Những quốc gia báo động về vấn nạn hiếp dâm

Theo danh sách do Wonderslist công bố, những đất nước càng có nền kinh tế phát triển trên thế giới lại càng có tỷ lệ tội phạm hiếp dâm cao. 
nhung quoc gia bao dong ve van nan hiep dam
Đứng thứ 10 trong danh sách là Ethiopia. Một báo cáo của Liên Hợp Quốc cho biết 60% phụ nữ Ethiopia là nạn nhân của bạo lực và lạm dụng tình dục. Tội phạm hiếp dâm là vấn nạn nhức nhối ở quốc gia Đông Phi này. Ethiopia cũng đang đứng đầu thế giới về tỷ lệ phụ nữ bị bắt cóc làm vợ. Đàn ông ở đây thường lập các nhóm bắt cóc thiếu nữ mới lớn và trẻ vị thành niên về nhà, trước khi thực hiện hành vi cưỡng hiếp cho đến khi các “cô dâu” mang thai. Nhiều bé gái mới 11 tuổi đã bị bắt cóc.
nhung quoc gia bao dong ve van nan hiep dam
4 năm sau khi cuộc nội chiến kết thúc, có nhiều báo cáo khẳng định lực lượng an ninh Sri Lanka hiện vẫn coi cưỡng hiếp như một biện pháp tra tấn kẻ tình nghi. Nghiên cứu Nam giới và Tội phạm do Liên Hợp Quốc thực hiện tại nhiều quốc gia phơi bày những sự thật đáng kinh ngạc ở đất nước Nam Á, trong đó 14,5% nam giới từng hãm hiếp phụ nữ. 49% thừa nhận thực hiện hành vi đồi bại trong một năm trở lại và 1,6% từng hiếp dâm tập thể. Tuy nhiên, 95% tội phạm đều được xử trắng án. Thậm chí 65,8% không hề cảm thấy lo sợ hay ăn năn. 64,9% tội phạm cưỡng hiếp nhiều hơn 1 lần, trong khi 11,1% từng hiếp dâm hơn 4 phụ nữ và trẻ em gái. Đây cũng là đất nước có tỷ lệ tử tự cao nhất thế giới.
nhung quoc gia bao dong ve van nan hiep dam
Trong năm qua, Canada ghi nhận hơn 2,5 triệu trường hợp cưỡng hiếp. Tại đây, cứ 3 người phụ nữ lại có 1 người từng bị quấy rối tình dục. Tuy nhiên, chỉ 6% số vụ việc được nạn nhân khai với cảnh sát. Chỉ riêng tại British Columbia, cứ 17 người thì 1 người bị cưỡng hiếp, 62% phải chịu đau đớn về mặt thể xác và 9% bị đánh đập đến biến dạng.
nhung quoc gia bao dong ve van nan hiep dam
Pháp không coi hiếp dâm là một tội cho đến năm 1980. Là một trong những nước có nền kinh tế phát triển, song Pháp lại chậm trễ trong việc ban hành luật bảo vệ quyền lợi phụ nữ. Mãi đến năm 1992, bộ luật chống lạm dụng tình dục mới được thông qua và 10 năm sau, Quốc hội Pháp mới thông qua ộ luật bảo vệ người dân trước hành vi quấy rối trái đạo đức. Dự luật cuối cùng chống bạo lực phụ nữ cũng chỉ mới được thông qua năm ngoái. Nghiên cứu của chính phủ cho thấy 75.000 vụ việc liên quan đến tấn công tình dục được ghi nhận tại Pháp rong vòng một năm, nhưng chỉ 10% số nạn nhân dũng cảm tố cáo. Tổng số vụ hiếp dâm được ghi nhận tại Pháp đến nay là 3.771.850 vụ.
nhung quoc gia bao dong ve van nan hiep dam
Ước tính 40.000 phụ nữ và trẻ em gái ở Đức qua đời sau khi bị tấn công tình dục. Trong năm qua, Đức chứng kiến 6.507.394 vụ cưỡng hiếp. Nhà thờ Công giáo ở Đức gần đây mới cho phép các con chiên là nạn nhân của lạm dụng tình dục được sử dụng thuốc tránh thai.
nhung quoc gia bao dong ve van nan hiep dam
Anh cũng là một trong những nước có tỷ lệ tội phạm hiếp dâm cao nhất. Năm 2013, Bộ Tư pháp Anh, cùng Cục Thống kê Quốc gia và Bộ Nội vụ, công bố báo cáo đầu tiên đánh giá thực trạng cưỡng hiếp tại Anh và xứ Wales. Ttung bình mỗi năm có 85.000 phụ nữ bị hãm hiếp và hơn 400.000 người khác bị tấn công tình dục. Cứ 5 phụ nữ ở tuổi 16-59 lại có một người từng là nạn nhân của lạm dụng tình dục ở mức độ nào đó.
nhung quoc gia bao dong ve van nan hiep dam
Theo Cục báo cáo Tội phạm Quốc gia, 24.923 vụ hiếp dâm xảy ra tại Ấn Độ trong năm 2013. 98% trong số đó là do người thân tron gia đình, hàng xóm hoặc người có quen của nạn nhân thực hiện. Tuy nhiên, con số thực tế được cho là cao hơn nhiều. Ước tính cứ 22 phút lại có một vụ hãm hiếp xảy ra ở Ấn Độ.
nhung quoc gia bao dong ve van nan hiep dam
Thuỵ Điển ghi nhận số vụ hiếp dâm cao nhất Châu Âu và thứ 3 trên thế giới. Cứ 4 phụ nữ Thuỵ Điển lại có một người là nạn nhân của tấn công tình dục. Năm 2010, cảnh sát Thuỵ Điển ghi nhận số vụ hãm hiếp cao nhất trong lịch sử. Năm 2009, đất nước Bắc Âu ghi nhận 15.700 vụ tấn công tình dục, tăng 8% so với năm 2008 và tăng 58% so với 10 năm trước đó.
nhung quoc gia bao dong ve van nan hiep dam
Chỉ trong năm 2012, 65.000 vụ việc được thống kê tại Nam Phi. Trong nghiên cứu của tổ chức vì Thông tin, Nhân quyền và Tính minh bạch, cứ ba người thì một người từng bị hãm hiếp. Trong khi đó, theo báo cáo của Hội đồng Nghiên cứu Y Khoa, 25% nam giới đã hãm hiếp ít nhất một người đời. 75% trong số này thừa nhận thực hiện hành vi đồi bại lần đầu từ tuổi vị thành niên. Nam Phi cũng là một trong những đất nước có số vụ hãm hiếp trẻ em cao nhất thế giới. Nếu bị khép tội hiếm dâm, mức án cao nhất dành cho “yêu râu xanh” cũng chỉ 2 năm tù.
nhung quoc gia bao dong ve van nan hiep dam
Thật khó có thể hình dung nền kinh tế lớn mạnh nhất thế giới lại cũng là nơi có số vụ việc hiếp dâm cao nhất. Theo báo cáo của Cục thống kê Tư pháp Mỹ, 99% tội phạm hiếp dâm ở Mỹ là nam giới. Kết quả Khảo sát Bạo lực đối với Nữ giới toàn quốc cho thấy cứ 6 phụ nữ thì có một người và cứ 33 nam giới thì có một người từng là nạn nhân bị tấn công tình dục. Tuy nhiên, chỉ có 16% vụ việc được nạn nhân khai với cảnh sát.
nhung quoc gia bao dong ve van nan hiep dam Cô gái Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể trên xe
nhung quoc gia bao dong ve van nan hiep dam Nữ sinh viên Ấn Độ cắt phăng 'công cụ gây án' của gã yêu râu xanh
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.