Những ca sửa iPhone khó đỡ nhất quả đất, tưởng trở thành đống sắt vụn lại hóa 'lung linh' dưới bàn tay thợ chuyên nghiệp

Có những người ngây thơ đến nỗi thử độ bền iPhone bằng súng chỉ vì có người bảo màn hình chống đạn.

Vài năm trở lại đây, tôi bị những chuyên gia sửa đồ điện tử mê hoặc. Nhờ dành thời gian tiếp xúc với nhiều trong số đó, tôi nhanh chóng phát hiện vô số điều thú vị. Hóa ra, họ không dùng thiết bị như cách tôi và bạn vẫn thường làm. Thay vào đó, những chuyên gia sẵn lòng thử thách bản thân cũng như thử luôn độ bền của máy bất cứ khi nào, ví dụ như việc ném chiếc điện thoại đang “ngon lành” vào cốc nước để tự mình chứng minh bản thân có thể sửa được.

nhung ca sua iphone kho do nhat qua dat tuong tro thanh dong sat vun lai hoa lung linh duoi ban tay tho chuyen nghiep
Sửa iPhone chưa bao giờ là công việc dễ dàng.

Chẳng gì làm khó mấy tay thợ chuyên nghiệp này, ngay cả khi bạn bước vào cửa hàng khóc lóc: “Anh ơi, cái máy của em bị con chó gặm tơi bời, giờ biết làm sao?” Yên tâm, mọi thứ sẽ trở lại nguyên trạng dưới bàn tay điêu luyện của dân lành nghề, nhưng chi phí thì không hề rẻ chút nào

Tôi đã có dịp hỏi những pro xem chiếc iPhone nào khiến họ cảm thấy khó nhằn nhất trong cuộc đời của mình và đây là kết quả.

Erica Douglass thuộc cửa hàng 1Uprepairs – Austin, Texas

nhung ca sua iphone kho do nhat qua dat tuong tro thanh dong sat vun lai hoa lung linh duoi ban tay tho chuyen nghiep

Đây, chiếc iPhone này đã bị xe máy đằn qua khiến bong cả màn hình, dập nát nhiều chỗ. Chúng tôi đã sửa cho nhiều trường hợp như thế, thậm chí bị xe ôtô đè lên hoặc rơi từ tầng 8 tòa nhà cao tầng vỡ thành từng mảnh.

Justin Drake Caroll, FruitFixed - Richmond, Virginia

Chuyện hài nhất chúng tôi từng gặp là “chiếc điện thoại nhầy nhớt”, cách gọi mà nhân viên cửa hàng đặt cho “ca” này. Một anh chàng đồng tính mang chiếc iPhone 6 dính đầy dung dịch KY (loại kem bôi trơn) tới nhờ sửa. Cậu ta và bạn trai do ngủ say quá, không hiểu làm sao lại để ống gel đổ đầy điện thoại. Chúng tôi phải mất hàng giờ liền lau sạch rồi sửa lại mọi thứ.

Tất nhiên, chiếc iPhone 6 phải thay màn hình, loa, camera trước sau và một vài chi tiết nhỏ khác. Thật ái ngại khi thông báo với chủ nhân của nó tờ hóa đơn hơn 200 USD. Tất nhiên, anh chàng không quên bĩu môi: “Hm, giá trị phết đấy”.

À quên, chúng tôi còn phải đãi nhân viên tình nguyện sửa chiếc điện thoại này bữa tối nữa chứ. Họ đã chịu khó lau chùi thứ dung dịch “kinh dị” đó.

Ryan Sadegh, Hays Phone Doctor – Hays, Kansas.

nhung ca sua iphone kho do nhat qua dat tuong tro thanh dong sat vun lai hoa lung linh duoi ban tay tho chuyen nghiep
Thử độ bền iPhone bằng súng và kết quả.

Chuyện không tưởng đã gõ cửa chúng tôi. Một khách hàng mang điện thoại đến rồi trình bày, do nhân viên nói smartphone của ông được trang bị màn hình chống đạn nên người này đã quyết thử nghiệm độ bền bằng viên đạn 0.22 cal. Tất nhiên là nó không như “lời đồn thổi”.

nhung ca sua iphone kho do nhat qua dat tuong tro thanh dong sat vun lai hoa lung linh duoi ban tay tho chuyen nghiep

Tôi còn sửa một chiếc iPhone 5 rơi từ tuabin gió cao gần 100 mét. Màn hình máy chỉ còn dính với điện thoại qua dây cáp, mất hẳn phần dưới.

Loren Nunley, The Cell Phone Doctor – Corinth, Mississippi

Vài năm trước, tôi có gặp một ca mà chủ nhân vô tình đánh rơi iPhone xuống nước trong chuyến đi câu cá. Vị khách này nói điện thoại đã ngâm dưới hồ 6 tháng. Chỉ sau đó một tuần, tôi đã kích hoạt máy hoạt động trở lại và thật thú vị, mọi dữ liệu vẫn còn nguyên.

Trường hợp khác là chiếc iPhone 6 Plus bị nguyên chiếc xe tải cán qua bởi chủ nhân vô tình để điện thoại ở bánh xe trong lúc đổ nhiên liệu. Máy gần như hư hỏng hoàn toàn, nhưng đã được chúng tôi khôi phục trong vài giờ. Tất nhiên là phải thay màn hình LCD, bộ xử lý số, FPC màn hình chính, pin, khung và 2 camera. Một chiếc iPhone 6S khác bị rơi xuống hồ cùng xe golf được chủ nhân thuê thợ lặn xuống lấy lên cũng được chúng tôi “cứu sống”.

Pedro Ferrer, TechRx Smartphone and Tablet Repair - Dublin, Georgia

Một anh chàng phi công đã để iPad trên cánh máy bay, đến khi cất cánh thì chiếc iPad rơi xuống. Người này lúc đầu còn tưởng bộ phận nào đó của máy bay rơi ra, nhưng đến khi sực nhớ thì mới biết hóa ra là iPad của mình. Anh gọi điện cho bộ phận sân bay nhặt lại dùm. Máy cong vênh, nhưng may là bo mạch chủ vẫn nguyên vẹn, nhờ thế mà dữ liệu của anh được bảo toàn.

Maaz Kamani, Ask Computers -Toronto

Vài năm trước, có một khác hàng để điện thoại rơi 6 tầng xuống thang máy. Và đây là hậu quả.

nhung ca sua iphone kho do nhat qua dat tuong tro thanh dong sat vun lai hoa lung linh duoi ban tay tho chuyen nghiep
nhung ca sua iphone kho do nhat qua dat tuong tro thanh dong sat vun lai hoa lung linh duoi ban tay tho chuyen nghiep OnePlus 5 gặp lỗi vì sao chép y chang iPhone 7 Plus

Việc xoay ngược màn hình hiển thị để có chỗ lắp camera kép như trên iPhone 7 Plus đã khiến flagship OnePlus 5 gặp lỗi.

nhung ca sua iphone kho do nhat qua dat tuong tro thanh dong sat vun lai hoa lung linh duoi ban tay tho chuyen nghiep iPhone 8 không viền, logo Apple bằng kim loại trong video mới

Màn hình iPhone 8 không viền, các cạnh gần như bị triệt tiêu và đồng nhất với màn hình màu đen.

nhung ca sua iphone kho do nhat qua dat tuong tro thanh dong sat vun lai hoa lung linh duoi ban tay tho chuyen nghiep 10 dự đoán của chuyên gia về iPhone 2017

Sẽ có gần 100 triệu máy iPhone 2017 bán ra trong tài khóa 2017, không ít là mẫu là iPhone 8, phiên bản kỷ niệm ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.