Nhiều phương tiện “giỡn mặt” khi thấy công an cấp huyện trên quốc lộ

“Nhiều phương tiện biết mấy ông này là lực lượng công an huyện thì chạy giỡn trước mặt luôn, còn công an chỉ có thể đứng ngó thôi chứ không làm gì được”- Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu nói về bất cập hiện nay khi không cho Cảnh sát giao thông cấp huyện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ.

nhieu phuong tien gion mat khi thay cong an cap huyen tren quoc lo Sát hại bạn nhậu trong tiệc tất niên
nhieu phuong tien gion mat khi thay cong an cap huyen tren quoc lo Bắt tài xế taxi hất cảnh sát lên nắp capô chạy suốt 20 km

Còn nhiều bất cập

Tại buổi làm việc với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia mới đây, Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện nay các thị xã, huyện, thành phố có tuyến quốc lộ đi qua, người dân họ rất phàn nàn mỗi khi có tai nạn giao thông xảy ra.

Theo Đại tá Thật, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) cấp huyện chỉ có thể tuyên truyền chứ không được tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ. Do đó, khi tai nạn xảy ra thì lực lượng CSGT tỉnh phải gánh, hậu quả phải chịu. Đây là một vấn đề còn bất cập hiện nay.

“Nếu như địa bàn nào có tuyến quốc lộ đi qua, cho phép lực lượng cảnh sát giao thông cấp huyện làm một số nhiệm vụ cùng với tỉnh để tạo hình ảnh lực lượng giao thông trên mặt đường thường xuyên thì đỡ xảy ra tai nạn hơn”, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu nêu quan điểm.

nhieu phuong tien gion mat khi thay cong an cap huyen tren quoc lo
Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho rằng, vẫn còn bất cập khi không cho lực lượng CSGT cấp huyện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ.

Cùng quan điểm với lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu, ông Ngô Hữu Dũng – Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) kiêm Phó Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu cho rằng, lực lượng CSGT của tỉnh rất mỏng, có vài ba chục người mà quốc lộ đến cả trăm kilomet thì không tài nào quán xuyến, bao trùm nổi.

Theo ông Ngô Hữu Dũng, qua ghi nhận thực tế cho thấy, khi không có lực lượng CSGT trên mặt đường thì tình hình trật tự ATGT lại diễn biến phức tạp, còn khi có lực lượng trên đường thì đỡ hơn rất nhiều. Do đó, nên cân nhắc lại việc không cho lực lượng CSGT cấp huyện đi tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ.

“Nhiều phương tiện biết mấy ông này là lực lượng công an huyện rồi, thì ổng chạy vi phạm, chạy giỡn mặt trước mặt luôn, chạy ngang bóp kèn, ngoắc tay, còn công an chỉ có thể đứng ngó thôi chứ không làm gì được”, ông Dũng nói thẳng.

Theo Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, vấn đề nói trên là bất cập, không chỉ ở Bạc Liêu mà cả nước, nên đề nghị cấp thẩm quyền quan tâm có biện pháp sớm. “Nếu lực lượng công an tại địa phương bám sát địa bàn kiểm tra thường xuyên thì dễ dàng hơn, có thể đảm bảo trật tự an toàn giao thông tốt hơn”, ông Ngô Hữu Dũng nhận định.

nhieu phuong tien gion mat khi thay cong an cap huyen tren quoc lo

Ông Ngô Hữu Dũng - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu: "Nên cân nhắc lại việc không cho lực lượng CSGT cấp huyện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ".

Kiến nghị Bộ Công an xem xét

Trước những bất cập nói trên, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu kiến nghị Ủy ban ATGT Quốc gia có ý kiến với Bộ Công an, cho phép lực lượng CSGT cấp huyện được tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ để đảm bảo trật tự ATGT.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - ông Phan Như Nguyện, tỉnh Bạc Liêu rất quan tâm đến việc đảm bảo ATGT trên địa bàn. Trong đó, tỉnh xác định ý thức của người tham gia giao thông là quan trọng nhất, song song đó là việc tăng cường tuần tra, kiểm soát trên một số tuyến đường quan trọng như quốc lộ, quảng lộ,...

“Tỉnh mong muốn Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xem xét những kiến nghị của các ngành chức năng tỉnh, để tăng tính nghiêm minh, xử lý răn đe, nhằm đạt hiệu quả cao nhất là đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân khi tham gia giao thông”, ông Nguyện nói.

nhieu phuong tien gion mat khi thay cong an cap huyen tren quoc lo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - ông Phan Như Nguyện (người đứng): "Xử lý trật tự an toàn giao thông cần tăng tính nghiêm minh, răn đe...".

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, rất nhiều địa phương đã đặt vấn đề việc đưa lực lượng CSGT cấp huyện vào tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ. Do đó, ông Hùng đề nghị Cục CSGT (Bộ Công an) ghi nhận, xem xét việc này.

Giải pháp trước mắt, theo ông Khuất Việt Hùng, Công an tỉnh Bạc Liêu khi xây dựng công tác chuyên đề về trật tự ATGT, có thể phối hợp giữa lực lượng CSGT tỉnh và các huyện, thị, thành phố để hỗ trợ nhau trên các tuyến quốc lộ, quảng lộ,... thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

nhieu phuong tien gion mat khi thay cong an cap huyen tren quoc lo Công an triệu tập bà trùm lộng hành ở Cần Giờ

Tuy công an đã triệu tập bà trùm tên L. lên làm việc nhưng với những diễn biến hiện tại thì nỗi lo sợ của ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.