Tin nóng trong ngày 5/10: Bé gái sống sót thần kỳ sau sóng thần, động đất; Tổng thống Philippines đề cập bệnh ung thư

Tin nóng trong ngày 5/10: Thông tin việc cứu hộ sau thảm họa kép ở Indonesia và những phát ngôn của tổng thống Philippines.

1. Bé gái 1 tuổi sống sót thần kỳ sau thảm họa kép ở Indonesia

Theo CBS News, Wuhan là một trong số những nạn nhân nhỏ tuổi bị nước cuốn trôi trong thảm hoạ kép động đất – sóng thần ngày 28/9 tại đảo Sulawesi (Indonesia).

Sau 24h điên cuồng tìm kiếm, gia đình Wuhan phát hiện bé gái tội nghiệp dưới đống đổ nát của căn hộ bên bờ biển.

tin nong trong ngay 510 be gai song sot than ky sau song than dong dat tong thong philippines de cap benh ung thu
Một em nhỏ khác bị thương trong thảm hoạ động đất - sóng thần (Ảnh: AAP).

Wuhan được tìm thấy giữa đống bùn đất, và mắc kẹt dưới thi thể của 2 nạn nhân xấu số khác.

“Tôi cảm ơn Chúa vì đã cho con gái tôi một cơ hội sống”, Endang – mẹ của Wuhan xúc động nói.

Hiện có khoảng 70.000 người dân đảo Sulawesi sống sót sau thảm hoạ động đất – sóng thần đang phải chịu cảnh màn trời chiếu đất, thiếu nước sạch và nhu yếu phẩm. Nhiều trẻ em trong số đó buộc phải lang bạt trong các trại tị nạn.

2. Ông Duterte bất ngờ đề cập bệnh ung thư

Tổng thống Philippines từng không xuất hiện trước công chúng trước đây. Ông Rodrigo Duterte không được nhìn thấy trong một tuần hồi năm ngoái làm dấy lên những đồn đoán rằng ông bị bệnh.

Chính phủ sau đó cho rằng những tin đồn là vô căn cứ. Tuy nhiên, hôm 4-10 là lần đầu tiên Tổng thống Duterte xác nhận rằng ông có vấn đề sức khỏe.

"Tôi không biết tình hình sức khỏe của tôi hiện nay ra sao. Tôi phải chờ kết quả. Nếu mắc bệnh ung thư, tôi sẽ nói với mọi người. Nếu ung thư ở giai đoạn 3 thì tôi đã không còn cơ hội chữa trị.

3. Nhiều lo ngại nếu TP HCM có 'siêu' phố đi bộ

Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM vừa đề xuất xây dựng đường Lê Lợi (quận 1) kết hợp khu vực vòng xoay trước chợ Bến Thành thành quảng trường đi bộ.

tin nong trong ngay 510 be gai song sot than ky sau song than dong dat tong thong philippines de cap benh ung thu
Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP HCM.

Không gian đi bộ cũng được đề nghị mở rộng sang hướng Đông (phía sau Nhà hát thành phố) thành khu vực buôn bán quá cảnh, hình thành thêm trục đi bộ phủ xanh kéo dài từ khu Ba Son đến quảng trường trước chợ Bến Thành và Công viên 23/9.

Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress, các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch đô thị bày tỏ lo ngại, khuyên thành phố chỉ nên xây dựng các khu đi bộ nhỏ để dễ quản lý.

4. Cán bộ UBND tỉnh An Giang dọa tung ảnh nóng người tình

Chiều 4/10, ông Nguyễn Bảo Trung, Chánh văn phòng UBND tỉnh An Giang, cho biết cơ quan này đang kiểm điểm, kỉ luật ông Hồ Thanh B., cán bộ của Phòng Nội chính (thuộc Văn phòng UBND tỉnh). Theo ông Trung, ngoài việc kỉ luật cán bộ, văn phòng sẽ chuyển ông B. sang đơn vị khác.

tin nong trong ngay 510 be gai song sot than ky sau song than dong dat tong thong philippines de cap benh ung thu
Ảnh minh họa.

"B. bị chị Kim (tên đã thay đổi - PV) tố cáo nên chúng tôi yêu cầu anh ấy giải trình. Tuy nhiên, B. giải trình chủ yếu theo hướng có lợi cho anh ấy. Vì vậy, một phó chánh văn phòng đã cùng lãnh đạo Phòng Nội chính, tổ chức đoàn thể của đơn vị có buổi làm việc, chứng kiến B. và chị Kim đối chất vào ngày 3/10", lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh An Giang chia sẻ với Zing.vn.

Hai tuần trước, chị Kim (24 tuổi, chủ tiệm trang điểm cô dâu ở TP Long Xuyên) gửi đơn đến UBND tỉnh An Giang để tố cáo ông B. với nội dung bị cán bộ này "lừa tình". Sau khi chị biết được B. vẫn còn sống cùng vợ, con thì Kim chia tay.

5. Hôm nay máy bơm 'siêu khủng' vận hành trở lại

Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TPHCM vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần tập đoàn công nghiệp Quang Trung thông báo đồng ý cho doanh nghiệp này vận hành máy bơm “siêu khủng” chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh từ ngày 5/10.

tin nong trong ngay 510 be gai song sot than ky sau song than dong dat tong thong philippines de cap benh ung thu Cán bộ UBND tỉnh An Giang dọa tung ảnh nóng người tình

Phát hiện người tình vẫn còn sống chung với vợ con, chị Kim chia tay B. và bị anh này dọa tung ảnh nóng của ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.