Những tấm vé tàu nghĩa tình ngày cuối năm

Những công nhân đang làm việc tại TP HCM có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn Tết đã được hỗ trợ hàng ngàn vé tàu Tết để về quê sum vầy cùng gia đình.
tp hcm nhung tam ve tau nghia tinh ngay cuoi nam
Hàng ngàn công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ vé tàu Tết về quê. Ảnh Đại Việt

Các công nhân được tặng vé tàu là những công nhân ưu tú, có những sáng kiến được áp dụng thực tiễn tại doanh nghiệp, những đoàn viên công đoàn xuất sắc nhiều năm liền, hoàn cảnh khó khăn, quê tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ.

Chị Phan Thị Thu (quê Đà Nẵng) cho biết, chị làm công nhân tại KCN Tân Thới Hiệp, quận 12. Vợ chồng chị Thu và hai con gái không có điều kiện về quê ăn Tết nên định ở lại TP HCM đón Tết. Chị Thu nêu hoàn cảnh của mình cho Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố, đơn vị này đã quyết định hỗ trợ cho gia đình chị Thu 4 vé tàu về quê.

“Cuối năm rồi, trong người chỉ còn hơn 1 triệu đồng nên em cũng không nghĩ sẽ đủ để về quê, may mà được hỗ trợ vé tàu” – công nhân Lê Thị Nhung (quê Quảng Nam) vui mừng nói.

tp hcm nhung tam ve tau nghia tinh ngay cuoi nam
Ba mẹ con chị Phan Thị Thu được hỗ trợ vé tàu về quê, chồng chị Thu đã được hỗ trợ vé đi chuyến tàu trước đó. Ảnh Đại Việt
tp hcm nhung tam ve tau nghia tinh ngay cuoi nam
Những tấm vé nghĩa tình, chan chứa sự sẻ chia. Ảnh Đại Việt

Đêm 25/1 (28 tháng Chạp), ga Sài Gòn đã rộn ràng tiếng cười nói bởi “những niềm vui nhỏ” đã được chụm lại thành “một niềm vui lớn”. Vẻ mặt rạng rỡ của những công nhân nghèo ngày cuối năm như làm sân ga thêm ấm áp.

Ngay trong đêm, bà Nguyễn Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM đã đến ga Sài Gòn để chia tay, động viên và chúc Tết các công nhân trở về mái ấm thân thương của mình. Bà Dung hi vọng những tấm vé tàu sẽ một phần nào đó chia sẻ những khó khăn với người lao động, nhất là những công nhân có gia đình trong vùng bão lũ, thiên tai trong năm qua.

tp hcm nhung tam ve tau nghia tinh ngay cuoi nam
Công nhân với hành lý lỉnh kỉnh để về quê. Ảnh Đại Việt
tp hcm nhung tam ve tau nghia tinh ngay cuoi nam

Theo Quỹ hỗ trợ công nhân (Ban quản lý các KCX và CN TP HCM), đơn vị này phối hợp với các nhà tài trợ đã trao tặng tổng cộng 1.200 vé tàu Tết cho công nhân. Trong đó có 650 vé tàu về các tỉnh miền Bắc, 550 vé tàu về các tỉnh miền Trung. Ngoài ra, mỗi công nhân đều được tặng thêm một phần quà Tết

Trước đó, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP HCM nhận định, trong sự phát triển mạnh mẽ của Thành phố thì không thể thiếu vai trò của những người công nhân đang ngày đêm lao động ở các nhà máy, các khu công nghiệp, các khu chế xuất. Các công nhân xứng đáng nhận được lời khen ngợi vì những lao động cần cù, chăm chỉ của mình.

tp hcm nhung tam ve tau nghia tinh ngay cuoi nam
Lên tàu trong đêm 28 tháng Chạp để trở về quê hương. Ảnh Đại Việt
tp hcm nhung tam ve tau nghia tinh ngay cuoi nam
Hai em nhỏ chia tay nhau tại sân ga. Ảnh Đại Việt
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.