Vifdeo những ngôi nhà án ngữ giữa đường Vành đai 2,5 đầm Hồng - Giải Phóng.
Dự án Vành đai 2,5 Đầm Hồng - Giải Phóng được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với chiều dài 2,06km, mặt cắt ngang 40m, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng nhưng sau 18 năm vẫn chưa hoàn thành. Nguyên nhân là do vấn đề giải phóng mặt bằng khó khăn.
Cụ thể, hiện trên dự án đường Vành đai 2,5 này vẫn có hàng chục ngôi nhà "chắn đường" khiến việc thi công không thể diễn ra.
Các ngôi nhà trên đường Vành đai 2,5 đoạn cầu L3 qua sông Lừ.
Cầu L3 xây dựng nhiều năm nhưng không thể thông xe, người dân vẫn phải dùng cầu tạm.
Việc giải phóng mặt bằng khó khăn đã khiến dự án qua 18 năm vẫn chưa thể hoàn thành.
Hiện tại, đoạn từ sông Lừ đến Giải Phóng đang tiến hành giải phóng mặt bằng nhưng tiến độ rất chậm.
Nhìn từ trên cao có thể thấy rất ít ngôi nhà đã được giải phóng.
Vành đai 2,5 đoạn chạy qua dự án chung cư Sky Central mới chỉ có căn hộ được giải phóng mặt bằng.
Dự án chung cư này đã xong, người dân đã đến ở nhưng đường Vành đai 2,5 vẫn chưa thông xe vì không có mặt bằng khiến người dân muốn vào dự án chung cư phải đi qua các con ngõ trên phố Định Công.
Năm 2018, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 5804/QĐ-UBND, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (Quốc lộ 1A cũ), quận Hoàng Mai. Theo quyết định, xây dựng hầm chui theo hướng đường vành đai 2,5 nối Đầm Hồng (chui ngầm qua đường Giải Phóng) với đường Kim Đồng; tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 600m. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2019 - 2020. Tuy nhiên, nhìn từ trên cao có thể thấy mặt bằng để thi công hầm và đường dẫn vẫn chưa có.
Vành đai 2,5 qua nhiều năm chưa thông khiến người dân hàng ngày phải di chuyển trên phố Định Công nhỏ hẹp.
Theo thông tin từ tờ Hà Nội mới, do không có mặt bằng, nhà đầu tư đã phải dừng triển khai thi công từ tháng 8/2019.
Đoạn từ KĐT Định Công đến đầm Hồng cũng vẫn đang dang dở.
Đoạn qua ngõ 192 Lê Trọng Tấn chưa hoàn thành và đang trở thành bãi rác.
Đoạn gần đầm Hồng cũng mới chỉ có cốt nền.
Đoạn Vành đai 2,5 đi qua đầm Hồng thậm chí đã biến thành sân bóng từ nhiều năm nay.
Đoạn Vành đai 2,5 giáp với đầm Hồng cũng đang thành bãi rác lớn.
Rác thải, phế liệu chất cao như núi ở đoạn đầu tuyến Vành đai 2,5 này.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn
Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.