FBI cảnh báo tấn công tình dục trên máy bay gia tăng

Số vụ tấn công tình dục trên các chuyến bay ở Mỹ đã tăng 66% kể từ năm 2014. FBI khuyến cáo khách hàng nên cẩn trọng và tố giác kẻ tình nghi.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo hành khách đi máy bay ở Mỹ trong mùa hè này nên cẩn thận.

Báo cáo từ các hãng hàng không ghi nhận sự gia tăng đột biến các vụ quấy rối tình dục trên các chuyến bay thương mại, SCMP cho biết.

“Các vụ tấn công thường xảy ra trên các chuyến bay dài, qua đêm và đang gia tăng với tốc độ đáng báo động.

Đây là thống kê chưa đầy đủ nhưng là lời khuyên tốt cho du khách để nhận thức về tình huống”, SCMP dẫn lời David Rodski, một quan chức FBI.

Theo FBI, trong năm 2014, hành khách thông báo 38 trường hợp tấn công tình dục trên các chuyến bay. Con số này đã tăng lên 63 vụ trong năm 2017, tức tăng 66%.

Rodski khuyến cáo hành khách nên báo cho lực lượng chức năng ngay lập tức để cơ quan thực thi pháp luật điều tra và truy tố các vụ việc một cách hiệu quả.

“Những gì chúng tôi đang điều tra là rất nhiều người không báo cáo hoặc rất lâu sau khi sự việc xảy ra mới thông báo. Hãy nhấn nút gọi để thông báo cho phi hành đoàn ngay lập tức”, Rodski khuyến cáo.

fbi canh bao tan cong tinh duc tren may bay gia tang
Tấn công tình dục đang gia tăng trên các chuyến bay ở Mỹ (Ảnh: Alamy).

Quấy rối và tấn công tình dục trên máy bay thuộc thẩm quyền của FBI, đây là tội danh liên bang có thể bị truy tố tới 10 năm tù giam.

Các vụ tấn công tình dục thường liên quan đến rượu, một hành khách đang ngủ say, người ngồi ở ghế giữa hoặc cửa sổ khi cabin bị tối.

“Chúng tôi nhận thấy kẻ phạm tội thường kiểm tra nạn nhân trước để xem họ sẽ phản ứng thế nào hoặc nếu họ tỉnh giấc, đừng bỏ qua sự nghi ngờ và tạo cơ hội cho kẻ phạm tội”, Brian Nadeau, trợ lý đặc vụ phụ trách khu vực Baltimore của FBI, nói.

Renee Murrell, chuyên gia của FBI ở Baltimore, cho biết nhiều vụ tấn công tình dục trên máy bay không được báo cáo, vì nạn nhân xấu hổ hoặc tự trách mình.

Một số hành khách bị tấn công ngay khi đang ngủ và khi thức dậy họ không biết điều gì đã xảy ra.

Quy trình báo cáo về tấn công tình dục trên máy bay khá rắc rối. Khi hành khách phát hiện sự việc, họ phải thông báo cho tiếp viên hàng không, người này báo lại cho cơ trưởng, cơ trưởng chuyển thông tin cho người giám sát mặt đất. Trong nhiều trường hợp, mất quá nhiều thời gian để giải quyết và sự việc đã trôi qua.

Công đoàn đại diện cho tiếp viên hàng không đã tiến hành một cuộc khảo sát về tấn công tình dục trên máy bay. 20% trong số 2.000 tiếp viên được hỏi nói rằng họ nhận được báo cáo về tấn công tình dục trong khi đang làm việc. Tuy nhiên, số vụ được xử lý chỉ khoảng một nửa.

Các tiếp viên phàn nàn rằng hãng hàng không thường không cung cấp hướng dẫn bằng văn bản hoặc đào tạo về cách xử lý vấn đề. Họ không đủ kỹ năng để giải quyết khi có báo cáo về tấn công tình dục trên máy bay.

fbi canh bao tan cong tinh duc tren may bay gia tang Robot tình dục tương lai: Không chiều nếu không muốn

Một nhà chế tạo robot tình dục cho biết robot của ông sẽ sớm có thể từ chối quan hệ với chủ nhân nếu bị ...

fbi canh bao tan cong tinh duc tren may bay gia tang Mẹo vàng giúp vợ chồng cưới bao nhiêu năm chăn gối vẫn mặn nồng

Những cặp đôi có đời sống quan hệ tình dục lành mạnh không bao giờ ích kỷ, bắt ép nhau phải làm theo yêu cầu, ...

fbi canh bao tan cong tinh duc tren may bay gia tang Anh chồng Sài Gòn bị vợ 'cấm vận' chăn gối 5 năm vì tội ngoại tình

Ban ngày, anh Tùng được vợ lo cho từng bữa ăn, ủi cho từng cái áo. Nhưng đêm đến là cảnh ôm gối ngủ, có ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.