Những món hàng công nghệ không nên mua dịp Black Friday

Không phải món đồ công nghệ nào giảm giá cũng là món hời cho người tiêu dùng trong dịp giảm giá kích cầu mua sắm Black Friday.

TV HD

nhung mon hang cong nghe khong nen mua dip black friday

TV HD là một trong những sản phẩm giảm giá phổ biến nhất ngày Black Friday hàng năm, đồng thời là món hàng được tiêu thụ rất nhiều. Trong dịp này, nhiều mẫu 55 inch hoặc lớn hơn có thể xuống giá "kịch sàn", chỉ còn 300 - 500 USD (6,5 triệu đồng trở lên).

Tuy giá hấp dẫn, giới chuyên môn lại khuyên người dùng không nên mua các sản phẩm trên bởi dù đúng độ phân giải HD, đầy đủ các kết nối hiện đại cần có thì các sản phẩm trên lại có tần số làm mới hình ảnh (quét) thấp, chỉ khoảng 60Hz. Đây là một thông số quan trọng mà đa phần người dùng bỏ qua khi tìm mua TV.

Tần số làm mới hình ảnh thấp sẽ tạo cảm giác lag, chậm hình ảnh khi xem các nội dung có vật thể với tốc độ chuyển động cao như thể thao, phim hành động... mang tới hình ảnh bị răng cưa hoặc méo. Bên cạnh đó, các model giá rẻ này thường có vẻ ngoài kém hấp dẫn hơn càng cùng phân khúc. Một số chuyên gia còn tiết lộ, những model giảm giá đa phần là các sản phẩm không đạt chuẩn của những nhà cung cấp, hoặc không còn sức tiêu thụ trên thị trường nên được tung ra để xả kho.

Máy quay phim cầm tay

nhung mon hang cong nghe khong nen mua dip black friday

Máy quay phim là món đồ công nghệ không đơn giản để chọn. Trong dịp Black Friday, nhà cung cấp có thể tung ra mức giá khuyến mại hấp dẫn cùng nhiều thông số, chức năng làm "bùi tai" người dùng. Tuy nhiên, người mua nên cân nhắc kỹ trước khi bỏ tiền cho các thiết bị này, trừ phi bạn là một chuyên gia hoặc người có kinh nghiệm.

Với ý định quay phim nghiệp dư chỉ để lưu lại các khoảnh khắc trong cuộc sống cùng bạn bè và gia đình, người dùng có thể cân nhắc việc sử dụng smartphone, thiết bị khá phổ biến ngày nay với khả năng quay video ngày càng được cải thiện và khả năng chỉnh sửa nhanh chóng ngay trên thiết bị. Giữa một chiếc máy quay phim cầm tay và smartphone cùng cầm giá, lựa chọn được các chuyên gia đưa ra là điện thoại thông minh vì sẽ phục vụ nhiều hơn cho cuộc sống hàng ngày.

Máy tính bảng

nhung mon hang cong nghe khong nen mua dip black friday

Tablet ngày càng phổ biến trong cuộc sống và cũng được bán nhiều trong dịp khuyến mại lớn này. Tuy nhiên, đa số các mẫu giá rẻ đều có cấu hình thấp, đến từ những thương hiệu lạ lẫm trên thị trường. Trong nhiều trường hợp, những model này do những nhà sản xuất tại Trung Quốc phát hành, với kiểu dáng, mẫu mã làm nhái lại theo các sản phẩm uy tín trên thị trường. Nếu người tiêu dùng chỉ chú ý vào thiết kế có thể dẫn đến nhầm lẫn.

Đầu đĩa

nhung mon hang cong nghe khong nen mua dip black friday

Thiết bị chơi đĩa không còn quá phổ biến ngày nay, nhưng vẫn là sản phẩm hấp dẫn được không ít người lựa chọn bởi tâm lý ham giá rẻ, khi có giá tốt thì mua mà thiếu cân nhắc về việc sử dụng được sản phẩm tới đâu. Trừ phi là người chuyên sưu tập hoặc sở hữu số lượng nhất định đĩa CD, DVD, Blueray tại nhà, bạn nên cân nhắc thay vì mua sản phẩm trên hãy lựa chọn một đầu giải mã để nối vào TV và xem các nội dung Internet, hoặc đăng ký gói dịch vụ của các nhà cung cấp truyền hình.

Pin, sạc, cáp di động

nhung mon hang cong nghe khong nen mua dip black friday

Các món đồ trên đã trở thành không thể thiếu ở thời đại này và với giá trị cũng như kích thước nhỏ gọn, sản phẩm phù hợp để làm quà hoặc mua bổ sung cho nhu cầu cá nhân. Cũng giống máy tính bảng, nhiều mẫu pin di động, sạc, cáp bán dịp giảm giá này đến từ các thương hiệu lạ, khó kiểm định về chất lượng cũng như nguy cơ không được bản hành, hoặc tệ nhất là gây thiệt hại về người, tài sản khác (cháy nổ, rò điện...).

Những sản phẩm chính hãng dù đắt tiền hơn vẫn đáng mua vì độ tin cậy, an toàn trong quá trình sử dụng cũng như các dịch vụ sau mua hàng.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.