Nhờ cách tuyển người hiếm có này, lãnh đạo công ty ăn nên làm ra

Thay vì những câu hỏi phỏng vấn tuyển người tại chỗ, CEO của BMI Mile O'Neil lại cho phép ứng viên chọn nhà hàng để đi ăn và tìm hiểu thêm về ứng viên.

Mike O'Neil - Giám đốc điều hành công ty quản lý bản quyền âm nhạc BMI (Mỹ) luôn muốn tìm hiểu các ứng viên một cách kỹ càng trước khi tuyển người vào làm việc. Đó là lý do vì sao với CEO này luôn có ít nhất 2 cuộc phỏng vấn, một cuộc diễn ra tại văn phòng còn cuộc phỏng vấn còn lại diễn ra trong một bữa ăn. O'Neill đã làm việc tại BMI suốt 22 năm qua và năm 2013 được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành.

Ứng viện chọn nhà hàng và phỏng vấn

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Newyork Times, Mike O'Neil cho hay, đó là điều bắt buộc và ông bắt buộc ứng viên chọn nhà hàng.

"Tôi muốn xem liệu họ có đang cố gắng gây ấn tượng, ứng viên buôc tôi phải đi cùng họ hay ứng viên đi theo tôi, họ làm gì, nghĩ gì, có cố làm hài lòng CEO hay không?", ông cho hay.

nho cach tuyen nguoi hiem co nay 2 ceo giup cong ty an nen lam ra
Mike O'Neil với cách tuyển dụng độc đáo

Vị CEO này cho hay, có ứng viên sẽ trả lời cảm thấy lo lắng khi được yêu cầu chọn một nhà hàng và bản thân ông thích câu trả lời này vì cho thấy ứng viên thẳng thắn với mình.

Tiếp theo, O'Neil sẽ đặt các câu hỏi về đồng nghiệp, những người dày dặn kinh nghiệm hơn hơn là về bản thân. "Khi tôi phỏng vấn ứng viên, tôi muốn biết liệu họ có những phẩm chất như: sự tin cậy, sự tôn trọng, trách nhiệm và quan tâm người khác hay không", ông nói.

Ngoài ra, O'Neil sẽ hỏi về công việc gần nhất của ứng viên đó, ai là người mà họ thích làm việc cùng và ai là người khiến họ bỏ việc, đặc điểm của những người đó là gì.

Xem chí hướng qua bia và ăn BBQ

O'Neill không phải là Giám đốc điều hành duy nhất có phương pháp tuyển dụng độc đáo: mà Brian Scudamore, người sáng lập và Giám đốc điều hành của 1-800-GOT-JUNK - chuyên thu gom rác thải hàng đầu Canada sẽ mời ứng viên nếm thử bia và ăn BBQ.

Theo ông, không cần đặt các câu hỏi phỏng vấn thông thường mà chỉ cần ứng viên có thể uống bia và ăn BBQ cùng bạn, khi ăn có thích người đó không, có đủ thú vị không...

Vị Giám đốc điều hành này sẽ đặt 2 câu hỏi "Bạn cảm thấy thế nào nếu uống bia hoặc cà phê với người này? Nếu công ty tổ chức tiệc BBQ, liệu họ có phù hợp không?".

Theo ông, những gì công ty tìm kiếm là liệu có thể định hướng xây dựng điều lớn lao cùng nhau hay không. Bia và thịt nướng là khái niệm đơn giản, dễ hiểu để kiểm tra ứng viên.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.