Nhiều dự án giao thông lớn dự kiến khởi công vào tháng 9

Trong tháng 9, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến khởi công các dự án lớn, bao gồm Cao tốc Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây và Kênh nối Đáy - Ninh Cơ.
Nhiều dự án giao thông lớn sắp khởi công vào tháng 9 - Ảnh 1.

Đẩy nhanh tiến độ đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Báo điện tử Chính phủ dẫn thông tin từ ông Nguyễn Duy Lâm, Cục trưởng Cục Quản lí xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho biết, từ nay đến cuối năm 2020, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) dự kiến sẽ khởi công 7 dự án và khánh thành 24 dự án.

Riêng trong tháng 9, sẽ có 4 dự án được khởi công mới gồm Cao tốc Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây và Kênh nối Đáy - Ninh Cơ. 

Ngoài ra, có hai dự án được khánh thành là tuyến tránh trung tâm thị trấn Ea Drăng, tỉnh Đắk Lắk và dự án mở rộng các cầu trên QL1A, tỉnh Tiền Giang.

Về kết quả giải ngân, đại diện Vụ Kế hoạch - Đầu tư cho biết, dự kiến đến hết tháng 8 Bộ GTVT giải ngân đạt 53,2% kế hoạch của năm 2020.

Liên quan đến 11 dự án thành phần cao tốc cao tốc Bắc - Nam phía đông, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đối với 3 dự án đã khởi công là cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Cam Lộ - La Sơn và cầu Mỹ Thuận 2.

Trong đó, Bộ trưởng yêu cầu khẩn trương hoàn thành công tác lựa nhà thầu đối với ba dự án vừa được chuyển đổi từ PPP sang đầu tư công là cao tốc Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây để khởi công trong tháng 9.

Đối với 5 dự án PPP, đến ngày 20/9 sẽ đóng thầu để tiến hành xét thầu. Sớm nhất trong tháng 11, các cơ quan, đơn vị liên quan công bố những nhà đầu tư trúng thầu tại các dự án này.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng yêu cầu sớm khởi công toàn bộ các gói thầu còn lại của 4 dự án đường sắt nằm trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách.

chọn
Doanh nghiệp bất động sản: Đầu tư NOXH trong 7 năm, lợi nhuận mỗi năm chỉ đạt 1,3 - 1,5%
Theo Giám đốc Công ty bất động sản Lê Thành, không ít doanh nghiệp sau khi thực hiện một dự án NOXH đã không muốn tiếp tục khi thấy lợi nhuận quá thấp, thủ tục phức tạp, khâu hậu kiểm về giá bán, thanh tra nhiều áp lực...