Chúng có thể là từ những hòn đá kì lạ, bức tranh huyền bí cho đến vũ khí hạt nhân ghê rợn, nhưng tất cả chúng đều có chung một đặc điểm đó là con người vẫn chưa thể tìm ra lời giải đáp hợp lí cho sự tồn tại của chúng.

Quả cầu Klerksdorp

Các quả cầu Klerksdorp là những vật thể nhỏ, thường có dạng hình cầu, được thu thập bởi những người khai thác mỏ và đá từ các mỏ đá pyrophyllite có niên đại khoảng 3 tỉ năm do Wonderstone Ltd., gần Ottosdal, Nam Phi khai thác.

Roelf Marx người quản lý bảo tàng Klerksdorp tại Nam Phi và Cremo đã phát hiện và nghiên cứu khổi cầu kỳ lạ mang tên Klerksdorp. Chúng được phát hiện tại mỏ khai thác ở Nam Phi. Khối cầu này được suy đoán có niên đại khoảng 3 tỉ năm tuổi. (Nguồn: Angelo).

Năm 1984, khi đang nghiên cứu các quả cầu, nhà nghiên cứu Michael Cremo đã liên hệ với Roelf Marx, người quản lý bảo tàng Klerksdorp, Nam Phi, nơi lưu trữ một vài quả cầu như vậy.

Marx mô tả các quả cầu này có niên đại khoảng 3 tỉ năm tuổi, với một lớp bề mặt rất cứng và một cấu trúc dạng sợi bên trong. Ông cảm thấy khá kỳ lạ và khó hiểu.

Bề mặt của những quả cầu này rất cứng, không bị trầy xước và có cấu trúc dạng sợi bên trong.

Một số người cho rằng các quả cầu này đã được hình thành nhờ một quá trình khối kết tự nhiên. Khối kết là các khối khoáng chất đã trở nên cứng chắc hơn.

Những hiện vật khảo cố bí ẩn khiến giới khoa học đau đầu đi tìm lời giải đáp (P2) - Ảnh 2.

Quả cầu Klerksdorp. (Ảnh: The Daily Grail).

Một số quả cầu Klerksdorp có hình bầu dục, với các rãnh thô xung quanh khu vực trung tâm.

Nhưng một số lại đạt tới sự cân bằng về hình dáng và tỷ lệ, và đường rãnh xung quanh chúng nhìn khá thẳng tắp như đã được chạm khắc thủ công, và do đó khó có thể cho rằng chúng đã được hình thành trong tự nhiên, theo những người ủng hộ giả thuyết cho rằng các quả cầu này được những sinh vật thông minh tạo ra.

Nhưng trên thực tế vẫn chưa có bất kì câu trả lời thoả đáng nào giải thích cho việc chúng tồn tại với ý nghĩa gì và làm thế nào chúng lại có niên đại cách xa chúng ta lâu như vậy.

Ốc vít 300 triệu năm tuổi

Vào những năm 1990, nhóm nghiên cứu người Nga là Kosmopoisk đến hiện trường gần khu vực Kaluga, nước Nga khi nhận thông báo có thiên thạch rơi xuống trái đất.

Khi tới khu vực họ phát hiện ra một vật thể khá kỳ lạ đó là một chiếc đinh vít nhỏ, 2cm và kiểu dáng trông giống với chiếc đinh vít hiện tại mà ta đang sử dụng.

Nhiều người thậm chí đã mạnh dạn suy đoán rằng đã 300 triệu năm trước rằng có những nền văn minh còn giỏi hơn nền văn minh của người hiện đại có mặt trên hành tinh này. Chiều dài của vật thể này là gần 2 cm, nó được gắn liền với một hóa thạch, hóa thạch đó cũng không quá lớn. (Nguồn: UFOvni).

Nó không phải là một chiếc ốc vít bình thường mà là hóa thạch bởi độ tuổi của nó phải từ 300 – 320 triệu năm.

Theo nghiên cứu thì bên trong chiếc vít này còn có thêm một chiếc đinh vít khác bé hơn. Lúc đầu người ta nghĩ rằng nó là một hóa thạch của loài huệ biển đã biến mất từ lâu.

Nhưng kích thước của nó lại quá nhỏ nên giả thuyết này bị bác bỏ. Cũng có một số người lại cho rằng nó có nguồn gốc từ người ngoài hành tinh hoặc một nền văn minh cổ xưa nào đó ngoài trái đất.

Giả thuyết cũng chỉ là giả thuyết, bởi nguồn gốc thật sự của nó chưa ai giải đáp được.

Vật thể lạ dưới đáy biển Baltic

Vào tháng 6/2011, Ocean X - một đội chuyên tìm kho báu dưới đáy biển của Thụy Điển đã phát hiện một con tàu chở rượu bị chìm xuống đáy biển Baltic (Bắc Âu).

Trong lúc tìm kiếm những gì quý giá có trong chiếc tàu, cả đội đã nhìn thấy vật thể lạ thường có hình dáng giống con tàu vũ trụ Millennium Falcon trong phim Star Wars 2.

Khoảng một tuần sau khi phát hiện vật thể lạ nghi là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh, đội lặn mới trở lại khu vực với sóng siêu âm để dựng hình ảnh ba chiều. Tuy nhiên, bí ẩn chưa được giải đáp họ đã gặp phải những trở ngại bất thường. Theo Ocean X, khi thợ lặn tiến gần vật thể để quay phim, các thiết bị của họ (như điện thoại vệ tinh, camera) bất ngờ tắt lịm. (Nguồn: Ocean X Team).

Sau khi phát hiện vật thể này các nhà nghiên cứu cùng đội Ocean X tìm hiểu những điều thú vị quanh chúng nhưng cũng chẳng đưa ra được kết quả gì?

Họ không thể tiến lại gần hiện vật kì lạ này được bởi khi tiến tới thì những thiết bị điện tử đều bị tắt và ngừng hoạt động.

Họ chỉ có thể nhìn thấy nó cách 200m. Theo miêu tả thì có vẻ đó là một khối đá hình tròn tương tự như cây nấm khổng lồ.

Trên cùng có thểm chiếc cổng hình như một quả trứng. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng có thể nó xuất hiện từ 14.000 năm trước.

Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.