Những chú chó màu xanh bí ẩn và sự thật khiến nhiều người bàng hoàng

Những chú chó có bộ lông màu xanh dương xuất hiện trên đường phố Mumbai, Ấn Độ, khiến nhiều người không khỏi tò mò, ngạc nhiên. 

Bầy chó màu xanh trên đường phố Ấn Độ

Bầy chó hoang với bộ lông màu xanh dương bắt đầu xuất hiện trên khắp đường phố Mumbai, Ấn Độ, từ hồi đầu tháng này. Màu sắc kỳ lạ của bộ lông chó khiến người dân ở thành phố này không khỏi ngạc nhiên, nhưng trên thực tế nguyên nhân màu lông thay đổi lại rất phũ phàng.

Theo Daily Mail, lông của những con chó chuyển sang màu xanh dương do uống và tắm nước sông ô nhiễm.

Chất thải công nghiệp xả xuống sông Kasadi ở Navi Mumbai, gần bang Maharashtra, khiến nguồn nước từ lâu đã bị ảnh hưởng nặng nề và được cho là không phù hợp để con người sử dụng. Con sông này nằm không xa một khu công nghiệp với khoảng 1.000 nhà máy, trong đó có nhà máy chất tẩy rửa.

Sau khi xác định nguyên nhân và phát hiện số lượng chó xanh tăng lên, các nhà bảo vệ động vật đã đề nghị giới chức địa phương có biện pháp xử lý công ty xả chất thải xuống sông.

"Thật sốc khi chứng kiến những con chó lông trắng nay đã đổi màu xanh hoàn toàn. Chúng tôi đã phát hiện 5 con chó xanh ở khu vực và yêu cầu cơ quan bảo vệ môi trường hành động để xử lý các công ty này", Arati Chauhan đến từ Hiệp hội bảo vệ động vật, cho biết.

Kết quả kiểm tra chất lượng nước ở khu vực sông cho thấy mức độ ô nhiễm tăng gấp 13 lần so với giới hạn an toàn. Đại diện Ủy ban kiểm soát ô nhiễm Maharashtra cho biết họ đang điều tra sự việc

"Sau nhiều lần phản ánh với MPCB trong những năm qua, chỉ mùi hôi thối ở khu vực là giảm bớt, còn mức độ ô nhiễm vẫn rất cao, ngư dân địa phương Yogesh Pagade cho hay.

nhung chu cho mau xanh bi an va su that khien nhieu nguoi bang hoang Chú chó hoang trở thành anh hùng trong Thế chiến II
nhung chu cho mau xanh bi an va su that khien nhieu nguoi bang hoang Chú chó 4 lần được bầu làm thị trưởng ở Mỹ
chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...