Hàng trăm học sinh THCS vừa học vừa 'bịt mũi' vì mùi hôi bốc lên từ xí nghiệp gần trường

Giáo viên và học sinh tại trường THCS Lê Hồng Phong thời gian qua phải chịu đựng mùi hôi thối bốc lên từ nhà máy chế biến cao su cách đó vài trăm mét. 

Hàng trăm học sinh phải chịu đựng mùi hôi thối

hang tram con nguoi phai chiu mui hoi thoi boc len tu xi nghiep che bien mu cao su
Trường THCS Lê Hồng Phong nơi các thầy cô và các em học sinh phải chịu ô nhiễm. (Ảnh: Trang Anh).

Thời gian vừa qua, nhiều phụ huynh có con em theo học tại trường THCS Lê Hồng Phong (xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) đã phản ánh về việc học sinh nơi đây phải chịu cảnh vừa học vừa "bịt mũi" bởi mùi hôi thối bốc lên từ nhà máy chế biến cao su gần đó.

Anh N.V.K (phụ huynh học sinh) cho biết, hàng ngày anh vẫn đưa đón đến trường và mỗi lần đến đây anh đều ngửi thấy mùi hôi thối, khó chịu. Do đó, anh rất lo lắng đến sức khỏe của con mình và các em học sinh đang học tập tại đây.

Liên quan đến vấn đề trên, thầy Trịnh Xuân Giáp, Hiệu trưởng trường THCS Lê Hồng Phong cho biết, hiện nay nhà trường có hơn 400 học sinh đang theo học và mùi hôi thối từ việc chế biến mủ cao su khiến quá trình dạy và học của các thầy cô, các em học sinh nơi bị ảnh hưởng ít nhiều.

Thầy Giáp cho hay, những hôm thời tiết thay đổi mùi hôi thối từ bên xí nghiệp chế biến mủ cao su theo gió bay qua trường khiến mọi người đều khó chịu.

Tuy nhiên, do ở môi trường sư phạm nên nhà trường không thể để các em học sinh đeo khẩu trang.

Cũng theo vị hiệu trưởng, không chỉ các thầy cô và các em học sinh trong trường bị ảnh hưởng mà các giáo viên ở khu tập thể cũng phải chịu đựng mùi hôi thối này. Chính vì thế, một số giáo viên có con nhỏ phải gửi con đi nơi khác.

Vị hiệu trưởng còn cho hay, nhà trường cũng đã phản ánh lên chính quyền địa phương, nhưng đến nay tình trạng ô nhiễm vẫn chưa được giải quyết.

Lãnh đạo nhà máy nói có hôi, nhưng vẫn đảm bảo môi trường

hang tram con nguoi phai chiu mui hoi thoi boc len tu xi nghiep che bien mu cao su
Xí nghiệp chế biến cao su công ty 75 - nơi bị phản ánh gây mùi hôi thối. (Ảnh: Trang Anh)

Theo như phản ánh của người dân sinh sống cạnh xí nghiệp chế biến cao su công ty 75 (xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) hàng ngày người dân vẫn phải chung sống với mùi hôi thối.

Bà N (trú tại thôn Ia Kăm, xã Ia Krel) cho hay, khoảng vài năm trước, khu vực cũng đã xuất hiện mùi hôi và càng ngày mùi đó càng trở nên nặng nề hơn.

“Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng xem xét, kiểm tra tình trạng ô nhiễm để đảm bảo cho người dân có được không khí trong lành, đảm bảo sức khỏe”, bà N nói.

Về vấn đề này, ông Hoàng Đức Tỏa, Phó giám đốc công ty 75 cho hay, quy trình sản xuất của công ty luôn đảm bảo vệ sinh môi trường. Thậm chí, nước thải cuối cùng của nhà máy còn có thể nuôi cá.

Theo ông Tỏa, đơn vị sẽ sớm tiến hành khắc phục tình trạng hôi thối như người dân phản ánh và làm công tác tư tưởng để người dân yên tâm sinh sống, lao động.

Còn ông Trịnh Văn Thành, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cho hay, tình trạng ô nhiễm môi trường do các cơ sở thu mua, chế biến mủ cao su xảy ra hàng năm.

Theo ông Thành, trước đây đơn vị cũng đã thuê cơ quan quan trắc môi trường tại khu vực trường THCS Lê Hồng Phong. Tuy có mùi hôi thối nhưng kết quả kiểm tra chưa quá ngưỡng cho phép nên không đủ căn cứ để xử lý.

“Sau khi nắm bắt được tình trạng ô nhiễm, đơn vị cũng đã yêu cầu các cơ sở thu mua, chế biến mủ cao su phải đặt cách xa khu dân cư ít nhất 100 m. Đối với các cơ sở không đủ điều kiện phía huyện sẽ triển khai vận động tuyên truyền để di dời đến một địa điểm khác để đảm bảo cuộc sống cho người dân”, ông Thành nói.

hang tram con nguoi phai chiu mui hoi thoi boc len tu xi nghiep che bien mu cao su Vụ nhà máy chế biến mủ cao su bị tố gây ô nhiễm: ‘Người dân không đồng tình với kết quả kiểm tra nhưng cũng không chịu tự gửi mẫu đi xét nghiệm’

Các chỉ số về môi trường của nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH Phương Triều Đại (xã Cư Pơng, huyện ...

hang tram con nguoi phai chiu mui hoi thoi boc len tu xi nghiep che bien mu cao su Phản đối việc xả thải gây ô nhiễm, người dân cho rằng bị xe tải của nhà máy tông khiến 2 người nhập viện

Theo người dân trong lúc chặn xe tải của nhà máy chế biến mủ cao su thì bị tài xế rồ ga tông vào khiến ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.