Những điểm du lịch 'nhìn là mê' ở phía đông Malaysia

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn khám phá động vật hoang dã cùng hệ sinh thái tự nhiên thì phía Đông Malaysia là lựa chọn hàng đầu. 
nhung diem du lich nhin la me o phia dong malaysia 8 điều cần biết ngay kẻo chuyến du lịch Malaysia kém vui
nhung diem du lich nhin la me o phia dong malaysia Những điểm xem chơi 'ai cũng thích' ở phía Tây Malaysia
nhung diem du lich nhin la me o phia dong malaysia Vì sao nên đón Giáng sinh ở Malaysia

Nhiều du khách cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng Malaysia không phải là một vùng đất rộng lớn. Thay vào đó, nó được tạo thành từ hai phần riêng biệt. Phía tây Malaysia nằm mũi phía Nam bán đảo Malay và Đông Malaysia nằm ở phía bắc của đảo Borneo. Cả hai khu vực của Malaysia đều sở hữu cảnh quan độc đáo cùng nền văn hóa đa dạng. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn khám phá động vật hoang dã cùng hệ sinh thái tự nhiên thì phía Đông Malaysia là lựa chọn hàng đầu.

Kelabit Highlands

Ở bang Sarawak của Malaysia, có một cao nguyên cao nguyên được gọi là cao nguyên Kelabit. Được biết đến là địa điểm lý tưởng phát triển ngành nông nghiệp. Hầu hết khách du lịch đến đây đều trải nghiệm bằng cách tản bộ đi sâu vào những ngôi làng nhỏ. Bario-Pa Umor là đường mòn đi bộ đường dài phổ biến nhất tại đây và có thể thực hiện trong khoảng một giờ đồng hồ.

nhung diem du lich nhin la me o phia dong malaysia
Cao nguyên Kelabit, được biết đến là địa điểm lý tưởng phát triển ngành nông nghiệp. (Ảnh: Touropia)

Kuching

Thành phố Kuching là một điểm đến chính ở phía Đông, Malaysia và nó cung cấp rất nhiều điều hay để bạn trải nghiệm từ kiến trúc, nhà thờ Hồi giáo, đền đài, cung điện...

Ngoài ra, Kuching còn được biết đến với tên gọi thành phố mèo. Kuching cũng là điểm ngắm hoàng hôn rất đẹp. Thường được coi là “một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất”. Cùng nhau chụp vài bức ảnh và tận hưởng cảnh mặt trời lặn từ bên bờ sông.

nhung diem du lich nhin la me o phia dong malaysia
Hoàng hôn ở Kuching, thường được coi là “một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất”. (Ảnh: Touropia)

Vườn quốc gia Gunung Gading

Nằm cách Kuching khoảng 2 giờ lái xe, bạn sẽ đến được Vườn Quốc gia Gunung Gading. Nơi đây được biết đến với một loại hoa mang tên: Rafflesia. Đây là hoa lớn nhất thế giới và nó có đường kính lên tới một mét. Loài hoa này đặc biệt ở chỗ, mùi hương nó phát ra có thể thu hút và hấp dẫn côn trùng.

nhung diem du lich nhin la me o phia dong malaysia
Loài hoa độc đáo ở Vườn quốc gia có tên là Rafflesia. (Ảnh: Touropia)

Khu bảo tồn thiên nhiên Semenggoh

Những người yêu động vật sẽ không muốn bỏ lỡ khu bảo tồn thiên nhiên Semenggoh độc đáo này. Từ Kuching bạn dễ dàng thực hiện một chuyến đi trong ngày, vì chỉ cách đó 20km.

Đến đây bạn có thể tham gia các tour du lịch có hướng dẫn về khu bảo tồn, nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về động vật bản địa và cách chúng được chăm sóc, cho ăn và đưa trở lại với tự nhiên.

nhung diem du lich nhin la me o phia dong malaysia
Từ Kuching bạn dễ dàng thực hiện một chuyến đi trong ngày, vì chỉ cách đó 20km. (Ảnh: Touropia)

Vườn Quốc gia Bako

Bako là Vườn quốc gia lâu đời nhất ở Malaysia và hầu hết du khách đều đến đây bởi sự thu hút từ vẻ đẹp tự nhiên rất thú vị của nó. Vì nó là nơi sinh sống của hầu hết các loại thực vật được tìm thấy ở Borneo. Ngoài động vật hoang dã, ở đây còn có những bãi biển hẻo lánh, con đường mòn leo núi.

nhung diem du lich nhin la me o phia dong malaysia
Ngoài động vật hoang dã, ở đây còn có những bãi biển hẻo lánh, con đường mòn leo núi. (Ảnh: Bernard Dupont)

Đảo Manukan

Đảo Manukan nằm cách Kota Kinabalu (thành phố phía Bắc Malaysia) khoảng 15 – 20 phút đi ca-nô. Hòn đảo nổi tiếng với những bãi cát trắng, nước trong vắt, khu resort tiện nghi hiện đại, một trong những điểm nên tới khi đi du lịch trăng mật ở Malaysia.

Manukan là hòn đảo phát triển nhất tại Malaysia về các dịch vụ biển, tại đây hoạt động lặn biển rất phố biến và là một trong những trải nghiệm không nên bỏ qua. Nhiều du khách thực hiện một chuyến đi dã ngoại ngay trong ngày và tổ chức một bữa tiệc nướng BBQ ngay trên bãi biển.

nhung diem du lich nhin la me o phia dong malaysia
Hòn đảo Manukan nằm cách Kota Kinabalu (thành phố phía Bắc Malaysia) khoảng 15 - 20 phút đi ca-nô. (Ảnh: Touropia)

Sipadan

Là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích bộ môn lặn biển có bình dưỡng khí. Nằm cách đảo du lịch nổi tiếng Borneo 35 km, du khách có thể dễ dàng tiếp cận Sipadan bằng đường biển. Hòn đảo chỉ mở cửa đón du khách yêu thích lặn từ 6 giờ sáng tới 4 giờ chiều và không phục vụ dịch vụ lặn đêm. Hầu hết những người hướng dẫn tour lặn biển đều khẳng định thời điểm lý tưởng để lặn là từ tháng 4 tới tháng 12 hàng năm.

nhung diem du lich nhin la me o phia dong malaysia

Hệ sinh thái tự nhiên rất đa dạng và phong phú ở Sipadan. (Ảnh: Touropia)

Vườn Quốc gia Kinabalu

Điểm tham quan hấp dẫn nhất tại vườn quốc gia Kinabalu là dãy Kinabalu hùng vĩ - một trong những ngọn núi cao nhất ở Đông Nam Á với độ cao 4.095,2 mét. Với những gì Kinabalu sở hữu, nó được mệnh danh là kỳ quan thiên nhiên độc nhất vô nhị của Sabah và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Phần lớn, khách du lịch đến thăm vườn quốc gia Kinabalu mỗi năm chỉ để leo núi Kinabalu Sabah và chiêm ngưỡng cảnh quan khi đứng trên đỉnh ngọn núi này. Từ chân núi khi phóng tầm nhìn lên đỉnh Kinabalu, bạn hoàn toàn sẽ bị choáng ngợp trước nét đẹp kỳ vĩ của đất trời mà thiên nhiên dành tặng cho đất nước Malaysia.

nhung diem du lich nhin la me o phia dong malaysia
Ngọn núi cao nhất ở Đông Nam Á với độ cao 4.095,2 mét - Kinabalu. (Ảnh: Rodrigolab)

'MỜI XEM THÊM'

nhung diem du lich nhin la me o phia dong malaysia

Những điểm xem chơi 'ai cũng thích' ở phía Tây Malaysia

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.