Người phụ nữ U.70 đối mặt 'cẩu tặc' cứu chó, nhà hàng chục chó hoang

Trong căn nhà 3 tầng trên đường số 40 (P.Tân Phong, Q.7, TP HCM), bà Loan dành hẳn tầng trệt cho hơn 30 con chó. Bà cưu mang chó hoang đã gần 20 năm. Có con mất, được lưu giữ tro cốt như người quá cố...
nguoi phu nu u70 doi mat cau tac cuu cho nha hang chuc cho hoang
Bà Loan đã cứu sống hàng trăm chó mèo hoang trong gần 20 năm qua. (Ảnh: Hoài Nhân(.

Những con vật tội nghiệp bị bỏ rơi trong rất nhiều hoàn cảnh: vì bệnh tật, vì chủ trốn nợ, hay vì bị bạo hành, đi lạc,… Đã 61 tuổi, đôi chân khập khiễng phải nương nhờ chiếc gậy để đi, vậy mà bà Nguyễn Thị Kim Loan vẫn không thể nào dứt “nghiệp” với những đứa “con” của mình.

Đối mặt “cẩu tặc” vì cứu chó

“Năm 2000 chuyển nhà về đây, tôi đã nuôi chó rồi. Con chó đầu tiên sinh được 3 đứa, nhìn dễ thương quá nên tôi không cho ai cả. Rồi chúng lớn, rồi lại sinh thêm. Từ đó, hễ đi ra đường nhìn thấy chó là tôi thương, nhất là mấy đứa lang thang hoặc chủ cho ăn không đủ, bỏ cù bất cù bơ.

Vì chó ở nhà mình chăm lo hết mực, còn chúng nhìn tội quá! Tấm lòng mình tự nhiên nổi lên, kỳ cục. Không biết kiếp trước có mắc nợ không, chứ giờ nhìn chúng đói khát là tôi không chịu nổi”, bà Loan kể về câu chuyện cưu mang chó của mình.

nguoi phu nu u70 doi mat cau tac cuu cho nha hang chuc cho hoang

Bà Loan hiện đang nuôi hơn 30 con chó trong nhà. (Ảnh: Hoài Nhân).

nguoi phu nu u70 doi mat cau tac cuu cho nha hang chuc cho hoang

Bà dành hẳn tầng trệt làm "ngôi nhà chung" cho chó. (Ảnh: Hoài Nhân).

nguoi phu nu u70 doi mat cau tac cuu cho nha hang chuc cho hoang

Những con chó vô chủ, bệnh tật, lang thang đều được bà đón về chăm sóc. (Ảnh: Hoài Nhân).

Trước khi bắt đầu nhận “các con” về nhà, bà Loan đã từng làm công việc bị nhiều người cho là rảnh hơi, bao đồng. Cứ chiều chiều, bà lại đến các khu chợ, cửa hàng xin thức ăn thừa, để tối đến mang ra cho chó mèo hoang ăn.

Cả những con chó người ta đang nuôi, nhưng trông ốm yếu, bà cũng đút thức ăn vào sân cho chúng. Suốt nhiều năm liền, hàng xóm đã quen với hình ảnh một người phụ nữ tối nào cũng xách xô thức ăn đi khắp nơi, có hôm đến tận gần sáng bà mới về đến nhà.

Rồi nhìn nhiều con chó vô chủ bệnh tật, gầy trơ xương hay ghẻ lở khắp người đi lang thang, bà Loan không đành, nên quyết định mang luôn về nhà chạy chữa, chăm sóc. Bà trở thành khách hàng quen thuộc của một trạm thú y gần nhà.

Từ đó hễ có chó bị bỏ rơi, nhân viên trạm lại gọi cho bà. Bà chẳng từ chối con chó nào, cứ thế mà ngôi nhà chung ngày một rộn ràng hơn.

nguoi phu nu u70 doi mat cau tac cuu cho nha hang chuc cho hoang

Trước khi bị bệnh, trở nên di chuyển khó khăn, bà Loan đã từng đi cho chó mèo hoang ăn mỗi đêm suốt hơn chục năm trời. (Ảnh: Hoài Nhân).

nguoi phu nu u70 doi mat cau tac cuu cho nha hang chuc cho hoang

Đàn chó vây lấy chân mỗi lần thấy bà. (Ảnh: Hoài Nhân).

Cũng vì tình yêu đặc biệt này, mà bà Loan từng nhiều lần đối mặt với những kẻ trộm chó. Bà kể: “Tôi gặp mấy tên trộm chó hoài. Lần đó vừa tối, chúng đã mon men đến nhà kia, tôi bắt gặp nên hô hoán cho chủ nhà mà không ai ra.

May mắn, con chó nghe la quá nên chạy ra phía bờ sông trốn. Không bắt được, chúng nhớ mặt và đâm ra thù tôi. Khuya hôm đó, lúc tôi chưa về, chúng đến nhà lấy đá ném vỡ hết cửa kính”.

Bữa khác, bọn chúng còn rình mò rồi cuỗm mất chó cưng của bà. “Lần đó con Laica vừa chạy ra ngoài đã bị chúng bắt mất. Nghe người ta chỉ, tôi chạy qua Lê Hồng Phong tìm. Có người hỏi tôi đi đâu, xong bảo tôi tả hình dáng đi rồi người ta tìm. Khi tôi về nhà thì họ gọi đến báo giá chuộc chó là 2,5 triệu đồng.

Thương quá tôi chuộc về, mới được 1 tuần thì bị bắt nữa. Con Laica chuộc 2 lần. Con Su 1 lần. Còn con Lucy tới tận 3 lần. Đến nỗi tôi biết luôn tên “đầu nậu”, cứ mất chó là gọi cho hắn”, bà kể.

Thấy nguy hiểm, cùng với việc sống chung với tiếng chó ăng ẳng trong nhà, ông Mỹ, chồng bà Loan cũng nhiều lần tỏ ra không đồng tình. Nhưng bà thủ thỉ với ông: “Hơn nửa đời tôi đã lo cho con cái thành tài, lo cho gia đình mình rồi. Giờ khoảng còn lại, ông phải để tôi làm việc tôi cần làm. Nếu tôi bỏ thì chúng phải làm sao”.

Nhiều lần thuyết phục vợ không thành, ông Mỹ lại đâm ra… thương bầy chó. Hằng ngày, ông vẫn phụ bà đi gom thức ăn về cho chúng. Còn anh Thắng, con trai ông bà, hiện đang là bác sĩ một bệnh viện lớn, lại lãnh nhiệm vụ dắt chó đi dạo sau khi đi làm về.

nguoi phu nu u70 doi mat cau tac cuu cho nha hang chuc cho hoang
Nhiều lần đối mặt với bọn trộm chó, bà Loan vẫn quyết không bỏ rơi những "đứa con" của mình. (Ảnh: Hoài Nhân).
nguoi phu nu u70 doi mat cau tac cuu cho nha hang chuc cho hoang Biết chó cưng bị ung thư, thị trưởng Massachusetts hủy lịch làm việc, đưa chó du lịch quanh nước Mỹ

Sau khi biết chú chó cưng của mình mắc bệnh ung thư máu, ông Paul Heroux - Thị trưởng tại bang Massachusetts đã quyết định ...

nguoi phu nu u70 doi mat cau tac cuu cho nha hang chuc cho hoang Kinh hoàng chó Husky tàn sát hơn 600 con gà chỉ trong một đêm

Chú chó Husky vốn là thú cưng của nhà hàng xóm đã tàn sát hơn 600 con gà của một trang trại gà chỉ trong ...

nguoi phu nu u70 doi mat cau tac cuu cho nha hang chuc cho hoang Loạt ảnh giờ ngủ trưa của thú cưng: Dân mạng đồng loạt chung một thắc mắc

Mới đây, loạt ảnh giờ ngủ trưa của thú cưng ở một “nhà trông trẻ” ở Hàn Quốc gây thú vị với nhiều người, đặc ...

nguoi phu nu u70 doi mat cau tac cuu cho nha hang chuc cho hoang Hoả hoạn tại khách sạn ở quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải nhanh chóng có mặt chỉ đạo khắc phục sự cố

Hàng chục khách nước ngoài đang lưu trú trong khách sạn trên đường Thủ Khoa Huân, quận 1 phải tháo chạy vì hoả hoạn.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.