Nhóm kín Facebook tiếp tục đăng ảnh 'nóng' nữ quân nhân Mỹ

Nhóm kín Facebook với 3.000 thành viên tiếp tục chia sẻ những hình ảnh nhạy cảm của nữ quân nhân Mỹ trên một trang mới, bất chấp việc giới chức Mỹ đang điều tra vụ việc.
 
nhom kin facebook tiep tuc dang anh nong nu quan nhan my Mỹ điều tra bê bối ảnh khỏa thân của hàng trăm quân nhân
nhom kin facebook tiep tuc dang anh nong nu quan nhan my
Các binh sĩ thuộc Thủy quân Lục chiến Mỹ. Ảnh minh họa: American Military News

Nhóm kín trên Facebook có tên Marines United tiếp tục lập trang Facebook mới dưới tên gọi Marines United 2 hay MU2. nhằm trả đũa những người đã lên án hành vi của nhóm, bao gồm các điều tra viên liên bang và quân đội. Trước đó, nhóm kín Marines United bị xóa tài khoản vì đăng hình ảnh nhạy cảm kèm theo những bình luận thô tục về phụ nữ, trong đó có nữ quân nhân thuộc Thủy quân lục chiến Mỹ.

"Thật vui nếu một nhân viên của FBI hay Cơ quan Điều tra Tội phạm Thủy quân Mỹ nhìn thấy (ảnh) vợ của họ ở trang Facebook này", một thành viên thuộc nhóm kín Marines United bình luận.

Ảnh chụp màn hình câu nói này và nhiều bình luận khác từ nhóm, do cựu binh thủy quân lục chiến đồng thời là một nhà báo tự do James LaPorta tiết lộ với CNN. LaPorta đã được một thành viên trong nhóm kín Marines United mời tham gia nhóm.

Theo LaPorta, các thành viên nam trong nhóm Facebook tiếp tục đưa ra những bình luận khiếm nhã về nhiều nạn nhân nữ và hoan hỉ trước những bản tin về nhóm này. LaPorta sau đó bị chặn khỏi nhóm vì là một nhà báo.

LaPorta cũng đã chia sẻ với CNN hàng chục bức ảnh chụp màn hình cho thấy các hành vi khiếm nhã của thành viên Marines United, trong đó có đường link dẫn đến một ổ lưu trữ trực tuyến chứa hơn 2.500 ảnh nhạy cảm của phụ nữ.

Theo LaPorta, ông đã nói chuyện với hai nữ thủy quân lục chiến. Họ gọi những hình ảnh nhạy cảm và bình luận trên nhóm Facebook Marines United là “giả mạo” và "kinh tởm".

Cơ quan Điều tra Tội phạm Thủy quân đang điều tra vụ việc. Tướng Robert Neller, chỉ huy Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ từ chối bình luận trực tiếp về cuộc điều tra. Nhưng ông Neller nhấn mạnh: “Bất kỳ ai có hành động không phù hợp trên mạng nhắm vào một trong số những binh sĩ của chúng tôi là điều ghê tởm và thể hiện sự thiếu tôn trọng”.

Hiện giới chức vẫn chưa rõ bao nhiêu quân nhân liên quan tới bê bối.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.