Những chú chó 'chữa' bệnh tâm lý ở Tây Ban Nha

Chăm sóc động vật là một trong những biện pháp điều trị tâm lý cho bệnh nhân, như người mắc tâm thần phân liệt, trong một trung tâm ở Tây Ban Nha. 
nhung chu cho chua benh tam ly o tay ban nha Clip chó mẹ trông con trước khi bị bán lay động dân mạng
nhung chu cho chua benh tam ly o tay ban nha Chú chó được bầu làm thị trưởng ba lần liên tiếp
nhung chu cho chua benh tam ly o tay ban nha

Tại trung tâm trị liệu tâm thần Benito Menni của Tây Ban Nha, không khó gặp hình ảnh các bệnh nhân nằm trải dài trên mặt sàn hay thảm cỏ và vuốt ve những chó chó đáng yêu. Theo Reuters, chăm sóc động vật là một trong những biện pháp tâm lý cho các bệnh nhân, như người mắc tâm thần phân liệt, đang được điều trị tại đây. Trong ảnh là hai chú chó Atila và Argi trong trung tâm chăm sóc sức khỏe Benito Menni. Chúng sống ở nơi này và được chính các bệnh nhân chăm sóc.

nhung chu cho chua benh tam ly o tay ban nha
Andres Garcia và Inaki Gorriz đang chăm sóc chú chó Atila dưới sự quan sát của các y tá và bác sĩ trị liệu.
nhung chu cho chua benh tam ly o tay ban nha
Tại đây, các chuyên gia áp dụng phương pháp này nhằm hỗ trợ điều trị bệnh nhân gặp các vấn đề sức khỏe tâm thần, giúp họ phát triển kỹ năng xã hội và ý thức tự chủ. Trong ảnh, bệnh nhân Andres Garcia, 29 tuổi, đang âu yếm ôm chú chó Argi.
nhung chu cho chua benh tam ly o tay ban nha
Giới chuyên gia cho rằng chăm sóc thú nuôi có thể giúp con người rèn luyện sự tập trung, bình tĩnh và khả năng hòa nhập với thế giới xung quanh. Đối với những bệnh nhân mắc chứng mất trí nhớ, sự tiếp xúc với các con vật có thể giúp họ tránh được cảm giác cô độc và trầm cảm, tách biệt với thế giới xung quanh.
nhung chu cho chua benh tam ly o tay ban nha
Những chú chó được nuôi tại đây chừng 8 tháng tuổi. Với bệnh nhân gặp khó khăn trong việc giao tiếp với người khác, việc chăm sóc những chú chó nhỏ sẽ giúp họ cải thiện cảm xúc. Tùy theo từng bệnh nhân, chúng có thể chạy nhảy, náo động hoặc "trầm" hơn.
nhung chu cho chua benh tam ly o tay ban nha
Khác với nhiều trung tâm khác, Atila và Argi được chính bệnh nhân chăm sóc. "Họ chịu trách nhiệm với Atila và Argi 24 giờ/ngày. Những chú chó giờ đây đã trở thành một phần của trung tâm", y tá Uxua Lazkanotegi cho biết.
nhung chu cho chua benh tam ly o tay ban nha
Các thói quen như chải chuốt hay cho chó ăn cũng có thể giúp bệnh nhân cải thiện tính tự kiểm soát cả bản thân. Khi đi dạo tới ngôi làng ở gần đó, những chú chó sẽ giúp họ xích học cách trò chuyện, giao tiếp và và rút ngắn khoảng với người dân địa phương.
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.