Những nghĩa cử tuyệt vời của người CSGT Hà Nội trong đêm Giao thừa

Trong đêm Giao thừa, các chiến sĩ CSGT Hà Nội đã không quản ngại đường xa vất vả, dùng xe cá nhân đưa một người phụ nữ về quê xa cách Hà Nội hơn 70km.

Khoảng 20h40 đêm giao thừa (27/1), chị Nguyễn Thị Kim Anh (sinh năm 1977) quê ở Bình Lục, Hà Nam đang làm thuê ở Hà Nội do hoàn cảnh công việc nên tối 30 tết chị Kim Anh mới ra bến xe phía Nam để bắt xe về quê.

Nhưng tại bến xe phía Nam không còn xe khách nào hoạt động, nên chị Kim Anh đi bộ về phía bến xe nước ngầm để tìm xe khách đi về quê. Do không có tiền đi taxi về nên chị đã vào chốt CSGT ở ngã 3 Pháp Vân - Giải Phóng mong được các chiến sĩ CSGT tại đây giúp đỡ.

Một mình phương xa trong đêm giao thừa, chị Kim Anh chỉ còn biết trông mong vào sự hỗ trợ của lực lượng CSGT Hà Nội.

Làm việc tại chốt lúc đó có trung úy Nguyễn Đức Thắng đã dừng rất nhiều xe để nhờ giúp đỡ nhưng do đã đêm 30 Tết không còn xe nào đi về xa nữa. Nên tổ công tác tại hiện trường đã báo cáo chỉ huy đội sự việc trên.

Trung úy Nguyễn Đức Thắng đã dừng rất nhiều xe để nhờ giúp đỡ nhưng do đã đêm 30 Tết không còn xe nào đi về xa nữa.

Sau khi thống nhất ý kiến, Đội trượng Đội CSGT số 14 Hà Nội Lê Văn Tiến đã quyết định cử Thượng úy Hoàng Minh Trường dùng xe cá nhân đưa chị Kim Anh về quê ăn Tết.

Trước đó, vào hồi 20h30 cùng ngày, đội CSGT số 5 trong quá trình thanh tra kiểm soát đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán 2017 đã nhận được thông tin một có một nam thanh niên đang trên đường về quê, thì bị kẻ gian móc túi lấy hết tiền trong người, hiện đang đi lang thang trên tuyến đường do đơn vị kiểm soát.

Ngay lập tức tổ công tác Đội CSGT số 5 đã có mặt tại hiện trường, đưa nam thanh niên này về trụ sở đơn vị.

Tại đây, sau khi được biết nam thanh niên trên tên là Phạm Văn Vụ (SN 1976, quê ở Tứ Kỳ, Hải Dương) lên Hà Nội làm nghề phu hồ, trong quá trình đón tàu về quê ăn tết đã bị kẻ gian móc sạch số tiền trong túi, hiện nay không biết đi đâu, làm gì. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của anh Vụ, Ban chỉ huy Đội CSGT số 5 đã cử chiến sĩ đi mua đồ ăn, nước uống đồng lấy ô tô đưa anh về quê để kịp ăn tết cùng gia đình.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.