rao bán gần nửa tỉ đồng

Một củ sâm Ngọc Linh được cho là có tuổi đời khoảng 30 năm đang được rao bán với giá gần nửa tỉ đồng tại ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.