Sở Giao thông vận tải thống nhất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông qua cầu Tân Thuận 1 và cầu Tân Thuận 2 theo đề xuất của Trung tâm quản lí Hạ tầng giao thông đường bộ.
Phương án cụ thể như sau: Đối với cầu Tân Thuận 1: Cấm các phương tiện có tải trọng toàn bộ xe trên 5,0 tấn lưu thông qua cầu;
Đối cầu Tân Thuận 2: Tổ chức lưu thông 02 chiều đối với tất cả các loại phương tiện. Trong đó, đối với hướng lưu thông từ Quận 7 qua Quận 4: Cấm các loại xe 02 bánh lưu thông, cấm xe sơ-mi-rơ-moóc lưu thông từ 06h00 đến 22h00.
Trong thời gian chờ tổ chức điều chỉnh tổ chức giao thông theo nội dung nói trên, yêu cầu Trung tâm quản lí Hạ tầng giao thông đường bộ phải tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra công trình cầu Tân Thuận 1, có biện pháp xử lí kịp thời khi phát hiện các dấu hiệu bất thường (nếu có) của công trình.
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Quận 3, 10, Tân Bình và thuận lợi trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng trên đường Cách Mạng Tháng Tám phục vụ triển khai dự án xây dựng tuyến tàu điện số 2 (Bến Thành – Tham Lương), Sở Giao thông vận tải cơ bản thống nhất phương án điều chỉnh giao thông trên đường Cách Mạng Tháng Tám theo như đề xuất của Trung tâm quản lí hạ tầng giao thông đường bộ phương án cụ thể:
Tạm thời thu hồi biển báo cấm ô tô tải trên đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn từ đường Rạch Bùng Binh đến ngã tư Bảy Hiền) hướng lưu thông từ đường Rạch Bùng Binh đến ngã tư Bảy Hiền. Thời gian bắt đầu thực hiện: từ ngày 12/8/2020.
Yêu cầu Trung tâm quản lí hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện theo phương án nêu trên, thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình hình giao thông, kịp thời đề xuất phương án phù hợp nếu xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông tại khu vực.
Sở Giao thông vận tải thống nhất phương án điều chỉnh cụm biển báo Hạn chế tải trọng toàn bộ xe (10 tấn) kết hợp với biển báo loại xe (xe tải) và biển báo biểu thị thời gian (từ 06h00 đến 22h00) trên đường Mai Bá Hương, huyện Bình Chánh thành biển báo Cấm xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 5 tấn lưu thông và biển phụ thời gian từ 06h00 đến 22h00 theo như đề xuất của Trung tâm Quản lí hạ tầng giao thông đường bộ tại công văn nêu trên.
Thời gian thực hiện: từ ngày 17/8/2020. Các nội dung khác không được đề cập thì giữ nguyên phương án tổ chức giao thông như hiện trạng (hạn chế tốc độ, cấm dừng xe, cấm dừng xe và đỗ xe,…).
Giao Trung tâm Quản lí hạ tầng giao thông đường bộ chủ trì thực hiện một số nội dung sau: Phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra Sở Giao thông vận tải thực hiện việc lắp đặt biển báo đúng theo quy định tại QCVN 41:2019/BGTVT, treo băng rôn thông báo thời gian thực hiện nhằm đảm bảo thông tin đến được với người dân cũng như các lực lượng có chức năng xử lí vi phạm tại khu vực; theo dõi tình hình giao thông sau khi điều chỉnh và báo cáo kết quả về Sở Giao thông vận tải sau 30 ngày kể từ khi triển khai.
Phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương để thực hiện việc lắp đặt hoặc thu hồi biển báo trên các tuyến đường do địa phương quản lí nhằm đảm bảo phù hợp, đồng bộ với phương án điều chỉnh tổ chức giao thông được thông qua. Tiếp tục kiểm tra, rà soát tất cả các tuyến đường có lắp đặt cụm biển báo Hạn chế tải trọng toàn bộ xe kết hợp với biển báo Loại xe tương tự nêu trên để chủ động điều chỉnh cho phù hợp theo quy định.
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông phục vụ thi công dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7. Sở Giao thông vận tải thống nhất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ đường Nguyễn Phan Chánh đến cuối đường tạm gần cầu Tư Dinh) cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế để phục vụ thi công dự án Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7 theo như đề xuất của Ban quản lí dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông. Phương án cụ thể như sau:
Trên phần đường tạm: Tổ chức lưu thông 01 chiều xe ô tô con và xe khách đến 16 chỗ theo hướng từ đường Nguyễn Phan Chánh đến cuối đường tạm. Lắp đặt khung hạn chế chiều cao 03 m tại các điểm vào đường tạm. Sửa chữa những hư hỏng trên phần đường tạm để đảm bảo theo đúng thiết kế đã được phê duyệt. Đối với đoạn cuối của đường tạm (gần cầu Tư Dinh), đề nghị thảm bê tông nhựa để đảm bảo cho xe tải nặng, xe sơ-mi rơ-moóc lưu thông được thuận lợi và an toàn.
Trên phần đường chính dành cho xe ô tô của hướng lưu thông từ cầu Tư Dinh đến đường Nguyễn Phan Chánh (03 làn đường sát dải phân cách tim đường): Làn đường 1 (sát dải phân cách tim đường): Sử dụng 01 làn đường này (rộng tối thiểu 4,25 m) để cho các loại xe ô tô lưu thông theo hướng từ đường Nguyễn Phan Chánh đến cầu Tư Dinh. Đồng thời lắp đặt biển báo cấm rẽ trái và bổ sung 01 trụ đèn tín hiệu giao thông cho làn đường này tại vị trí giao nhau với đường Nguyễn Hữu Thọ.
Làn đường 2 và 3 (sát dải phân cách biên 1): Đối với 02 làn đường này vẫn giữ nguyên việc tổ chức cho các loại xe ôtô lưu thông theo hướng từ cầu Tư Dinh đến đường Nguyễn Phan Chánh.
Lắp đặt dải phân cách bê tông tại vị trí giữa làn đường 1 và làn đường 2, 3 để phân chia 02 chiều xe chạy ngược chiều nhau, lưu ý dải phân cách này được kéo dài qua giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh.
Tại giao lộ Nguyễn Phan Chánh – Nguyễn Văn Linh: Lắp đặt bổ sung biển báo cấm đi thẳng và rẽ trái trên đường Nguyễn Phan Chánh. Chuyển hoạt động đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ sang chớp vàng cảnh báo. Thời gian điều chỉnh: Kể từ ngày 16/8/2020.
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong suốt thời gian thi công, đề nghị Ban Quản lí dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông thực hiện một số nội dung sau: Đối với việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, biển báo, vạch kẻ đường, … đề nghị Chủ đầu tư phối hợp với Trung tâm Quản lí hạ tầng giao thông đường bộ để thực hiện.
Giao Trung tâm Quản lí hạ tầng giao thông đường bộ: Chịu trách nhiệm trong việc kiểm tra, hướng dẫn và hỗ trợ đơn vị thi công công trình trong việc triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông phục vụ thi công, đảm bảo việc lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, sơn đường theo phương án được thông qua trước khi triển khai thi công.
Giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị để kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các công việc được nêu tại mục 2 của văn bản này, đình chỉ thi công ngay đối với các trường hợp đơn vị thi công thực hiện không đúng phương án đã được thông qua.
Trung tâm Trung tâm Quản lí điều hành giao thông đô thị có trách nhiệm thông tin lên Cổng thông tin giao thông điện tử về phương án và thời gian triển khai nêu trên.
Đề nghị Công an thành phố và Ủy ban nhân dân Quận 7 chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ. Đồng thời, xử lí nghiêm các trường hợp không tuân thủ hệ thống tín hiệu giao thông tại khu vực để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.