Những nguyên tắc cần 'nằm lòng' khi di chuyển trên đường đóng băng ở đèo Ô Quy Hồ

Mới đây, trên mạng xã hội đã đăng tải một clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh đường sá đóng băng gây ra trơn trượt tại đèo Ô Quy Hồ, Sapa, Lào Cai.
nhung nguyen tac can nam long khi di chuyen tren duong dong bang o deo o quy ho Những điều cần ghi nhớ khi đến Sapa ngắm tuyết rơi

Suốt những ngày vừa qua khi nhiệt độ tại Sapa xuống ở mức thấp, đạt ngưỡng 0 độ C đã xuất hiện băng giá và tuyết rơi, trong đó Ô Quy Hồ cũng là một trong những địa điểm có lượng băng tuyết dày và nhiều nhất tại Sapa, trở thành điểm đến được dân phượt săn đón và yêu thích.

Cùng với việc tạo ra một khung cảnh kì ảo, lãng mạn, hiện tượng tuyết rơi dày cũng đã gây ra rất nhiều trở ngại cho giao thông cũng như khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây có phần bị đảo lộn.

Và mới đây, trên mạng xã hội đã đăng tải một clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh đường sá đóng băng gây ra trơn trượt tại đèo Ô Quy Hồ, Sapa, Lào Cai.

'MỜI XEM VIDEO'

Ngay sau đó, khu vực đèo Ô Quy Hồ đã bị ách tắc kéo dài do đường trơn trượt, các phương tiện xe ô tô con, xe khách không thể lưu thông, phải dừng đỗ ven đường để đảm bảo an toàn. Một số người dân bản địa đi xe máy cũng phải dừng lại dắt bộ, dù vậy, thời tiết khắc nghiệt đã khiến nhiều xe máy và du khách bị đổ, ngã giữa đường.

nhung nguyen tac can nam long khi di chuyen tren duong dong bang o deo o quy ho
Hình ảnh giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng tại đèo Ô Quy Hồ. (Ảnh: Cắt clip)

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt mưa gió, sương muối và băng giá, phương án tốt nhất bạn nên dừng lại hoặc chọn những cung đường có nhiều phương tiện tham gia. Tuyệt đối, không nên đi vào các đoạn đường tắt, nhất là đường làng và đường đất bởi nước mưa làm đường rất trơn, dễ trượt, chưa kể còn gặp ổ gà, gồ gề, rất khó di chuyển.

Đặc biệt nhất là Ô Quy Hồ cũng là một trong những cung đường đèo dốc, với những người di chuyển bằng ô tô nên giảm tốc độ hết mức để có khả năng quan sát và kiểm soát tay lái.

Hoặc không, bạn cũng có thể sử dụng cát, gạch vụn, mùn cưa và muối tinh... rắc lên bề mặt đường để giúp cải thiện độ ma-sát, chống trơn trượt khi di chuyển.

Khi di chuyển trên những con đường trơn trượt một trong những nguyên tắc cần nằm lòng đó là phải thực sự bình tĩnh. Thắt dây an toàn, để số thấp và quan sát vị trí an toàn như các vị trí có vệt bánh xe đã qua và tránh vị trí gần rìa đường, mép vực. Giữ thẳng lái, rà phanh để chiếc xe có thể từ từ bò xuống dốc.

Khi phải đi bộ, bạn nên chắc chắn rằng đôi giày của mình có một độ ma sát tốt để tránh bị ngã khi di chuyển trên con đường này.

Cuối cùng hay luôn mang theo trà gừng và miếng dán giữ nhiệt để trong trường hợp không di chuyển được, phải dừng đỗ lại bên ven đường bạn sẽ giữ ấm được cơ thể và tránh bị cảm lạnh.

nhung nguyen tac can nam long khi di chuyen tren duong dong bang o deo o quy ho
Trong những ngày giá lạnh, khi đến săn tuyết tại Sapa hãy luôn mang theo trà gừng và miếng dán giữ nhiệt để giữ ấm cơ thể. (Ảnh: Naturalnews)

'MỜI XEM THÊM'

nhung nguyen tac can nam long khi di chuyen tren duong dong bang o deo o quy ho Du khách băng rừng săn tuyết Sa Pa
nhung nguyen tac can nam long khi di chuyen tren duong dong bang o deo o quy ho Tư vấn du lịch Sa Pa ngắm tuyết rơi với chi phí rẻ
nhung nguyen tac can nam long khi di chuyen tren duong dong bang o deo o quy ho Sapa chìm trong biển người, 3 tiếng di chuyển được 30km
chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...