Những ái nữ xinh đẹp, tài năng của tổng thống Mỹ

Là con gái của ông chủ Nhà Trắng, những "nàng công chúa" nổi tiếng nhận được sự giáo dục tốt và sớm bộc lộ  tài năng thiên bẩm.
nhung ai nu xinh dep tai nang cua tong thong my Ái nữ nhà Trump đưa con đến chúc Tết đại sứ quán Trung Quốc
nhung ai nu xinh dep tai nang cua tong thong my Ái nữ nhà Trump từ bỏ kinh doanh trước ngày cha nhậm chức

Chelsea Clinton - Con gái cựu Tổng thống Bill Clinton

nhung ai nu xinh dep tai nang cua tong thong my
Chelsea Clinton đã hỗ trợ rất nhiều cho mẹ, bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Ảnh: Getty

Chelsea Victoria Clinton sinh ngày 27/2/1980 tại thành phố Little Rock, thủ phủ bang Arkansas, Mỹ. Cô là con gái duy nhất của cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Mỹ, ứng viên tổng thống 2016 Hillary Clinton.

Từ nhỏ, cô đã trở thành "rốn vũ trụ" trong mắt bố mẹ và luôn được bảo vệ, chăm sóc chu đáo. Ông Bill Clinton còn đặt chiếc bàn cho con gái trong phòng làm việc, trong khi bà Hillary sẵn sàng hy sinh công việc để dành thời gian cho con.

Vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton cũng đặt ra tiêu chí cao cho con gái và sớm để cô bé tiếp xúc với chính trị. Chelsea không phụ lòng mong đợi của họ khi bộc lộ tài năng từ rất sớm.

Chelsea theo học tại trường Sidwell Friends danh giá. Năm 1997, cô tiếp tục học chuyên ngành Lịch sử tại Đại học Stanford rồi lấy bằng tiến sĩ Triết học về Quan hệ quốc tế và thạc sĩ về chuyên ngành Chính sách và Quản lý Sức khỏe cộng đồng. Cô là một trong những ái nữ của các đời tổng thống Mỹ có học vấn tương đối cao.

Trong quá trình học tập, cô luôn thể hiện tinh thần tràn đầy năng lượng, tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa.

Ái nữ nhà Clinton từng làm việc tại các công ty danh tiếng như tập đoàn tư vấn tài chính McKinsey & Company, quỹ đầu tư Avenue Capital Group. Hiện cô là biên tập viên đặc biệt tại đài NBC với mức lương lên đến 60.000 USD/năm.

Chelsea là người hỗ trợ mẹ trong chiến dịch tranh cử, thậm chí ngay khi đang mang bầu. Cô trở thành cầu nối đưa hình ảnh bà Hillary Clinton tới gần hơn với công chúng Mỹ.

Hai con gái của cựu Tổng thống Barack Obama

nhung ai nu xinh dep tai nang cua tong thong my
Malia Obama và Sasha Obama luôn sát cánh bên cha trong 2 nhiệm kỳ tổng thống của ông. Ảnh: Reuters

Malia Obama sinh ngày 4/7/1998 và Sasha Obama sinh ngày 10/6/2001 tại Chicago, Illinois, là hai con gái "cưng" của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Hai chị em từng có tên trong danh sách “25 thiếu niên có tầm ảnh hưởng nhất” do tạp chí uy tín TIME bình chọn năm 2014.

Tuy là "công chúa" sống trong Nhà Trắng, hai chị em nhà Obama có lối sống giản dị, hòa đồng.

Malia có thành tích học tập đáng nể khi sử dụng thành thạo tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung. Malia còn từng làm phiên dịch cho cha trong chuyến thăm Cuba.

Năm 15 tuổi, Malia vinh dự được nhận vào vị trí thực tập sinh hỗ trợ sản xuất cùng ê-kíp của nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất, người mẫu Halle Berry trong series phim "Extant".

Tốt nghiệp trung học, Malia được nhận vào Đại học Harvard danh tiếng. Nhưng thay vì nhập học ngay, cô bé quyết định trải nghiệm 1 năm để có thêm kinh nghiệm cuộc sống, đi du lịch và thực hiện niềm đam mê điện ảnh.

Em gái của Malia, Sasha Obama cũng sớm hể hiện sự năng động của mình. Cô bé từng làm thêm tại một nhà hàng trên đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts, Mỹ.

Trong bài phát biểu chia tay khi rời nhiệm sở, ông Obama xúc động bày tỏ về hai cô con gái: "Các con đã trở thành hai cô gái trẻ tuyệt vời, thông minh và xinh đẹp, nhưng quan trọng hơn cả, các con tốt bụng, biết quan tâm và đầy đam mê. Các con đã vượt qua những áp lực là tâm điểm chú ý trong những năm qua một cách dễ dàng. Trong tất cả những điều đã làm trong đời, điều cha tự hào nhất là làm cha của các con".

Ivanka Trump, con gái Tổng thống Donald Trump

nhung ai nu xinh dep tai nang cua tong thong my
Con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ivanka Trump Ảnh: Ivanka Trump

Ivanka Trump sinh năm 1981 tại New York, là con thứ hai của ông Donald Trump và người vợ đầu Ivana. Cô là người con được tân tổng thống Mỹ cưng chiều nhất và luôn coi là cố vấn thân tín.

Năm 16 tuổi, Ivanka bước chân vào nghề người mẫu. Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, Ivanka còn rất tài năng. Cô nói được tiếng Anh và tiếng Pháp, tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế năm 2004. Trước khi ông Trump nhậm chức tổng thống, cô cùng hai anh trai giữ chức Phó Chủ tịch tập đoàn Trump Organization. Ngoài ra, Ivanka cũng sở hữu thương hiệu thời trang riêng. Chàng rể của tổng thống, Jared Kushner, cũng có học vấn cao và sự nghiệp rất thành đạt.

Trong suốt chiến dịch tranh cử của ông Trump, Ivanka thường xuất hiện bên cạnh, ủng hộ và lên tiếng bảo vệ bố trước những cáo buộc quấy rối tình dục.

Mới đây, sau khi thương hiệu thời trang của Ivanka Trump bị loại ra khỏi quầy hàng của Nordstrom, ông trùm bất động sản New York đã lên tiếng bênh vực con gái. Ông chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: "Tôi rất tự hào về con gái Ivanka. Dù truyền thông lạm dụng và đối xử rất tồi tệ, nhưng con bé vẫn ngẩng cao đầu. Thật tuyệt vời!"

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.