Những người dám từ bỏ công việc, bán tài sản để đi du lịch

Thay vì làm việc 8 tiếng mỗi ngày và nhìn thế giới qua màn hình máy tính, bạn có thể lên đường để tận mắt chiêm ngưỡng những kỳ quan hùng vĩ. Nhưng để làm điều đó không hề đơn giản. Những người dưới đây đã sẵn sàng từ bỏ công việc, bán sạch tài sản để theo đuổi đam mê của chính mình.

Omniya Fareed Shafik đã có công việc ổn định tại một ngân hàng ở Dubai quê hương cô. Nhưng ngân hàng không phải là nơi dành cho cô. Vì vậy, cô đã quyết định từ bỏ công việc, đóng gói hành lý và lên đường đi du lịch theo cách của mình.

tin nhap 20160909144251
Shafik rời bỏ ngân hàng và làm việc như một nhà văn tự do, được nhận việc tại các vị trí cô đến thăm và thỉnh thoảng trở về Dubai để tiết kiệm cho cuộc phiêu lưu tiếp theo. Ảnh: Vietnamnet.

Cô đã có những trải nghiệm khi đến thăm Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ma-rốc, Ai Cập, Nam Phi, và nhiều khu vực tại châu Âu, bao gồm Prague, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý Na Uy, và ghi lại những cuộc phiêu lưu của mình trên Instagram.

tin nhap 20160909144251
Shafik phải đối mặt với chỉ trích và trách móc từ những người thân rằng cô nên ổn định, nhưng cô đã không để điều đó ngăn cản đam mê du lịch, khám phá của mình. Ảnh: Vietnamnet.
tin nhap 20160909144251
Các chuyến đi của Shafik không phải luôn luôn vui vẻ, nhưng theo cô cách tốt nhất để có được một chuyến đi tốt đẹp và nhiều trải nghiệm đơn giản là "Đi". Ảnh: Vietnamnet.

Negrin đã từ bỏ công việc hàng ngày của mình tại New York và lên đường theo đuổi một cuộc sống mới. Với chiếc xe đã mua trên eBay, anh dùng làm phương tiện di chuyển của mình trong chuyến đi cũng như vận chuyển cây đàn piano và con chó Brando mà anh yêu quý.

tin nhap 20160909144251
Diễn viên Dotan Negrin đã quyết định bán tài sản để đi du lịch. Ảnh: Báo Lao Động.

Sau 5 năm, anh đã đến thăm hơn 300 thành phố ở 21 quốc gia và chia sẻ tình yêu âm nhạc của mình với những người đến từ Mỹ, Mexico, Canada và châu Âu

tin nhap 20160909144251
Sau 5 năm, nhà thám hiểm âm nhạc này ước tính cho đến nay anh đã gặp và giao lưu với khoảng 10.000 người đến từ những quốc gia khác nhau.

Câu chuyện của Garrett Gee (26 tuổi) lại khác. Gee, một triệu phú công nghệ đã “đóng gói” cuộc sống vào hai ba lô để đi du lịch vòng quanh thế giới với vợ Jessica, và hai con – Dorothy (4 tuổi) và Manila (2 tuổi)- Trên báo VietQ cho hay.

Năm ngoái, Gee bán ứng dụng quét QR của điện thoại di động cho Snapchat với cái giá lên đến 54 triệu USD. Song thay vì phung phí của cải, gia đình đến từ bang Utah, Mỹ đã quyết định bán phần lớn tài sản của họ.

Và họ dùng 45.000 USD cho việc đi du lịch "vòng quanh thế giới". Gia đình nhà triệu phú công nghệ Garrett Gee đã đặt chân tới các nước như: Tonga, Fiji, Hawaii, Australia, New Zealand, Thái Lan và Indonesia.

tin nhap 20160909144251
Hình ảnh của gia đình triệu phú công nghệ trong chuyến di lịch. Ảnh: Stuff

Và cặp đôi bắt đầu "hành động", họ đã ghi lại cuộc phiêu lưu của mình trên Instagram với tên gọi "The Bucket List Family". Hiện tại gia đình này đã có tới hơn 94.000 người theo dõi.

Theo Daily Mail nhiếp ảnh gia Joe Hendricks, người đã thuyết phục gia đình gồm có vợ Rhonda và con trai bốn tuổi, Austin bán nhà, xe hơi và hầu hết của cải của họ để mua một chiếc ô tô kiêm nhà di động Airstream dài 9m. Sau đó họ sẽ cùng đi “lang thang” khắp nước Mỹ xinh đẹp.

tin nhap 20160909144251
Hendricks (phải), vợ của anh là Rhonda và Austin - con trai bốn tuổi cùng chụp ảnh trong công viên quốc gia Big Bend, bang Texas.. Ảnh: Daily Mail.

Lái xe từ nhà mình ở Nashville, điểm dừng chân đầu tiên của họ là Savannah. Tiếp theo, họ đi lang thang xuống Florida Keys, trở về Florida, và sau đó là các bang Louisiana.

tin nhap 20160909144251
Kể từ khi bắt đầu chuyến đi của họ trên khắp nước Mỹ từ hơn ba tháng, cặp vợ chồng đã chia sẻ cuộc hành trình của mình đi đến 6 trên tổng số 50 tiểu bang trên tài khoản Instagram với 2.480 người theo dõi. Ảnh: Daily Mail.

Jill DeConti, cô gái 25 tuổi đến từ bờ đông nước Mỹ vốn có công việc mơ ước trong một công ty chuyên về tài chính đã quyết định từ bỏ tất cả và chu du khắp thế giới để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống

Điều bất ngờ là tất cả những gì cô được trải nghiệm lại thuộc hạng sang chảnh và đắt đỏ chưa từng nhờ vào khoản thu nhập kiếm được trong suốt quá trình 'lang thang'.

tin nhap 20160909144251
Người bạn đồng hành cũng là bạn trai của Jill

Chia sẻ với tờ Daily Mail, mặc dù rất thích công việc cũ nhưng mặt khác, Jill lại thường xuyên cảm thấy cô đơn, trống trải trong vùng an toàn của mình. Vì vậy, cô đã quyết định bán nhà và tất cả mọi thứ để xách ba lô lên và đi.

tin nhap 20160909144251
Vì cảm thấy quá chán ngán với không gian hiện tại, Jill quyết định bán đi tất cả tài sản và từ bỏ công việc mơ ước để đi chu du. Ảnh: Afamily

Ngoài số tiền có được do bán đồ đạc, nhà cửa, Jill tìm cách kinh doanh thêm trên mạng internet. Cô lấy những sản phẩm ở các vùng đất mình đi qua rồi rao bán trên mạng. Mỗi ngày, cô chỉ làm việc khoảng 4 đến 5 tiếng cùng các trợ lý đắc lực. Thời gian còn lại, cô dành để khám phá thiên nhiên.

tin nhap 20160909144251
Jill cũng xuất bản cuốn sách điện tử kể về cuộc phiêu lưu của bản thân và bán được rất nhiều bản trên thị trường Mỹ và châu Âu. Nguồn thu này mang về cho cô số tiền lên đến hàng trăm nghìn USD mỗi tháng. ​Ảnh: Afamily
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.