Những dòng thư tình 'tan chảy' trái tim của tổng thống Mỹ

Khác với hình ảnh nghiêm túc thường thấy, sâu thẳm trong tâm hồn của các tổng thống Mỹ là những trái tim yêu say đắm người phụ nữ luôn sát cánh bên mình.
nhung dong thu tinh tan chay trai tim cua tong thong my Vì sao tổng thống Mỹ nghiện đồ ăn nhanh
nhung dong thu tinh tan chay trai tim cua tong thong my Vợ chồng tổng thống Mỹ gặp nhau sau hai tuần xa cách
nhung dong thu tinh tan chay trai tim cua tong thong my
Tổng thống Mỹ George Washington. Ảnh: History

Thư của George Washington gửi Martha ngày 23/6/1775

"Tôi hoàn toàn tin tưởng vào Thượng đế khi sắp xếp cho tôi được gặp em. Dù không có nhiều thời gian, tôi vẫn giữ tình cảm không thể thay đổi dành cho em, bất chấp thời gian hay khoảng cách", George Washington viết.

George Washington và Martha Custis kết hôn năm 1759. Trong quãng thời gian bên nhau, họ đã luôn tôn trọng người bạn đời, cùng sống những ngày tháng yên bình, hạnh phúc. Bà Martha luôn sẵn sàng sát cánh bên chồng mà không một lời than vãn, ngay cả khi ông phải ra chiến trường, sống cuộc sống gian khổ. Lịch sử nước Mỹ từng gọi vợ chồng ông là một cặp đôi "trời sinh".

Thư Woodrow Wilson gửi Edith Bolling Galt tháng 3/1915

"Hãy cùng tôi đạp xe vào buổi buổi tối nay, cô gái nhỏ, để tôi có thể thì thầm vào tai em, bày tỏ sự hạnh phúc và tình yêu của mình. Một phần trái tim tôi đã thuộc về em", Woodrow viết trong lá thư gửi cho người vợ thứ hai của mình.

Woodrow Wilson và Edith yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và kết hôn sau 3 tháng hẹn hò. Khi Tổng thống Woodrow Wilson bị đột quỵ nghiêm trọng vào năm 1919 và phải nằm liệt giường, Edith là người đã thay ông giải quyết công việc, bảo vệ những di sản trong sự nghiệp của chồng.

Thư tình Ronald Reagan gửi Nancy

Tổng thống Mỹ thứ 40 Ronald Reagan từng tự hào nói về vợ mình rằng "cuộc đời của ông chỉ bắt đầu từ khi gặp Nancy". Bà Nancy Reagan cho biết chồng luôn viết cho bà những bức thư cảm động.

Trong lá thứ viết ngày 14/2/1977, cố Tổng thống Ronald Reagan viết: "Gửi Thánh Valentine! Tôi viết cho ngài để kể về một quý bà xinh trẻ đẹp đã sống trong ngôi nhà này 25 năm – tính đến 4/3. Nàng có 2 trái tim, một của nàng và một của tôi. Tôi không hề phàn nàn gì về điều đó. Tôi tự nguyên dâng cho nàng và trái tim tôi đang ở đúng vị trí. Tên của nàng là Nancy."

"Em biết tôi rất thích quản lý trang trại, nhưng hai ngày qua tôi chỉ quan tâm đến nó khi em đến. Tôi yêu em hơn mỗi ngày và không thể sống thiếu em. Mong chờ em để bắt đầu cuộc sống mới", ông viết trong một lá thư khác.

Richard Nixon gửi thư cho Patricia Ryan

nhung dong thu tinh tan chay trai tim cua tong thong my
Tổng thống Richard Nixon và vợ Patricia Ryan. Ảnh: AP

Tổng thống thứ 37 của Mỹ, Richard Nixon, được biết đến là một chính trị gia đầy tham vọng và phải từ chức đầu tháng 8/1974 sau bê bối Watergate. Giữa lúc đó, vợ ông, bà Patricia Ryan, vẫn luôn ủng hộ và sát cánh bên chồng.

Những lá thư tình giữa hai người bắt đầu được tiết lộ vào năm 2012, cho thấy Nixon không chỉ là con người của chính trị mà còn rất lãng mạn.

"Buổi tối thứ ba ấy, anhbỗng như bị rơi vào một vùng từ trường mạnh đến mức nghẹt thở. Giờ thì anh đã biết tại sao. Một cô nàng người Ailen có mặt ở đó, tỏa ra xung quanh ánh hào quang của vẻ đẹp và niềm hạnh phúc", là những dòng tâm sự của tổng thống trong một bức thư.

"Những ngày qua anh không được gặp em, sao thứ tư này em không đến sớm, để anh tự tay chuẩn bị một chiếc hamburger cho em", ông viết khi hai người đang hẹn hò trong những năm 1940.

Thư George H.W. Bush gửi vợ năm 2011

"Em sẽ lấy tôi chứ? Tôi quên rằng em đã thực hiện điều đó cách đây 49 năm. Tôi rất hạnh phúc vào ngày đó năm 1945, nhưng tôi còn hạnh phúc hơn vào ngày hôm nay. Em cho tôi niềm vui mà ít người được cảm nhận. Tôi đã trèo lên ngọn núi cao nhất thế giới, nhưng điều đó có lẽ cũng chưa là gì với việc trở thành chồng của em, Barbara", George H.W. Bush viết.

Dù sức khỏe đã yếu đi nhiều, Cựu tổng thống Bush cha và vợ vẫn sát cánh bên nhau. Chuyện tình và sự săn sóc dành cho nhau của họ đã khiến các y bác sĩ ở Bệnh viện Houston xúc động.

nhung dong thu tinh tan chay trai tim cua tong thong my
Chuyện tình của vợ chồng cựu Tổng thống Obama từng gây tốn nhiều giấy mực cho báo giới. Ảnh: Time

Barack Obama làm thơ tặng vợ

Tham gia chương trình truyền hình ngày 12/2/2016, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngẫu hứng sáng tác bài thơ tặng vợ, bà Michelle Obama.

"Michelle, hôm nay là Valentine

Anh sẽ đối xử tốt với em

Anh sẽ làm cho em vài chiếc bánh mì zuchini

Sẽ đặt vài ngọn rau lên chiếc đĩa như cách em muốn

Rồi anh sẽ mát-xa cho em trong lúc em xem chương trình Design Challenge của Ellen trên HGTV?

Vì anh yêu em rất nhiều

Anh "Obamacare" tới em nhiều hơn em nghĩ"

Ông Obama còn thổ lộ với vợ ngay trên sân khấu: "Michelle, ở cương vị tổng thống, anh đã đưa ra nhiều quyết định đúng đắn. Nhưng quyết định đúng đắn nhất cuộc đời anh chính là chọn em. Cảm ơn vì đã chấp nhận anh. Anh yêu em!"

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.