Những lưu ý để đi phượt với mức chi phí thấp nhất

Đi phượt sẽ không quá tốn kém nếu bạn biết cách tiết kiệm và chi tiêu thật hợp lý. Tuy nhiên, có những chuyến đi phượt dài ngày có thể sẽ ngốn rất nhiều kinh phí của bạn.

Không đi vào mùa cao điểm

Việc lựa chọn thời điểm đi cũng là yếu tố quyết định rất nhiều đến kinh phí trong chuyến đi của bạn. Do đó, bạn nên tránh đi phượt vào mùa cao điểm như: ngày lễ, tết... vì những dịch vụ tại đó sẽ trở nên đắt đỏ gấp 3-4 lần so với những ngày thường. Còn vào mùa hè, bạn nên tránh đi vào cuối tuần.

tin nhap 20160907160423
Ảnh minh họa

Hạn chế mua sắm vật dụng

Dân đi phượt thường mang theo rất ít hành lý nên nếu bạn mua sắm linh tinh thì cũng chẳng thể nào mang theo hết được. Vì việc mang quá nhiều đồ sẽ khiến cho việc di chuyển của bạn trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bạn chỉ nên mua sắm những vật dụng cần thiết cho chuyến đi. Ngoài ra, mang theo balô vừa đủ dùng cũng tránh trường hợp bạn ham "đặc sản" rồi mua lung tung, vừa tốn tiền vừa phải mang vác nặng nề.

Chọn nơi ngủ qua đêm

Đối với dân phượt thì việc ngủ ở đâu không quan trọng, tuy nhiên việc di chuyển khá nhiều trên đường bằng xe máy đòi hỏi có một sức khỏe và tinh thần thật tốt. Do đó, phần lớn chi phí cho chuyến đi phượt là tiền thuê nơi trú ngụ. Nếu bạn ở nhà trọ, ở phòng tập thể dành cho khách du lịch sẽ giúp tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi rất nhiều.

Còn nếu bạn ở dạng homestay tức là trú ngụ tại nhà của bạn bè, người địa phương ở nơi đến thì phải hỏi trước chi phí phải trả và những phí phát sinh để dự trù trước ngân quỹ.

tin nhap 20160907160423
Ở dạng nhà homestay cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi.

Ăn uống

Các bạn nên ăn ở các chợ hay xóm làng địa phương, tránh xa các nhà hàng hay quán ăn lớn tại các cụm, khu du lịch. Hỏi giá trước khi gọi món ăn là cách để bạn biết chi tiêu cho hợp lý. Tuy nhiên, đối với những bạn lần đầu đặt chân đến địa phương, khu du lịch đó đừng nên lộ rõ mình là khách du lịch qua hành động hay cung cách ăn mặc vì rất dễ bị "chặt chém" cả về giá cả lẫn chất lượng món ăn

Kiếm tiền từ chuyến du lịch

Tùy theo từng chuyên môn và kỹ năng của từng người mà bạn có thể tìm việc hay nghĩ ra công việc gì đó phù hợp với bản thân. Tuy nhiên việc này không hề dễ bởi vì bạn luôn di chuyển nên chi phí bạn tiêu tốn thường nhiều hơn số tiền bạn kiếm được.

Bạn có thể tham khảo một số cách kiếm tiền từ những blogger du lịch đã chia sẻ từ chuyến du lịch của mình như sau:
Bạn có thể viết lại cuộc hành trình của mình cho những trang báo để gửi bài.

Chụp những bức ảnh thật chất để gửi cho một số trang tạp chí về du lịch, giới trẻ.

Nếu có thật nhiều những kinh nghiệm, kỷ niệm về những cung đường bạn đã chinh phục thì bạn có thể viết sách từ chính câu chuyện của mình.

tin nhap 20160907160423
Xách ba lô lên và đi – Huyền Chip

Kiếm tiền từ công việc làm thêm

Bình thường các bạn chỉ làm giờ hành chính từ 8h sáng đến 17h30 và nghỉ ngơi buổi chiều hay cuối tuần. Các bạn cần ra mốc quy định cho mình và kế hoạch kiếm tiền trong khoảng từ 1 đến 2 tháng trước chuyến đi để chuẩn bị kinh phí.
Việc kiếm tiền từ việc làm thêm có những lợi ích sau: giúp bạn kiếm thêm rất nhiều tiền, có thêm kỹ năng hay kinh nghiệm có thể sẽ giúp ích khi đi phượt hoặc giúp bạn có thêm bản lĩnh; giúp bạn thấy quý trọng khoảng thời gian được đi bụi.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.