Những giống chó cực to nào 'siêu' đắt trên thế giới?

Chúng ta thường biết đến chó như một loại vật có kích cỡ vừa phải, một số giống chó có kích thước nhỏ được con người cưng nựng, bế bồng dễ dàng Thế nhưng bên cạnh đó còn có những loài chó sở hữu cân nặng, chiều cao khổng lồ chắc chắn sẽ khiến bạn "thật không thể tin nổi".

Dưới đây là danh sách những giống chó khổng lồ tính đến năm 2018 được Tailandfur đề cử:

Bernese Mountain Dog

nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi
Bernese Mountain Dog
nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi
Bernese Mountain Dog

Bernese Mountain Dog hay còn gọi là chó núi Bern, chó núi tam sắc...ở Thụy Sĩ và Đức còn gọi là Sennenhund Berner là một giống chó lớn, một trong bốn giống chó Sennenhund có nguồn gốc từ từ dãy Alps Thụy Sĩ.

Giống chó này được nuôi và chăm sóc để bảo vệ đàn gia súc trên đồng cỏ, bảo vệ các trang trại hoặc được dùng để làm chó kéo xe ở các vùng núi tuyết tại Đức và Thụy Sĩ.

Bernese Mountain Dog là một giống chó có kích thước to lớn, chiều cao con đực đạt từ 61–71 cm, con cái có kích thước từ 58–69 cm, chúng có cân nặng trung bình từ 50, một số cá thể đặc biệt có thể nặng đến 70kg.

Tuổi đời của giống chó này khoảng 8 - 10 năm. Đây là một giống chó có thời gian trưởng thành chậm (2,5 tuổi). Bernese là giốngchó thích vận động, chúng rất hiếu động và thường chạy rất nhanh.

Giá của một chú chó con thuộc giống Bernese Mountain Dog rơi vào khoảng 2.500 USD.

Great Dane

nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi
Great Dane
nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi
Great Dane

Great Dane là một giống chó nhà được biết đến với kích thước lớn và bản tính hiền lành. Great Dane được coi là giống cho cao nhất trên thế giới cùng với giống Irish Wolfhound.

Great Dane đã được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness là loài chó cao nhất thế giới. Great Dane được chọn làm loài chó biểu tượng của bang Pennsylvania năm 1965.

Giống chó Great Dane được cho là xuất hiện ở thời Hy Lạp cổ đại từ 3000 năm trước Công Nguyên, loài này cũng được tìm thấy ở Ai Cập, La Mã và trong các đền thờ Babylon.

Chúng trở thành những con chó to lớn và mạnh mẽ thuộc nhóm chó Mastiff. Được mệnh danh là "những gã khổng lồ", chúng đủ sức mạnh để chiến đấu với các loài gấu, lợn rừng và một số loài động vật to lớn khác, chúng cũng được sử dụng để bảo vệ, kéo xe và truy tìm dấu vết.

Vào cuối những năm 1600, nhiều quý tộc Đức đã bắt đầu nuôi dưỡng giống chó này trong nhà để bảo vệ và canh gác nhà cửa. Trong suốt cuối thập niên 1800, các nhà lai tạo giàu có của Đức tiếp tục hoàn thiện giống chó Great Dane để hình thành nên những phẩm chất tốt hơn cho nó trở thành một vật nuôi phổ biến trong gia đình và họ đã thành công.

Great Dane là giống chó hết sức to cao với chiều cao của chó cái: 71–81 cm, đực: 76–86 cm, cân nặng trung bình từ 54-90kg, một số cả thể đặc biệt có thể vượt ngưỡng 100kg, và tuổi thọ của giống chó này từ 6-8 năm tuổi.

Giá của một chú Great Dane nhập Nga về tới Việt Nam nằm trong khoảng hơn 2000 USD.

Newfoundland

nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi
Newfoundland
nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi
Newfoundland

Newfoundland là một giống chó to lớn thuộc phía bắc bán cầu của Canada và được sử dụng làm chó cứu hộ. Ngoài tên Newfoundland mang tính địa danh thì giống chó này có cái tên khác là Newf, Newfie.

Giống chó này là kết quả lai tạo giữa giống chó sói bản địa với một số giống chó Mastiff, chúng có tính cách khá hiền lành và mẫu mực. Đây là giống chó rất nhiều gia đình có trẻ nhỏ yêu thích, bởi tính cách hết sức hiền lành và yêu quý trẻ nhỏ.

Với những cái chân rất to và khỏe có màng ở giữa những ngón chân và bộ lông xốp 2 lớp, giống chó này có thể thích nghi được với cái lạnh âm độ của phía bắc bán cầu, nó dường như có thể làm chủ những khu vực đầm lầy buốt giá trên những hòn đảo thuộc Canada, vượt bất cứ những hồ nước rộng lớn và những eo biển lạnh giá.

Bằng sự dũng cảm và thông minh, giống chó này đã cứu rất nhiều người thoát chết khỏi tai nạn trên sông và những vùng đầm lầy. Chính đặc trưng này mà nhiều người biết đến giống chó này hơn.

Newfoundland là một giống chó to lớn, khỏe mạnh, có bộ lông dày. Con chó đực cao 69–74 cm, nặng 59–68 kg. Con chó cái cao 63–69 cm, nặng 45–54 kg.

Chúng có những cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh và có khả năng làm việc bền bỉ kèm với bông dài, xù to khiến chúng to hơn rất nhiều so với cơ thể thực. Về màu sắc, chúng có những màu nâu, đen, vàng, trắng-đen, xám và thường có khoang trắng ở ngực, bàn chân, chóp đuôi.

Một chú Newfoundland con từ Đông Âu khi về Việt Nam sẽ có giá khoảng gần 3000 USD.

Leonberger

nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi
Leonberger
nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi
Leonberger

Giống chó Leonberger có nguồn gốc từ vùng Leonberg, nước Đức vào năm 1864, loài chó này được nhà lai tạo có tên Heinrich Essing tiến hành lai giống giữa dòng chó Newfoundlands, chó lông dài Saint Bernard và dòng Great Pyrenees.

Mục tiêu của ông là tạo ra một giống chó gần giống với một con sư tử. Sự lai tạo thành công của giống chó này đã được sự yêu thích đặc biệt của các giới Hoàng gia như Vua Napoleon II của Pháp, Hoàng hậu Elizabeth của Áo, Hoàng tử xứ Wales, Hoàng đế Umberto của Ý.

Chó Leonberger (sư tử Đức) được ví với sư tử vì chúng có tiếng sủa âm vang như sư tử gầm, bộ lông màu hung và dáng dấp oai phong với cân nặng lên đến 80 kg.

Đây là một giống chó được mệnh danh là dòng chó khỏe nhất trong các loài chó Đức. Loài chó này từng được các giới Hoàng gia của các nước Đức, Pháp, Ý và Áo rất yêu thích, chúng nhanh chóng được phát triển thành một loài vật nuôi phổ biến ở Mỹ và các nước khác.

Giống chó Leonberger có bản tính trầm tĩnh, dũng cảm và tình cảm, tuy có kích thước to lớn nhưng chúng là loài chó rất thân thiện với mọi người, đặc biệt là trẻ em. Chúng cũng rất thông minh và trung thành, loài chó này không khó để kiểm soát và huấn luyện bởi bản tính chúng rất nghe lời và trung thành.

Giống chó Leonberger được gọi là chó Sư Tử Đức bởi loài chó này có một ngoại hình gần như loài Sư Tử, với kích thước to lớn và rất cơ bắp, thân hình dài, cổ to và ngắn, bộ ngực rộng, những cặp chân cơ bắp mạnh mẽ, bàn chân thường có màng. Chúng có kích thước chiều cao từ 61 - 80 cm và cân nặng từ 50 - 77 kg.

Một chú chó con thuộc giống Leonberger nhập từ các trại danh tiếng tại Châu Âu sẽ có giá khoảng 3000 USD khi về tới Việt Nam.

Irish Wolfhound

nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi
Irish Wolfhound
nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi
Irish Wolfhound

Giống chó Irish Wolfhound là một trong những dòng chó cao lớn nhất thế giới, với một kích cỡ ngoại hình to cao và khỏe mạnh, khi đứng lên chúng có thể cao quá 2 mét, hàm răng sắc bén có thể cắn nát bắp chân của một người trưởng thành, tuy nhiên chúng lại được gọi là "gã khổng hồ hiền lành" bơi tính cách rất điềm tĩnh, nhẹ nhàng và thông minh, loài chó này sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời với những người yêu thích sự mạnh mẽ và điềm tĩnh.

Giống chó Irish Wolfhound có nguồn gốc từ vùng Ireland, chúng là loài chó hoang dã được tìm thấy từ 391 trước Công Nguyên, loài chó này được thuần chủng để săn bắn những loài thú như nai, hươu và cả loài chó sói, trong thời kỳ chiến tranh, loài chó này cũng được dùng để chiến đấu và canh gác.

Sau thời kỳ chiến tranh, giống chó này trở thành một món quà Hoàng gia dùng để tặng nhau, tuy nhiên chúng lâm vào tình trạng tuyệt chủng, để có thể bảo tồn và tăng thêm các phẩm chất tốt cho chúng, loài này đã được lai tạo với nguồn giống chó loài chó Deerhound, Great Dane, và chó quý tộc Borzoi cùng 1 số giống chó khác như Kerry Blue Terrier để khôi phục và biến giống chó này trở nên hoàn hảo hơn. Giống chó này được Hiệp hội chó giống Mỹ công nhận vào năm 1897.

Giống chó Irish Wolfhound có một thân hình to lớn và chắc khỏe, loài này thuộc một trong những giống chó to cao nhất thế giới, chúng có những cặp chân to và cao, bàn chân khỏe mạnh, cơ bắp, ngực sâu và bụng thóp, chiếc cổ cao, kích thước của chúng ngang tầm với 1 chú ngựa nhỏ. Loài này có chiều cao lên tới 71 - 90 cm và cân nặng từ 40 -69 kg.

Dòng Irish Wolfhound tương đối hiếm và kén người chơi bởi vậy khi về tới Việt Nam chúng sẽ có giá khoảng 3500 USD.

Scottish Deerhound

nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi
Scottish Deerhound
nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi
Scottish Deerhound

Giống chó Scottish Deerhound hay còn gọi là chó săn Hươu, đây là một dòng chó có xuất xứ lâu đời và chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu, quý tộc trong thời cổ xưa, chúng được sử dụng trong các cuộc săn bắt hươu nai, với ngoại hình cao lớn, mãnh mai và bản tính nhẹ nhàng, trầm tĩnh, loài chó này ngày càng được nuôi phổ biến và trở thành vật nuôi cảnh trong gia đình.

Giống chó Scottish Deerhound tồn tại vào đầu thế kỷ 16 và 17 ở vùng Scotland, đây là dòng chó quý tộc thời đó và được giới thượng lưu sử dụng trong các cuộc săn bắt hươu nai. Giống chó Deerhound Scotland cũng có lịch sử lâu đời gần như dòng chó Greyhound. Giống chó săn hươu Deerhound Scotland được Hiệp hội chó giống Mỹ công nhận và xếp thứ 135 trong số 155 giống chó được Hiệp hội này công nhận giống chó trên thế giới.

Giống chó Scottish Deerhound có một tính cách dễ chịu và lịch sự, chúng hòa đồng với những loài vật nuôi khác, tuy nhiên khá dè dặt với người lạ và không quá tốt với trẻ em vì kích thước cao lớn của chúng.

Đây là loài chó vật nuôi có bản tính trầm tĩnh, tận tâm, dũng cảm và trung thành, chúng có khả năng cảnh giác rất tốt nhưng không giỏi tấn công.

Giống chó Scottish Deerhound có tuổi thọ trung bình từ 7 - 9 năm, loài chó này khá nhạy cảm với các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh cơ tim, xoắn dạ dày và u xương ác tính, các vấn đề như bị suy giáp, đau cổ, dị ứng và hay bị sưng phù.

Một chú chó thuộc giống Scottish Deerhound khi về tới Việt Nam sẽ có mức giá khoàng trên 3000 USD, nhưng do đặc điểm sinh sống, giống chó này gần như không phù hợp với khí hậu của nước ta.

nhung giong cho cuc to nao sieu dat tren the gioi 5 bộ phim chuyển thể Hoa ngữ được mong chờ nhất năm 2018

Học thuyết tiến hóa của tình yêu, Lang Điện Hạ, Bong bóng mùa hè, Không thể ôm em, Cổ đổng cục trung cục là những ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.